HomeFeaturedตูน-อาทิวราห์ ขอเป็นพระเอกพันล้าน ในหนังที่ให้คนไทยดูฟรี เพราะ King Power จ่ายค่าดูให้ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”

ตูน-อาทิวราห์ ขอเป็นพระเอกพันล้าน ในหนังที่ให้คนไทยดูฟรี เพราะ King Power จ่ายค่าดูให้ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”

แชร์ :

“มีคนชวนผมเล่นหนังหลายคนแล้ว ผมก็รออยู่  2 บท คือ บทก้อนหิน กับต้นไม้ ก็ไม่มีใครชวนผมไปเล่นสักที เรื่องนี้(“2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”) ก็คงบอกได้ว่าผมเป็นพระเอก ถ้าผมเป็นพระเอก ผมก็อยากเป็นพระเอกพันล้าน แต่เป็นพันล้านที่ช่วยสมบททุนให้กับโรงพยาบาลศิริราช”  พี่ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย กล่าวในงานเปิดตัวภาพยนตร์เรื่อง “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หนังที่สร้างขึ้นมาจากเรื่องราวในเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นระหว่างโครงการ “ก้าวคนละก้าว” ที่ตูน บอดี้สแลม กับทีมงาน รวมตัวกันเพื่อวิ่งระดมทุนจากใต้สุด-เหนือสุด จาก อ.เบตง-แม่สาย เป็นระยะทางกว่า 2,215 กิโลเมตร เพื่อระดมทุนให้กับโรงพยาบาล 11 แห่ง

คุณวรรณ-วรรณฤดี พงษ์สิทธิศักดิ์ โปรดิวเซอร์และผู้เขียนบทจาก GDH เล่าเบื้องหลังว่า ตูนกับทีม ก้าวคนละก้าว เคยเข้ามาคุยกับเราตอนที่เขาวิ่งที่บางสะพาน แล้วมีฟุตเทจเยอะมาก อยากให้ทางเราช่วยนำมาตัดเป็นบันทึกความทรงจำ หรือจะทำเป็นหนังก็ได้ ตอนนั้นวันกับพี่เก้ง-จิระ มะลิกุล เคยไปร่วมวิ่งกับตูนด้วย เรารู้สึกว่าการวิ่งของตูนครั้งนั้นเป็นเรื่องราวที่ดีมาก เราชอบเรื่องราวข้างทาง คนรอบข้างที่เข้ามาบริจาค เรารู้สึกว่าน่ารัก มีแต่พลังงานดีๆ เข้ามา เลยคุยกับตูนว่ามีโปรเจกต์ที่จะวิ่งครั้งต่อไปอีกไหม พอตูนเล่าว่าจะมีโครงการวิ่ง 2,000 กิโลเมตรจากใต้สุดไปเหนือสุด เป็นการวิ่งทั่วประเทศเพื่อ 11 โรงพยาบาล พอฟังแล้วเรารู้สึกทึ่งมาก ทึ่งในความคิด และทึ่งในหัวใจของเขา รู้สึกดีใจจังเลยที่ตูนมาชวนให้เราทำหนังเรื่องราวดีๆ แบบนี้ เลยขอตูนว่า ทางเราขอถ่ายการวิ่งครั้งใหม่ดีกว่า เพราะการทำหนังต่างจากการบันทึกไลฟ์ เราขอมีผู้กำกับ และช่างภาพของเราเองตามไปบันทึกเรื่องราวของตูน เราได้ผู้กำกับใหม่ ไก่-ณฐพล บุญประกอบ ที่เคยทำงานกับจีดีเอช และเขาไปเรียนต่อที่นิวยอร์คด้านสารคดี เขาบินกลับมาทันทีที่รู้ว่าจะได้ร่วมทำโปรเจกต์หนังเรื่องนี้ ร่วมกับน้องๆ อีก 5 คน เพื่อตามไปถ่ายทำเรื่องราวการวิ่งตลอด 55 วัน จากใต้จรดเหนือ ในแบบที่ไม่ได้เห็นในไลฟ์มาก่อน”

ซึ่งการถ่ายทำภาพยนตร์ให้แตกต่างจากที่ทีมงานก้าวคนละก้าวเผยแพร่เรื่องราวไปแล้วใน Facebook Live ระหว่างการวิ่ง 55 วัน นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะแทบไม่เหลือแง่มุมอะไรให้ตื่นเต้นอีกแล้ว แต่เพียงแค่ตัวอย่างหนัง ก็กระชากใจผู้ชม เมื่อเราได้เห็นถึงความยากลำบากของคนๆ หนึ่งที่มีความเชื่อว่า การวิ่งของเขาจะช่วยเปลี่ยนแปลงทัศนคติของผู้คนในสังคมเรื่องของสุขภาพและความช่วยเหลือที่ส่งมอบให้กับคนอื่น

การถ่ายทอดเรื่องราวของภาพยนตร์เรื่องนี้ได้ คุณไก่-ณฐพล บุญประกอบ อดีตมือเขียนบทและตากล้องของ GDH ซึ่งสนใจในเรื่องการถ่ายทำงานสารคดีจนไปศึกษาต่อที่นิวยอร์คมากำกับพร้อมด้วยทีมงานอีก 5 คน ที่ทำไปทำมา ก็ต้องกิน-นอนร่วมกับ ทีมงานก้าวคนละก้าว ไปเลยเพื่อที่จะถ่ายทำเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นให้ได้มากที่สุด

ลงทุนลงแรงหนักหนากันทุกฝ่ายขนาดนี้ แต่สิ่งที่เซอร์ไพร์สสุดๆ ก็คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดให้ผู้ชม ดูฟรี!!!

โดยผู้ใหญ่ใจดีซึ่งเป็นโต้โผใหญ่มาตั้งแต่เมื่อครั้งที่พี่ตูนวิ่งระดมทุนอย่าง  คิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทยเป็นหนึ่งในผู้ที่สนับสนุนการฉายภาพยนตร์เรื่อง “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” นี้ ให้คนไทยได้ชมฟรีจำนวน 720,000 ที่นั่ง ซึ่งผู้ที่สนใจสามารถรับชมได้ที่โรงภาพยนตร์ในเครือเมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ และโรงภาพยนตร์ ในเครือ เอส เอฟ ตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2561 เป็นต้นไป  โดยวันจันทร์-ศุกร์ จะฉายให้ชม 1 รอบ และเสาร์-อาทิตย์ ฉายให้ชม 2 รอบ 

เมื่อดูฟรีกันแล้ว ทางพี่ตูน เซเลบบริตี้ ดารา ทุกคนที่เซ็นอนุญาตให้ใช้ภาพในงานการกุศลครั้งนี้ ไปจนถึงผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน หวังกระตุ้นให้เกิดการบริจาคเพื่อระทนทุนอีกครั้ง ในการจัดซื้ออุปกรณ์การแพทย์ ที่จะถูกใช้ในอาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นอาคารหลังสุดท้ายที่ในหลวงรัชกาลที่ 9 พระราชทานนามให้ เพื่อผู้ป่วยด้อยโอกาส โรงพยาบาลศิริราช และผลิตบุคลากรทางการแพทย์รุ่นใหม่

สำหรับผู้ชมและผู้มีจิตศรัทธาสามารถร่วมบริจาคได้ 6 ช่องทาง ดังนี้ 

1) บัญชีรับบริจาค ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) สาขาศิริราช เลขที่บัญชี 016-3-04556-7 ประเภทบัญชีกระแสรายวัน ชื่อบัญชี เพื่อการรักษาพยาบาลผู้ป่วยอาคารนวมินทรบพิตร 84 พรรษา โรงพยาบาลศิริราช

2) SMS บริจาคครั้งละ 10 บาท โดยพิมพ์ T แล้วกดส่งมาที่ 4545099 (เริ่มบริจาคทาง SMS ได้ตั้งแต่ 1 ก.ย. 61)

3) สแกน QR Code ผ่าน Mobile Banking เพื่อการบริจาค

4) SCB EASY APP สามารถบริจาคผ่านปุ่ม “บริจาค” ใน SCB EASY APP และเลือก โครงการ “ก้าวคนละก้าว” เพื่อโรงพยาบาลศิริราช (เริ่มบริจาคได้ตั้งแต่ 11 ส.ค. 61)

5) กล่องรับบริจาค ตรงเคาน์เตอร์หน้าโรงภาพยนตร์

6) บริจาคผ่านช่องทาง True Money Wallet

คุณนิพนธ์ รักศรีอักษร รองกรรมการผู้อำนวยการสายงานการตลาด กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ เล่าถึงความตั้งใจในครั้งนี้ว่า  “กลุ่มบริษัท คิง เพาเวอร์ บริษัทของคนไทยที่เชื่อมั่นในศักยภาพของคนไทย มุ่งดำเนินกิจกรรมเพื่อสังคมอย่างต่อเนื่อง ภายใต้โครงการคิง เพาเวอร์ ไทย เพาเวอร์ พลังคนไทย ได้ร่วมสนับสนุนโครงการก้าวคนละก้าว เพื่อขอรับบริจาคนำรายได้ซื้ออุปกรณ์การแพทย์ เพื่ออาคารนวมินทรบพิตร ๘๔ พรรษา คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งกิจกรรมที่โครงการก้าวคนละก้าวจัดขึ้นในครั้งนี้ ได้สอดคล้องกับกิจกรรมที่บริษัทได้ดำเนินในด้านการศึกษาและสาธารณสุข ที่มุ่งมั่นส่งเสริมให้คนไทยมีการศึกษาและคุณภาพชีวิตที่ดี สำหรับการสนับสนุนครั้งนี้บริษัทฯ  ได้ร่วมสนับสนุนการฉายภาพยนตร์ “2,215 เชื่อ บ้า กล้า ก้าว” จำนวน 720,000 ที่นั่งให้ชาวไทยทั่วทั้งประเทศได้เข้าชมฟรี  และผมหวังว่า เมื่อทุกท่านได้ชมภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว จะได้รับแรงบันดาลใจในการส่งต่อความดีไปสู่คนรอบข้างและสังคมต่อไป และอยากเชิญชวนให้ทุกท่านที่มาร่วมชมภาพยนตร์ช่วยกันบริจาคเพื่อแสดงพลังของคนไทยเพื่อคนไทยกันอีกครั้งครับ”

เหตุผลที่ King Power เข้ามาสนับสนุนโครงการดังกล่าว ในรูปแบบนี้ ก็เพราะเชื่อว่า เรื่องราวของ ตูน-อาทิวราห์ คงมาลัย  สามารถสร้างแรงบันดาลให้กับคนไทยทั้งประเทศได้ โดยเฉพาะหลายพื้นที่ๆ ตูน วิ่งผ่าน แต่อาจจะไม่ได้มีกำลังทรัพย์มากพอที่จะเข้าชมภาพยนตร์ แต่สิ่งที่สำคัญยิ่งกว่าคือการรับรู้ความตั้งใจดีของคนๆ หนึ่ง ที่พร้อมจะทำเรื่องที่ยิ่งใหญ่ เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคมไปในแนวทางที่ดีขึ้น โดยอาศัยพลังใจ พลังกายของเขา แล้วทุ่มสุดตัว ซึ่งเพียงเท่านี้ก็ช่วยให้ประเทศชาติดีขึ้นได้ ขณะเดียวกันสำหรับคนที่มีกำลังทรัพย์ในระดับหนึ่ง เมื่อรับชมฟรีกันแล้ว ก็จะนำเงินในส่วนที่ต้องจ่ายค่าตั๋วภาพยนตร์ไปบริจาคให้กับคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดลแทน

และนอกจากจะฉายภาพยนตร์ในโรงภาพยนตร์ตามที่กล่าวมาแล้ว ยังมีการนำภาพยนตร์ดังกล่าวไปฉายที่อาคารนิมิตบุตร ให้เยาวชนและผู้ที่สนใจได้เข้ารับชมฟรี วันละ 10,000 ที่นั่ง เป็นเวลา 3 วันต่อเนื่องอีกด้วย


เครดิตภาพเปิดจาก Facebook Fan Page ก้าว


แชร์ :

You may also like