HomeFeaturedKOHLER เล่นใหญ่ ประกาศสปอนเซอร์ทีม Manchester United เจาะฐานแฟนกว่าพันล้านคนทั่วโลก

KOHLER เล่นใหญ่ ประกาศสปอนเซอร์ทีม Manchester United เจาะฐานแฟนกว่าพันล้านคนทั่วโลก

แชร์ :

นายกมล เลิศศรัทธา (คนที่ 1จากซ้าย) มร.เดนิส เออร์วิน นักเตะระดับตำนานจากสโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด (คนที่ 2จากซ้าย) และ นายธนภูมิ มะลิสุวรรณ (คนที่ 3จากซ้าย)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทุกวันนี้หลากหลายแบรนด์เดินหน้าลุยเจาะตลาด โดยใช้กลยุทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้ง (Sport Marketing)กันมากขึ้น เพราะกีฬาสามารถเข้าถึงคนได้จำนวนมหาศาล โดยเฉพาะกีฬายอดฮิตอย่าง “ฟุตบอล” เนื่องจากเป็นกีฬาที่สามารถดูได้ทุกเพศทุกวัย และหลายคนยังมีทีมโปรดในดวงใจที่มักเป็นหัวข้อพูดคุยกันในวงสนทนา

ล่าสุดแบรนด์สุขภัณฑ์ระดับโลกอย่าง “โคห์เลอร์” (KOHLER) ก็เป็นอีกหนึ่งผู้เล่นที่หันมาใช้กลุยทธ์สปอร์ตมาร์เก็ตติ้งเพื่อรุกตลาดในไทยและทั่วโลก ด้วยการประกาศเป็นสปอนเซอร์ “สโมสรแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด” (Manchester united) อย่างเป็นทางการ

ซึ่ง Manchester united ถือเป็นสโมสรฟุตบอลระดับตำนานที่ได้รับความนิยมและประสบความสำเร็จมากที่สุดในโลก และมีประวัติการแข่งขันที่ยอดเยี่ยม มีฐานแฟนคลับทั่วโลกจำนวนกว่า 1 พันล้านคน แบ่งเป็น อเมริกาเหนือ 34 ล้านคน เอเมริกาใต้ 37 ล้านคน ยุโรป 90 ล้านคน ตะวันออกกลาง/แอฟริกา 173 ล้านคน และเอเชียแปซิฟิก 325 ล้านคน มีคนติดตามผ่านสื่อโซเชียลกว่า 150 ล้านคน จาก 16 ช่องทาง และการแข่งขันในแต่ละสัปดาห์พบว่า มียอดคนดูเท่ากับซุปเปอร์โบว์เลยทีเดียว มากไปกว่านั้น 93% ของแฟนบอล ยังกล่าวว่าแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดเป็นส่วนหนึ่งของตัวตนของพวกเขา

ดังนั้น การบุกสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งนอกจากจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ให้ยั่งยืนแล้ว  ยังเป็นโอกาสดีที่โคห์เลอร์จะได้ขยายฐานการตลาดครั้งใหญ่กับแฟนคลับสโมสรที่เติบโตเร็วที่สุดในโลก เพราะโลโก้โคห์เลอร์ จะติดไว้บริเวณแขนเสื้อของนักเตะทุกคน และนับเป็นการเฉลิมฉลองครบรอบ 140 ปีของสโมสร นิวตัน ฮีท ชื่อเดิมของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งก่อตั้งในปี 1878  ความเคลื่อนไหวครั้งนี้ถือเป็นก้าวสำคัญในการนำสปอร์ตมาร์เก็ตติ้งมาใช้ในการทำการตลาดเชิงรุก ทั้งในตลาดโลกและประเทศไทย

นอกจากนี้ยังถือเป็นครั้งแรกสำหรับแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด ที่จะมีโลโก้สปอนเซอร์ติดที่แขนเสื้อเพื่อใช้แข่งขันในฤดูกาลใหม่ล่าสุดปี 2561-2562 ในขณะที่ทีมอื่นๆ ในพรีเมียร์ลีกต่างมีกันหมดแล้ว

สำหรับการสนับสนุนในครั้งนี้ โคห์เลอร์จะทำการจัดเตรียมปรับปรุงสนาม Old Trafford และสนามฝึกซ้อม AON Training Center ด้วยการผลิตผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด พร้อมยกระดับมาตรฐาน โดยนำนวัตกรรมเข้ามาปรับปรุงสิ่งอำนวยความสะดวกต่างๆ ของสโมสร ทั้งในสนามฝึกซ้อมและพื้นที่สาธารณะ พื้นที่ส่วนตัว รวมทั้งห้องสุขาและสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ สำหรับคนทั่วไปและนักเตะ

รวมไปถึงการร่วมกิจกรรมต่างๆ ในวันแข่งขัน การร่วมจัดกิจกรรมซีเอสอาร์ และสร้างความร่วมมือและการทำงานร่วมกันของแฟนคลับทีมแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ ลูกค้า และพันธมิตรของโคห์เลอร์ นอกจากนี้ ยังเดินหน้าร่วมเป็นพันธมิตร สนับสนุนแบรนด์ต่างๆ ทั่วโลก โดยขณะนี้มีแผนที่จะจัดแสดงผลงานของ Kitchen and Bath รวมทั้งธุรกิจด้านพลังงานอีกด้วย

ในส่วนของ โคห์เลอร์ ประเทศไทย ได้มีการจัดกิจกรรมส่งเสริมการตลาด ด้วยการเชิญนักเตะระดับตำนานของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด “เดนิส เออร์วินส์” มาร่วมแถลงข่าวความร่วมมือ พร้อมเยี่ยมชมโชว์รูม KEC BKK (KOHLER Experience Center) ของโคห์เลอร์และพันธมิตร พร้อมคัดเลือกแฟนคลับในเมืองไทยมาร่วมกิจกรรม Meet & Greet และรับเสื้อทีมเหย้าฤดูกาลใหม่ล่าสุดพร้อมลายเซ็น รวมทั้งเตรียมจัดโปรโมชั่นสุดพิเศษ สำหรับลูกค้าโคห์เลอร์อีกมากมาย

ปัจจุบัน โคห์เลอร์ ยังเป็นเจ้าของและผู้ประกอบการด้านรีสอร์ท สนามกอล์ฟระดับห้าดาวที่ดีที่สุดในโลกจำนวน 2 แห่ง ในเมืองโคห์เลอร์ วิสคอนซิน และเซนต์แอนดรู ประเทศสกอตแลนด์ นอกจากนี้ สนามกอล์ฟ Whistling Straits ของโคห์เลอร์ ได้กำหนดเป็นเจ้าภาพการแข่งขันกอล์ฟ Ryder Cup 2020 อีกด้วย

ข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.kohlerunited.com และติดตามที่ @KohlerUnited ผ่านสื่อโซเชี่ยลต่างๆ ทุกช่องทาง

 


แชร์ :

You may also like