HomePR NewsOgilvy ท๊อปฟอร์มครองตำแหน่ง Agency of The Year 2018 ถึง 2 ปีซ้อน

Ogilvy ท๊อปฟอร์มครองตำแหน่ง Agency of The Year 2018 ถึง 2 ปีซ้อน

แชร์ :

โอกิลวี่ (Ogilvy) ครองตำแหน่ง “เอเยนซี่แห่งปี 2018” ด้วยคะแนนรวมรางวัลใหญ่จากเวทีระดับโลก ขึ้นแท่นสุดยอดเอเยนซี่ของไทย 2 ปีซ้อน และท็อป 5 ของเอเชีย พร้อมฉลอง 3 ครีเอทีฟติดท็อป 10 ครีเอทีฟแห่งเอเชีย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญ บรีฟ เอเชีย (Campaign Brief Asia) วารสารด้านโฆษณาและความคิดสร้างสรรค์ที่ทรงอิทธิพลสูงสุดแห่งเอเชีย ยกโอกิลวี่ ประเทศไทย เป็นสุดยอดเอเจนซี่แห่งปี หรือ Agency of the Year 2018 ในการประกาศผลการจัดอันดับเอเยนซี่ทั่วเอเชีย โดยโอกิลวี่มีคะแนนรวมสูงสุดเป็นอันดับ 1 ในกลุ่มเอเยนซี่ไทยต่อเนื่องเป็นปีที่ 2 และติดอันดับท็อป 5 ของเอเยนซี่ทั่วเอเชีย ด้วยคะแนนรวมจากเวทีใหญ่ทั่วโลก ซึ่งเป็นเวทีประกวดผลงานโฆษณาสำคัญๆ ที่ได้รับการยอมรับทั้งระดับภูมิภาคและระดับโลกตลอดสองปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้ยังประกาศให้ 3 ครีเอทีฟจากโอกิลวี่ ประเทศไทยติดอันดับ 10 สุดยอดครีเอทีฟของเอเชีย นำโดยนพดล ศรีเกียรติขจร ประธานร่วมของบริษัทฯ  และวิศิษฎ์ ล้ำศิริเจริญโชค ผู้อำนวยการบริหารกลุ่มฝ่ายสร้างสรรค์

นางพรรณี ชัยกุล ประธาน โอกิลวี่ ประเทศไทย เปิดเผยว่า “เราภูมิใจมาก ทั้งตำแหน่งเอเยนซี่แห่งปี ประจำปี 2561 (Agency of the Year 2018) ของไทยที่เราได้รับเป็นปีที่ 2 และการที่ครีเอทีฟของเราติดอันดับท็อป 10 ของเอเชียถึง 3 คน ความสำเร็จนี้ไม่เพียงสะท้อนถึงความเป็นเลิศด้านการสร้างสรรค์ผลงานโฆษณาที่เกิดจากความเข้าใจในธุรกิจของลูกค้าเท่านั้น แต่ยังพิสูจน์ได้ถึงความเป็นมืออาชีพและมาตรฐานระดับนานาชาติที่คงที่ของเรา”

นายนพดล ศรีเกียรติขจร ประธานร่วมของบริษัทฯ เสริมว่า “นี่เป็นอีกสิ่งหนึ่งที่ชี้ให้เห็นถึงความสำเร็จในด้านความคิดสร้างสรรค์ของโอกิลวี่ และเราเชื่อว่าการใช้ทั้ง Data, Creativity และ Technology จะยิ่งทำให้เรามีข้อได้เปรียบที่จะทำให้ธุรกิจของลูกค้าของเราประสบความสำเร็จ”

ในปีที่ผ่านมา โอกิลวี่ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จเป็นอย่างมากในเวทีประกวดผลงานโฆษณารายการใหญ่ของโลกไม่ว่าจะเป็น คานส์ ไลอ้อน 2018 และ เดอะวันโชว์  ซึ่งโอกิลวี่ ประเทศไทยได้รับรางวัลมากถึง 14 รางวัลจากทั้งสองเวที  รวมทั้งเวทีระดับโลกอื่นๆ ได้แก่ ลอนดอน อินเตอร์เนชั่นแนล อวอร์ด (London International Awards) คลีโอ (Clio) สไปค์ส เอเชีย (Spikes Asia) เดอะเวิร์ค จากแคมเปญบรีฟ (Campaign Brief’s The Work) แอดสตาร์ส (AdStars) และแอดเฟส (AdFest)

รางวัลจากเวทีประกวดผลงานโฆษณาระดับโลกและภูมิภาคที่โอกิลวี่ได้รับอย่างต่อเนื่องทำให้มีคะแนนสะสมรวมสูงสุดถึง 2,840 คะแนน  และความสำเร็จนี้ทำให้ประเทศไทยเป็นประเทศที่ได้รับรางวัลมากที่สุดเป็นอันดับ 2 ของเอเชียรองจากญี่ปุ่น  โดยเมื่อ 3 ปีก่อนหน้านี้ ประเทศไทยเคยทำผลงานได้ดีที่สุดคือเป็นอันดับ 7 ของเอเชีย

ทั้งนี้ โอกิลวี่ ประเทศไทย ทำผลงานที่ดีอย่างต่อเนื่อง โดยได้รับคะแนนรวม 1,605 คะแนนในปี 2560 และ 1,235 คะแนนในปี 2559


แชร์ :

You may also like