ท็อปส์ปลื้ม มายช้อยท์เนเชอรัลพอร์คตอบโจทย์ โดนใจผู้บริโภคกลุ่มรักสุขภาพ ยอดขายโตต่อเนื่องมายาวนานกว่า 10 ปี [PR]

ท็อปส์ ผู้นำพรีเมียมซูเปอร์มาร์เก็ต  ประสบความสำเร็จจากการเปิดตัวหมูธรรมชาติ ภายใต้แบรนด์ เนเชอรัล มีท (Natural Meat)  ปลื้มยอดขายเติบโตต่อเนื่อง 10-15 %  ฉลองครบรอบ 10 ปี  ชู 3 คุณสมบัติเด่น เพื่อความอร่อยและเป็นทางเลือกสุขภาพ ได้แก่ การเลี้ยงดูแบบอิสระในทุ่งกว้าง (FREE RANGE) ทำให้มีไขมันต่ำ , ปราศจากสารเคมีและยาปฏิชีวนะ และเลี้ยงด้วยสมุนไพร โดนใจกลุ่มลูกค้ารักสุขภาพ

มร.อลิสเตอร์ เทย์เลอร์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัล ฟู้ด รีเทล จำกัด เผยว่า “เมื่อปี 2551 บริษัทฯ ร่วมมือกับ กรมปศุสัตว์และผู้เลี้ยงหมู รุกตลาดเนื้อสัตว์ธรรมชาติ  พัฒนาช่องทางการจำหน่ายและการสร้างองค์ความรู้แก่ผู้เลี้ยงหมู เปิดตัวหมูธรรมชาติภายใต้แบรนด์มายช้อยส์ เนเชอรัลพอร์ค (My Choice Natural Pork) ซึ่งปัจจุบันผู้บริโภคให้ความสำคัญกับคุณภาพของวัตถุดิบที่นำมาปรุงอาหาร นอกจากความอร่อย สินค้าต้องดีและมีประโยชน์ต่อสุขภาพ  ทำให้ตลอดระยะเวลา 10 ปี ที่บริษัทฯ เปิดตัวหมูธรรมชาติเนเชอรัลพอร์ค ได้รับการตอบรับที่ดีอย่างต่อเนื่อง  ด้วย 3 คุณสมบัติเด่นที่ทำให้ประสบความสำเร็จในการเจาะตลาดผู้รักสุขภาพ ได้แก่  1. เลี้ยงดูแบบปล่อยอิสระในทุ่งกว้าง (FREE RANGE) มีการออกแบบและพัฒนาสิ่งแวดล้อมในการดูแลอย่างดี ส่งผลดีต่ออารมณ์ และพฤติกรรมตามธรรมชาติ     จึงทำให้มีปริมาณไขมันต่ำกว่าเนื้อหมูที่เลี้ยงในระบบปกติ (จากการวิเคราะห์ชิ้นส่วนสันนอกและสะโพกจากห้องปฎิบัติการที่ได้รับการรับรองมาตรฐานสากลเมื่อเดือนมิถุนายน 2561) การบริโภคอาหารที่มีไขมันสูงก่อให้เกิดภาวะโคเรสเตอรอลสูงและเป็นสาเหตุของโรคหัวใจ ทำให้เนื้อหมูเนเชอรัลที่มีไขมันต่ำจึงเป็นทางเลือกเพื่อสุขภาพของผู้บริโภค 2. เมื่อหมูเนเชอรัลได้ออกกำลัง แข็งแรง จึงไม่มีการใช้สารเคมี  ยาปฏิชีวนะและฮอร์โมนเร่งการเจริญเติบโต  ซึ่งช่วยลดความเสี่ยงปัญหาการดื้อยาในผู้บริโภค  3. เลี้ยงด้วยอาหารเสริมสมุนไพร เพื่อให้หมูแข็งแรง แทนการใช้ยาปฏิชีวนะ ได้แก่ ฟ้าทะลายโจร ช่วยในการยับยั้งเชื้อแบคทีเรีย ป้องกันและแก้อาการหวัด ใบฝรั่ง ช่วยในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย ไวรัส ขมิ้นชัน ช่วยในการสร้างภูมิต้านทาน กำจัดสารพิษในร่างกาย เปลือกมังคุด เสริมสร้างกระดูกและฟัน ว่านชักมดลูก สำหรับแม่หมูช่วยรักษาอาการมดลูกทรุดตัว หรือมดลูกต่ำไม่เข้าที่ นอกจากนั้นลูกค้าสามารถตรวจสอบย้อนกลับถึงข้อมูลแหล่งที่มาของเนื้อหมูเนเชอรัลพอร์คทุกแพคที่ผ่านมาตรฐานความปลอดภัยทางด้านอาหาร (Food Safety) ได้ด้วยตนเองผ่านการสแกนคิวอาร์โค้ด (QR Code) ซึ่งบริษัทได้ทำงานร่วมกับสำนักงานสัตวแพทย์สาธารณสุข สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร ภายใต้โครงการ “Scan Me” เพื่อสร้างความมั่นใจในการเลือกซื้อให้กับผู้บริโภคได้มากยิ่งขึ้น

จากปัจจัยข้างต้นส่งผลให้หมูเนเชอรัลพอร์ค เป็นหมูที่มีไขมันต่ำ รสชาติอร่อย ไม่มีกลิ่นคาวเหมือนเนื้อหมูทั่วไป และที่สำคัญ ท็อปส์  ยังมีความมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องในการศึกษาข้อมูลด้านโภชนาการของหมูที่เลี้ยงตามธรรมชาติ โดยเฉพาะปริมาณไขมันในเนื้อหมู เมื่อเปรียบเทียบกับการเลี้ยงหมูระบบปกติเพื่อประโยชน์ของผู้บริโภคต่อไป

นอกจากนี้ ท็อปส์  เตรียมยกระดับการเลี้ยงหมูเพื่อบริโภค สร้างสวัสดิภาพที่ดีขึ้นในธุรกิจการเลี้ยงหมู ประกาศเจตนารมณ์สนับสนุนแคมเปญ  “Raise pigs right เลี้ยงหมูด้วยใจ” ซึ่งองค์กรพิทักษ์สัตว์แห่งโลกจัดขึ้น เพื่อเชิญชวนให้ผู้เลี้ยงหมูทั้งในประเทศไทยและทั่วโลก หันมาจำหน่ายและคัดสรรเนื้อหมูที่มาจากฟาร์มที่มีสวัสดิภาพดี มีการเลี้ยงแม่หมูแบบรวมกลุ่มแทนการยืนซอง ให้แม่ได้กัด และเคี้ยวหญ้า/ฟาง เพื่อแสดงพฤติกรรมตามธรรมชาติ ภายในปี 2570  จะยุติการจำหน่ายเนื้อหมูที่มาจากแม่หมูเลี้ยงแบบยืนซองทั้งหมด ใน เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์มาร์เก็ต

จากความนิยมบริโภคเนื้อหมูที่เลี้ยงตามธรรมชาติเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในกลุ่มลูกค้าที่ใส่ใจเรื่องเนื้อหมูคุณภาพสูง ปราศจากการใช้ยาปฏิชีวนะ ทำให้ที่ผ่านมามายช้อยส์ เนเชอรัลพอร์ค มียอดขายเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง 10-15 %ในทุกปี นอกจากนั้นเพื่อขยายฐานลูกค้าและนำชิ้นส่วนของหมูมาใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพื่อให้ผู้เลี้ยงสามารถทำธุรกิจนี้ได้อย่างยั่งยืน เราได้เพิ่มช่องทางการโดยนำหมูเนเชอรัลพอร์คเป็นวัตถุดิบในการปรุงเมนูอาหารพร้อมรับประทานจำหน่ายในแผนกเดลิก้า ปัจจุบันหมูเนเชอรัลพอร์คมีจำหน่ายที่เซ็นทรัล ฟู้ด ฮอลล์ และ ท็อปส์ รวม 75 สาขาและ www.tops.co.th  สำหรับในปี 2561 บริษัทฯ ตั้งเป้าเติบโต 20%  พร้อมเน้นโปรโมชั่นพิเศษ ณ จุดขาย การจัดกิจกรรมภายนอกสาขาของท็อปส์ เพื่อขยายฐานลูกค้าให้เพิ่มมากขึ้น