เข้าสู่สังคมผู้สูงวัย (Aged Society) อย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งจากมุมมองเชิงธุรกิจ กลุ่ม Silver Age หรือวัยเกษียณ ถือเป็นเซ็กเมนต์ที่มีแนวโน้มเติบโตสูงในอนาคต ทั้งด้านจำนวนประชากรและพฤติกรรมการใช้จ่ายที่เน้นประสบการณ์มากกว่าสินค้า
“โออิชิ” ในฐานะเจ้าตำรับอาหารญี่ปุ่น (KING OF JAPANESE FOOD) ขานรับแนวโน้มการเติบโตของกลุ่มผู้สูงอายุที่มีบทบาทสำคัญในเศรษฐกิจและสังคมไทยในปัจจุบัน ผนึก 3 แบรนด์ในเครือ โออิชิ แกรนด์, โออิชิ อีทเทอเรียม, และ โออิชิ บุฟเฟต์ จัดโปรคืนความสุขคนวัยเก๋า “โออิชิ สุขใจ วัยเก๋า” มอบสิทธิพิเศษเพื่อคืนกำไรให้กับกลุ่มผู้สูงวัยที่มีอายุตั้งแต่ 65 ปีขึ้นไป ตั้งแต่วันนี้-30 มิ.ย.68 โดยรายละเอียดของแคมเปญแบ่งสิทธิพิเศษตามช่วงอายุ ได้แก่
- สำหรับลูกค้าผู้สูงอายุที่มีอายุระหว่าง 65 – 84 ปี รับสิทธิ์ส่วนลดพิเศษ 50%
- สำหรับลูกค้าที่มีอายุ 85 ปีขึ้นไป รับสิทธิ์รับประทานฟรี (เมื่อมาพร้อมผู้ติดตามที่ชำระเต็มจำนวน 1 ท่าน) เพียงแสดงบัตรประจำตัวประชาชน เพื่อเอื้อให้ผู้สูงอายุสามารถเข้าถึงและรับประโยชน์จากแคมเปญได้อย่างเต็มที่
คุณศสัย ตังเดชะหิรัญ
แคมเปญดังกล่าวออกแบบสิทธิพิเศษที่ตอบโจทย์ทั้งในแง่ของ “ความคุ้มค่า” และ “ประสบการณ์การรับประทานอาหาร” ผ่านการสร้างช่วงเวลาแห่งความสุขร่วมกับคนในครอบครัวและคนที่รัก ซึ่งถือเป็นอินไซต์สำคัญที่กลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งขณะเดียวกันยังมองว่ากลุ่มลูกค้าผู้สูงอายุเป็นกลุ่มที่มีศักยภาพสูงในการเติบโตในระยะยาว ทั้งในแง่ของจำนวนประชากรที่เพิ่มขึ้น และพฤติกรรมการใช้จ่ายเพื่อประสบการณ์ที่มีคุณค่า (experience spending) ที่มีแนวโน้มสูงขึ้นตามเทรนด์ทั่วโลก
ด้วยเหตุนี้ จึงได้พัฒนาแนวทางการตลาดเชิงรุก เพื่อสร้างแรงจูงใจในการกลับมาใช้บริการซ้ำ (customer loyalty) และการแนะนำปากต่อปาก (word of mouth) ผ่านกิจกรรมและแคมเปญที่สร้างความประทับใจและความรู้สึกพิเศษ…เสมือนได้กลับบ้านอีกครั้ง ให้กับลูกค้าในทุก ๆ ครั้งที่มาใช้บริการ
นอกจากเป้าหมายในการเพิ่มทราฟฟิกสาขาและยอดใช้บริการในช่วงแคมเปญแล้ว โออิชิยังเน้นสร้างความประทับใจและผูกพันกับลูกค้าในระยะยาว ตอกย้ำภาพลักษณ์แบรนด์อาหารญี่ปุ่นที่ไม่เพียงมอบความอร่อย แต่ยังเข้าใจชีวิตและหัวใจของผู้บริโภคทุกวัยอย่างแท้จริง
คุณศสัย ตังเดชะหิรัญ กรรมการผู้จัดการ บริษัท โออิชิ โฮลดิ้ง จำกัด กล่าวเพิ่มเติมเกี่ยวกับเรื่องนี้ว่า กลุ่มผู้สูงอายุในวันนี้ไม่ใช่เพียงผู้บริโภคที่มีกำลังซื้อสูง แต่ยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตและการใช้เวลาร่วมกับครอบครัว เราจึงออกแบบสิทธิพิเศษที่ไม่เพียงคุ้มค่า แต่ยังสร้างความสุขและความทรงจำดี ๆ ผ่านการรับประทานอาหารญี่ปุ่นคุณภาพที่โออิชิ”