HomeDigitalArya Strak วางดาบชั่วคราว รับตำแหน่ง Co-Founder ของแอปฯ ‘Daisie’ เพื่อชาวครีเอทีฟ

Arya Strak วางดาบชั่วคราว รับตำแหน่ง Co-Founder ของแอปฯ ‘Daisie’ เพื่อชาวครีเอทีฟ

แชร์ :

Maisie Williams นักแสดง Game of Thrones ออกแอปพลิเคชั่นเพื่อชาวครีเอทีฟโดยเฉพาะชื่อว่า ‘Daisie’  Dom Santry เพื่อชาวครีเอทีฟโดยเฉพาะ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แอปพลิเคชั่นดังกล่าวเป็นความร่วมมือของเธอกับ Dom Santry ไอเดียก็คือ แม้ว่า social networks ต่างๆ เช่น Instagram ก็มีเครื่องมือแต่งรูปไว้รองรับเพื่อให้เหล่าครีเอทีฟทำการอวดผลงานของตัวเองกับผู้ติดตามผลงาน แต่ Williams ได้ให้สัมภาษณ์ว่าตัวแอปฯ ‘Daisie’ เป็นแอปฯ ที่ต่างกันออกไป

ความตั้งใจหลักของแอปฯ นี้คือ เป็นพื้นที่ๆ ให้เหล่าครีเอทีฟและศิลปินนำผลงานมาอวด แล้วรับฟีดแบ็กจากผู้ที่ได้เห็นผลงานแล้วนำเอาความเห็นเหล่านั้นไปพัฒนาต่อยอดในการออกแบบผลิตภัณฑ์ ในขณะที่วิธีการใช้งานคล้ายกับ social media อื่น แต่สิ่งที่ต่างกันคือ ‘Daisie’ ไม่มีผู้ติดตาม

“สิ่งที่พบได้บ่อยๆ จากการสำรวจพบว่าถ้ามีผู้ติดตาม มันจะกลายมาเป็นการแข่งขัน เหมือนเป็นการแข่งขัน แบบแข่งกันว่าใครดังกว่ากันจากจำนวนผู้ติดตาม” Arya Stark เอ้ย Maisie กล่าว และเธอยังเสริมว่า “ฉันคิดว่าผู้ติดตามเป็นเพียงแค่ส่วนเดียวเท่านั้น เราต้องการให้โปรไฟล์ของผู้ใช้งานได้รับความนิยมจากการร่วมมือมากกว่านั้น การเชื่อมต่อ 2 ด้าน มันต้องเกิดขึ้นจากการที่คุณสามารถเป็นแรงบันดาลใจให้ใครบางคนและพวกเขาต้องการที่จะทำงานกับคุณและคุณสามารถเติบโตไปด้วยกัน”

สำหรับครีเอทีฟที่ถูกจำกัดด้วยภูมิศาสตร์หรือที่ไม่มีความสัมพันธ์กับผู้คนมากนัก ก็มีฟังก์ชั่น ‘Question Time’ ที่สามารถให้เหล่าครีเอทีฟได้รับฟีดแบคจากศิลปินอื่นผ่านคำถามสดและการตอบคำถามกันแบบโดยตรง

Maisie เผยว่าเส้นสายสู่ความเป็นดาวผ่านซีรีย์ดังของ HBO อย่าง Game of Thrones ถือว่าเป็นแรงบันดาลใจหลัก และเธอยอมรับว่าเธอดชคดีเป็นอย่างมากที่ได้รับโอกาสอันยิ่งใหญ่นี้

ไม่ใช่แค่แม่สาวน้อยจาก GOT คนเดียวที่กระโดดเข้าสู่ธุรกิจด้านไอที ก่อนหน้านี้รุ่นใหญ่อย่าง Tom Hanks ก็พยายามลงทุนใน ‘Hanx Writer’  หรือ Kristin Cavallari ก็มีแอปพลิเคชั่น ‘Kristin Cavallari’

GOT กำลังจะปิดฉากลงในปี 2019 (ซึ่งแค่นี้แฟนๆ ก็รอกันจะคลั่งแล้ว) นับจากนี้ต่อไป บรรดานักแสดงที่โด่งดังมาจากซี่รี่ส์ดังกล่าว ก็ต้องแยกย้ายกันเติบโตตามเส้นทางของตัวเอง การที่ Maisie Williams พยายามสร้างธุรกิจอื่น ขึ้นมารองรับก็อาจจะเป็นแนวทางหนึ่งที่ดีสำหรับตัวเธอเอง ต่อไปนี้ …. ไม่ใช่ No One แล้วนะจ๊ะ หนูอาร์ย่า 

Source


แชร์ :

You may also like