HomeBrand Move !!ใครว่า 6 วิ ขายของไม่ได้! กรณีศึกษา ‘โออิชิ’ ส่งคอนเท้นท์ Short-Form ขายของได้+โดนใจด้วย

ใครว่า 6 วิ ขายของไม่ได้! กรณีศึกษา ‘โออิชิ’ ส่งคอนเท้นท์ Short-Form ขายของได้+โดนใจด้วย

แชร์ :

มีการวิจัยของทั้ง Facebook และ YouTube พบว่า 3 วินาทีแรกมีความหมายในการที่คนเลือกที่จะดูหรือไม่ดู Video นั้นต่อ (3 Seconds Audition) ในขณะที่ความ Impact ที่เกิดขึ้นกับ Brand จะอยู่ในช่วง 3-6 วินาที เป็นสำคัญ (6 Seconds Impact) ทั้งในส่วนของ Ad Recall, Brand Awareness และ Purchase Intent

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จนเป็นที่มาของโฆษณาใน Youtube ซึ่งมีรูปแบบหนึ่งที่กำหนดความยาวของวิดีโอเอาไว้ที่ 6 วินาที สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับชมเนื้อหาวิดีโอของคนไทย โดยเฉพาะ “วัยรุ่น” ที่ปัจจุบัน 95% รับชมคอนเทนท์และเสพ Social Media ผ่าน Smartphone แต่ความท้าทายก็คือ วัยรุ่นไถ Feed ในโซเชี่ยลมีเดีย ด้วยความเร็วเฉลี่ย 1 วินาที! แล้วตัดสินใจว่าจะดูคอนเทนท์นั้นๆ ต่อไปหรือไม่ ดังนั้นการที่จะทำให้ผู้ชมหยุดรับชมจึงไม่ใช่เรื่องง่าย

แต่สำหรับแคมเปญของโออิชิ กรีนที  Oishi ชาเขียว เคี้ยวหนึบ ได้สร้างสรรค์ Bumper Video Ad Series ความยาว 6 วินาที มาทั้งหมด 6 ชุด ทำสำเร็จ ด้วย Key Successes สำคัญ 2 ประการ

  1. พรีเซนเตอร์โดนใจกลุ่มเป้าหมาย

แก๊ง Sotus The Series ได้แก่ คริส พีรวัส,สิงโต ปราชญ, ออฟ จุมพล, นิว ฐิติภูมิ สำหรับผู้ใหญ่แล้วละก็ เมื่อได้ยินชื่อพวกเขาอาจจะสงสัยในชื่อเสียง แต่กับ “วัยรุ่น” ซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายหลักของ Oishi เคียวโฮ ชาเขียวที่มีส่วนผสมของวุ่นมะพร้าว ให้เคี้ยวหนึบหนับ เพิ่มความสนุกในเครื่องดื่มแล้วละก็ ไอด้อลเหล่านี้กำลังมาแรง ร่วมอีเว้นท์ที่ไหนมีแฟนคลับแห่ไปให้กำลังใจล้นหลาม

 

  1. แอ็คชั่นสุดเซอร์ไพร์ส ชวนตลก

ต่อเนื่องจากพรีเซนเตอร์ที่นำแสดงในภาพยนตร์โฆษณา ในคลิปทั้ง 6 ชุด นำเสนอแอ็คชั่นของพวกเขาที่หาดูไม่ได้ง่ายนัก ไม่ว่าจะเป็น เคี้ยววุ้นมะพร้าวจนแก้มตุ่ย หัวโต, หรือการติดปีกเหาะมาเกาะวุ้นมะพร้าว ซึ่งทั้งหมดนี้ไม่ใช่แค่ทำให้แฟนคลับรับชมและมีฟีดแบ็กที่ดีเท่านั้น แต่ยังสร้างภาพจำ ลิงค์กับสินค้า และก่อให้เกิดการอยากทดลอง #โออิชิชาเขียวเคี้ยวหนึบ

Bumper Video Ad Series (6 secs)  ทั้งหมด 5 ชุด ที่โดนใจวัยรุ่นยุคไถฟีด มีดังนี้

โออิชิ เกมส์หนุกงับเคี้ยววุ้นหนึบ

ปรากฏการณ์โออิชิ วุ้นเคี้ยวหนึบ..ถล่มโลก!!!

 มหาสงครามโออิชิ..เคี้ยวหนึบหนุก!!!

โออิชิ องุ่นเคียวโฮยักษ์อาละวาด

โออิชิ เจ้าหนูสิงห์นักเคี้ยวหนึบ

 

สำหรับเอเจนซี่ที่สร้างสรรค์ผลงานแคมเปญนี้ ก็คือ adapter digital co., ltd.


แชร์ :

You may also like