HomePR Newsเพราะผู้หญิงไม่ยอมหยุดสวย ส่งผลให้ไทย เป็นเบอร์ 1 ผู้นำผลิตสินค้าสุขภาพและความงามในอาเซียน [PR]

เพราะผู้หญิงไม่ยอมหยุดสวย ส่งผลให้ไทย เป็นเบอร์ 1 ผู้นำผลิตสินค้าสุขภาพและความงามในอาเซียน [PR]

แชร์ :

ด้วยไลฟ์สไตล์ของคนยุคใหม่  ชอบดูแลตัวเองให้แข็งแรงและดูดีอยู่เสมอ โดยเฉพาะบรรดาสาวๆ ที่ต้องสวยอยู่เสมอ เป็นแรงหนุนสำคัญให้  ตลาดสินค้าด้านสุขภาพ และความงามนับวันก็เติบโตเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ  ตอนนี้ประเมินกันว่าน่าจะมีมูลค่าตลาดรวมพุ่งไปถึง 300,000  ล้านบาท  แบ่งเป็นเครื่องสำอางในประเทศมูลค่า 181,000 แสนล้านบาท  หรือสัดส่วน 60% ของตลาดรวมเครื่องสำอาง  และอีก 40% หรือมูลค่า  121,000  แสนล้านบาท เป็นตลาดส่งออก ตัวเลขส่งออกนี้มีการเติบโตเพิ่มขึ้น 6.5% เมื่อเทียบกับปีที่ผ่านมา  สินค้าจากประเทศไทยได้รับความนิยม  มีแบรนด์ชั้นนำทั่วโลกให้ไทยเป็นฐานการผลิตจำนวนมาก  ที่บรรดาสาวๆ นิยมใช้กันอยู่หลายแบรนด์ในกระเป๋าเครื่องสำอาง  ส่วนใหญก็ผลิตในบ้านเราเองนี่แหละ  ขนาดความใหญ่ในเรื่องการเป็นฐานการผลิต  ก็เป็นอันดับ 1 ในอาเซียน  และเป็นอันดับที่ 17 ของโลก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แรงหนุนสำคัญของการกระตุ้นให้สินค้าสุขภาพและความงามเติบโตต่อเนื่อง  และให้ไทยเป็นฐานการผลิตขนาดใหญ่ ก็คงมาจากหลายปัจจัย  ทั้งตัวผู้ประกอบการเอง  ที่พัฒนาเครื่องมือ อุปกรณ์  เทคโนโลยีการผลิต  และความสามารถในการคิดค้นสูตรสินค้าให้ได้รับการยอมรับจากแบรนด์ชั้นนำ  อีกส่วนก็คงมาจากการเดินหน้ากระตุ้นตลาด  และการทำการตลาดผลักดันให้สินค้าไทยเป็นที่ยอมรับในเวทีการค้าของโลก  อย่างการจัดงาน  การจัดงานบียอน บิวตี้ อาเซียน แบงคอก 2018 (Beyond Beauty ASEAN Bangkok 2018) ซึ่งเป็นความร่วมมือกันระหว่างหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชน  ทั้งสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย สมาคมผู้ผลิตเครื่องสำอางไทย  บริษัท อิมแพ็ค เอ็กซิบิชั่น แมเนจเม้นท์ จำกัด และ อินฟอร์ม่า เอ็กซิบิชั่น  ถือเป็นอีกช่องทางหนึ่งที่จะช่วยให้ผู้ประกอบการไทยได้นำเสนอผลิตภัณฑ์กับตลาดอาเซียน และตลาดโลก

สำหรับปีนี้เป็นครั้งแรกที่งาน Beyond Beauty เปิดตัว 2 งานโครงการ ภายใต้การจัดงาน “Beyond Beauty ASEAN Bangkok” คือ “BBAB Finished Products” และ “BBAB Supply Chain” โดยมีผู้เข้าร่วมแสดงสินค้าทั้งหมดกว่า 850 ราย จากเกาหลีใต้, โปแลนด์, เยอรมัน, ญี่ปุ่น, อเมริกา, อิตาลี, ไทย, อินโดนีเซีย, สิงคโปร์, อินเดีย, ไต้หวัน และจีน ซึ่งจะเสริมให้งาน Beyond Beauty เป็นเวทีที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์ ตลอดจนเทคโนโลยีเพื่อความงาม ใหม่ล่าสุด ได้อย่างครบวงจร และด้วยความร่วมมือจากพันธมิตรประเทศฟิลิปปินส์, เมียนมา, อินโดนีเซีย, เวียดนาม และสปป.ลาว จะนำผู้ซื้อกว่า 236 รายร่วมจับคู่เจรจาธุรกิจตลอด 3 วันการจัดงานฯ

ภายในงานยังมีการร่วมเฉลิมฉลองเนื่องในโอกาสครบรอบ 60 ปี การสถาปนาความสัมพันธ์ทางการทูตไทย – สาธารณรัฐเกาหลี ทั้งนี้ เอกอัครราชทูตสาธารณรัฐเกาหลี ประจำประเทศไทย โดยมีผู้ประกอบการจากประเทศเกาหลีกว่า 150 บริษัท สนับสนุนโดย สำนักงานส่งเสริมการลงทุนและการค้าระหว่างประเทศของเกาหลี (KOTRA) มาร่วมจัดแสดงสินค้า และยังส่งผู้นำเทรนด์จากประเทศเกาหลี ร่วมแบ่งปันประสบการณ์ เรื่องเทรนด์ความงามสไตล์เกาหลีใหม่ล่าสุด ผ่านสัมมนาให้ความรู้ในหัวข้อ “All about K-beauty Conference” และ “Korean Beauty Influencer Demonstration”

คุณจิรุตถ์ อิศรางกูร ณ อยุธยา ผู้อำนวยการ สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) เล่าว่า  ทีเส็บ เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนหลักของงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok   หลังจากในปี 2017 ได้ให้การสนับสนุนงานจนสามารถเพิ่มจำนวนผู้เข้าชมงานได้ถึง 35% เมื่อเทียบกับปี 2016 และมีการเจรจาธุรกิจมากกว่า 2,000 ราย ส่วนการสนับสนุนของทีเส็บในปีนี้สอดคล้องกับนโยบายให้การสนับสนุนงานแสดงสินค้านานาชาติที่เกี่ยวข้องหรือสนับสนุนอุตสาหกรรม S-Curve ในนโยบาย 4.0 ของภาครัฐ การสนับสนุนของทีเส็บและงาน Beyond Beauty ASEAN Bangkok จะมีส่วนในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวเชิงสุขภาพหรือ Health Tourism ของนโยบาย 4.0 และแสดงศักยภาพของประเทศไทยในการเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมความงามของภูมิภาคอาเซียน โดยใน 2561 นี้ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวกลุ่มไมซ์ (MICE) จำนวน 1,109,000 ราย และสร้างรายได้ให้กับไทยกว่า 104,000 ล้านบาท

 


แชร์ :

You may also like