HomePR Newsค่ารักษาพยาบาลสูง คนห่วงสุขภาพตัวเองมากขึ้น โอกาสทางการตลาดสินค้าและฟิตเนส เติบโตทะลุแสนล้าน

ค่ารักษาพยาบาลสูง คนห่วงสุขภาพตัวเองมากขึ้น โอกาสทางการตลาดสินค้าและฟิตเนส เติบโตทะลุแสนล้าน

แชร์ :

ต้องยอมรับจริงๆ ว่าคนยุคปัจจุบัน  ให้ความสนใจกับการดูแลตัวเองเป็นอย่างมาก  โดยเฉพาะเรื่องของการดูแลสุขภาพร่างกาย  เพราะนอกจากจะทำให้คุณภาพชีวิตดีขึ้นแล้ว  ยังเป็นทางป้องกันไม่ให้ตัวเองเจ็บไข้ได้ป่วย เดี๋ยวนี้เจ็บป่วยขึ้นมาแต่ละครั้ง  แม้แต่ปวดหัว ตัวร้อน เป็นไข้ไม่ได้มากมายอะไร  เข้าไปรักษาตัวในโรงพยาบาลเอกชน  ค่าใช้จ่ายก็เป็นหลักพันบาท  นี่ถ้าต้องล้มหมอนนอนแอดมิดด้วย  ไม่ต้องพูดค่าใช้จ่ายทะลุหลักหมื่นแน่นอน   คนส่วนใหญ่จึงเลือกเอาวิธีที่ทำให้ตัวเองดูดี  และมีสุขภาพดีตามมาด้วยดีกว่า  เทรนด์การออกกำลังกายรูปแบบต่างๆ ก็เลยบูมกันสนั่น  ไม่ว่าจะเป็นการเปิดตัวของบรรดาฟิตเนสเซ็นเตอร์  ทั้งรายใหญ่หรือรายย่อย  แบบตึกแถว 1-2 คูหา ก็มีกันอยู่ทุกโซน  การจัดแข่งขันกีฬารูปแบบต่างๆ โดยเฉพาะรายการวิ่ง มีกันทุกเดือน  เทรนด์มาแบบนี้แล้ว ก็เลยทำให้สินค้าที่เกี่ยวข้อง  ทั้งทางด้านกีฬาและออกกำลังกายได้รับอานิสงค์เติบโตตามกันมาด้วยอย่างมากมาย  ตัวเลขไม่ชัดเจนแต่คาดการณ์กันว่า  ธุรกิจกีฬาและสินค้าที่เกี่ยวข้อง  น่าจะมีมูลค่ารวมๆ กันเป็นหลักแสนล้านบาทเลยทีเดียว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ไม่แค่นั้น  แต่ละปีก็จะมีบรรดาผู้ประกอบการหน้าใหม่  จดทะเบียนจัดตั้งบริษัทกับกรมพัฒนาธุรกิจการค้า กระทรวงพาณิชย์  เพื่อดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับธุรกิจกีฬาและสินค้าเกี่ยวกับกีฬา ปีละ 200-300 บริษัท  ทั่วประเทศ  ไม่ว่าจะเป็นธุรกิจฟิตเนส  สอนโยคะ  มวย  สถานออกกำลังกาย  สนามฟุตบอล สนามฟุตซอล แบดบินตัน  จำหน่ายอุปกรณ์กีฬา  เสื้อผ้า และสินค้าที่เกี่ยวกับการออกกำลังกาย  แสดงให้เห็นถึงการเติบโตของเทรนด์สุขภาพและกีฬาจริงๆ

แบรนด์ 4F ชุดกีฬาจากโปแลนด์บุกตลาดไทย

แบรนด์สินค้ากีฬาจากประเทศโปแลนด์ “4F” (โฟร์เอฟ) ก็เข้ามาบุกตลาดในเมืองไทยกับเขาด้วย  กับการเปิดร้านแห่งแรก ที่สยามดิสคัฟเวอร์รี  พร้อมแผนขยายสาขาเพิ่มอีก 3 – 4 สาขา  ในกรุงเทพฯ และปริมณฑลภายในปี 2562 เพื่อขยายฐานลูกค้า และยังเตรียมเข้าเป็นสปอนเซอร์การแข่งขันกีฬาของไทยต่างๆ และจัดงานเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงต้นปีหน้าอีกด้วย  การเข้ามาบุกตลาดครั้งนี้  เป็นเพราะเห็นว่าเทรนด์ของการดูแลสุขภาพและการออกกำลังกายในประเทศไทยกำลังมาแรง ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานอาหารเพื่อสุขภาพที่พบเห็นได้บ่อยขึ้น การเข้าฟิตเนส หรือแม้แต่การแต่งตัวที่ดูมีความทะมัดทะแมง คล้ายชุดกีฬา คนไทยหันมาตามเทรนด์โลก

สำหรับแบรนด์ “4F”   ก่อตั้งขึ้นมาในปี 2007 โดย คุณอิกอร์ คลาจา  (Mr. Igor Klaja) ด้วยความหลงไหลในกีฬา เขาจึงตัดสินใจที่จะสร้างแบรนด์ไลฟ์สไตล์กีฬาเป็นของตัวเอง โดยเขาต้องการที่จะสร้างสรรค์ชุดกีฬาคุณภาพดีที่คนทุกประเภทสามารถสวมใส่ได้ ไม่ว่าคุณจะเป็นนักกีฬามืออาชีพหรือเล่นกีฬาเป็นงานอดิเรกก็ตาม ก่อนหน้าจะเริ่มแบรนด์เป็นของตัวเอง เขาได้มีประสบการณ์ทำงานเป็นพนักงานขายที่ร้านรวมอุปกรณ์กีฬาแห่งหนึ่ง ซึ่งหนึ่งในไอเท็มที่ขายดีมากที่สุดของทางร้านคือ แจ็คเก็ตผ้าฟลีซ เขามองเห็นศักยภาพของสินค้าชิ้นนี้เขาจึงเริ่มเดินทางไปทั่วประเทศโปแลนด์  เพื่อขายสินค้าชนิดนี้จากรถของเขา หลังจากที่ได้รับการตอบรับสักระยะหนึ่ง เขาจึงเริ่มเพิ่มชนิดของสินค้าให้มีมากขึ้นและเปิดตัวในชื่อแบรนด์ 4FUN ในปี 2003 และเปลี่ยนชื่อของแบรนด์เป็น “4F” ที่ทั่วโลกรู้จักกันในวันนี้

ปัจจุบัน 4F มีร้านมากกว่า 200 แห่งใน 35 ประเทศทั่วโลก และยังเป็นที่ไว้วางใจของนักกีฬามืออาชีพและสโมสรกีฬาในหลาย ๆ แห่ง ในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิคฤดูหนาวครั้งล่าสุดซึ่งจัดขึ้นที่พย็องชัง ประเทศเกาหลีใต้ นักกีฬาทีมชาติของประเทศโปแลนด์และอีก 5 ปรเทศ ยังได้สวมใส่แบรนด์ “4F” อีกด้วย นักกีฬามืออาชีพที่สวมใส่แบรนด์ยังมีอีกหลายคนเช่นนักกีฬาสกีกระโดดไกล Maciej Kot และ Kamil Stoch รวมไปถึง Daniels Laizans นักกีฬา สตรีท เวิร์คเอาท์ (Street Workout) ชาวลัตเวีย ผู้ชนะการแข่งขัน Street Workout Champion 2017

“อันเดอร อาร์เมอร์” เปิดตัวคอลเลคชั่น All Day Hustle

ด้านแบรนด์อันเดอร์ อาร์เมอร์  ได้ทำงานร่วมกับ “ดเวย์น จอห์นสัน” อดีตนักมวยปล้ำ ที่ผันตัวมาเป็นนักแสดงที่มีผลงานหนังบล็อกบัสเตอร์อย่างน้อยปีละ 3 เรื่อง รวมถึงรายการทีวีสุดฮิตของตนเอง เปิดตัวคอลเลคชั่น “All Day Hustle” และรองเท้า Project Rock 1 เฉดโมโนโทน วางจำหน่ายพร้อมกันทั้วโลกตั้งแต่วันที่ 20 กันยายนนี้ โดย “ดเวย์น จอห์นสัน”  ถือเป็นแรงบันดาลใจให้กับนักกีฬานับล้านคนทั่วโลก ด้วยวินัยที่เป็นเลิศที่ทำให้เขาไม่เคยพลาดการออกกำลังกายแม้เพียงวันเดียว ดเวย์น จอห์นสัน เป็นนิยามของคำว่า Hustle คำสแลงภาษาอังกฤษที่แปลว่า คนที่พยายามก้าวสู่ความสำเร็จในทุกๆวิถีทาง ที่แท้จริง

สำหรับรองเท้า Project Rock 1 เปิดตัวพร้อม 2 สีเฉดโมโนโทน ตัวแทนของคนอึดตลอดวัน จากคอลเลคชั่น “All Day Hustle” โดยสีดำเป็นตัวแทนของคนทุ่มเทตอนกลางวัน และสีขาวเป็นตัวแทนของตอนกลางวัน เปรียบเสมือนความพยายามที่ไม่มีที่สิ้นสุดของ ดเวย์น จอห์นสัน ที่เป็นแรงบันดาลใจในทุกๆวันให้ผู้คนนับล้านคนทั่วโลก รองเท้า Project Rock 1 ถูกออกแบบให้รองรับการออกกำลังกายที่หลากหลาย ตั้งแต่คาร์ดิโอระยะสั้นเพียง  30 นาที หรือ high-intensity interval-training 1 ชั่วโมง ตลอดจน การออกกำลังกายสุดโหดกว่า 90 นาที เพื่อเพิ่มความแข็งแรงของร่างกาย

“ฟิตเนส” แห่เปิดสาขาใหม่

ส่วนธุรกิจฟิตเนส ในช่วงนี้ก็แข่งกันขยายสาขาใหม่ๆ  เพื่อรองรับกับความต้องการออกกำลังกายของคนที่รักสุขภาพมากขึ้น และช่วงชิงส่วนแบ่งทางการตลาดมูลค่า 9,000-10,000 ล้านบาท  ที่แต่ละปีก็เติบโต 9-10% ด้วย

อย่างล่าสุด “ฟิตเนส เฟิรส์ท”  ได้รุกขยายสาขาแรกในภาคใต้ จัดงานเปิดตัว Grand Opening ฟิตเนส เฟิรส์ท สาขาเซ็นทรัลเฟสติวัลหาดใหญ่ อย่างเป็นทางการ  ซึ่งนับเป็นคลับใหม่ลำดับที่ 3 ของปีนี้ และเป็นลำดับที่ 31 ที่มาพร้อมด้วยความโดดเด่นของขนาดพื้นที่กว้างกว่า 1,300 ตร.ม. อุปกรณ์ออกกำลังกายครบวงจรเทียบเท่าสาขาทั่วประเทศ คลาสออกกำลังกายยอดนิยมถึง 129 คลาสต่อสัปดาห์ มั่นใจตอบโจทย์การขยายฐานสมาชิกได้ทั้งสมาชิกทั่วไปและสมาชิกองค์กร พร้อมกันนี้ยังมีนโยบายที่ถ่ายทอดความรู้ด้านการดำเนินธุรกิจและการพัฒนาสายอาชีพเทรนเนอร์ให้กับภาคใต้อีกด้วย

ทางด้านน้องใหม่ที่ได้เข้ามาทำตลาดไม่นาน  ยังมีสาขาไม่เยอะเท่ากับพี่ใหญ่  อย่าง “เจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง” (Jetts 24 Hour Fitness)  ตอนนี้ก็ได้เข้ามาบุกตลาดซึ่งช่วงเดือนมีนาคม 2561  ได้เปิดตัวสาขาใหม่พร้อมกัน 4 สาขารวดวันเดียวในกรุงเทพฯ  ด้วยแนวคิดที่เน้นความง่าย สะดวกสบาย และคำนึงถึงความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก พร้อมราคาสมาชิกที่ให้ความคุ้มค่าสูงสุด บริการแบบ 24 ชั่วโมง ไม่มีเงื่อนไขผูกมัด และสาขาที่อยู่ในทำเลสะดวกสบาย ใกล้บ้านหรือที่ทำงาน

ปัจจุบันเจ็ทส์ ฟิตเนส 24 ชั่วโมง มีสาขารวมทั้งสิ้น 7 สาขา ขณะเดียวกันยังได้เตรียมขยายเพิ่ม 3 สาขาใหม่ในกรุงเทพฯ ภายในเดือนกันยายน 2561 นี้ด้วย   บน 3 ทำเล  คือ อาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์ (คลองเตย), เสนาเฟสท์ (เจริญนคร) และโฮมโปร (ราชพฤกษ์) เพื่อสร้างเครือข่ายฟิตเนสที่แข็งแกร่งทั่วประเทศไทย ตามเป้าหมายพิชิต 15 สาขาภายในสิ้นปี 2561 นี้ พร้อมขยายเพิ่มอีก 20 สาขาในพื้นที่กรุงเทพฯ รอบนอก และจังหวัดสำคัญ ๆ ทั่วประเทศไทยในอนาคตอันใกล้นี้อีกด้วย  นอกจากสมาชิกสามารถใช้บริการได้ในสาขาของเจ็ทส์ทั้งหมดในกรุงเทพฯ แล้ว ยังสามารถเข้าใช้บริการที่เจ็ทส์คลับกว่า 270 แห่งทั่วโลก ทั้งในประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ เนเธอร์แลนด์ และอังกฤษ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมอีกด้วย

 

 

 


แชร์ :

You may also like