เฮดังๆ ไทย คว้าเพิ่มอีก 5 สุดยอดโฆษณา Film จาก Cannes Lions 2018

Cannes Lions : International Festival of Creativity 2018 ประกาศผลสุดยอดโฆษณานานาชาติ ของวันสุดท้าย ซึ่งเป็นที่ลุ้นและจับตามองของทั่วโลกว่างานไหนจะได้รางวัลได้บ้าง กลุ่มสุดท้ายทีหมวด Film , Sustainable Development Goals ,Glass  The Lion for Change , Creative Effectiveness และ Titanium

ข่าวดีอีกครั้งสำหรับประเทศไทย ผลงานโฆษณาจากประเทศไทยคว้าเพิ่มอีก 5 รางวัลในหมวด Film โฆษณา Friendshit จากธนาคารกสิกรไทย (KBank) โดย เอเย่นซี่ Greynj United Bangkok คว้าอีกหนึ่งรางวัล Gold ในหมวด Film หลังจากได้รับ Gold  ก่อนหน้านี้ในหมวด Entertainment ไปแล้ว (รวมแล้วได้ 2 Gold 1 Silver)

 

  • The Secret จาก Voiz Waffle  เอเย่นซี่ Ogilvy Group Thailand

รางวัล Gold  หมวด Film Lions

 

  • Forever จาก ELE Thailand โดยเอเย่นซี่ Lobster & Co  คลิปโฆษณาสุดเรียล  บวกกับช่วงที่ล้อเลียนเปืองหลังการทำโฆษณาชุดนี้

ได้รับรางวัล Silver ในหมวด Film

 

  • The Hair Talk จาก Sunsilk โดยเอเย่นซี่ J. Walter Thompson Bangkok

ได้รับรางวัล Bronze ในหมวด Film

  • Ake Demo จาก Suneta House โดยเอเย่นซี่ Suneta House  โฆษณาชุดนี้เป็น Showreel โปรโมตบริษัท ของโปรดักซ์ชั่นเฮ้าส์ Suneta House ที่ต้องการสื่อสารว่าลูกค้ามาโจทย์แบบไหน เราก็ทำได้หมด โดยใช้โจทย์ของการทำโฆษณา “สบู่” มาเป็นตัวอย่าง (อ่านต่อ)

ได้รับรางวัล Bronze หมวด Film

 

Grand Prix ในหมวดอื่นๆ

  • Grand Prix – Film

It’s another Tide Ad / It’s a Tide Ad / It’s yet another Tide Ad /  It’s yet another Tide Ad , Again จาก P&G  โฆษณาน้ำยาซักผ้า Tide ที่ล้อเลียนโฆษณาแบรนด์ๆอื่นในช่วง Super bowl 2018

เอเย่นซี่ P&G Cincinati , SAATCHI New York

 

  • Grand Prix – Film

The Talk จาก P&G  โฆษณาพ่อแม่ชาวผิวสีที่พร่ำสอนลูกๆของตนเองว่าจะต้องเจออะไรบ้างในโลกใบนี้ที่ยังมี “อคติ” ในเรื่องสีผิวอยู่ และจงภูมิใจกับตนเอง

เอเย่นซี่ BBDO New York

 

  • Grand Prix – Sustainable Development Goals

Palau Pledge  จาก Palau  เกาะหรือประเทศ Palau ในมหาสมุทรแปซิฟิกมีนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นจำนวนมาก ส่งผลต่อทรัพยากรธรรมชาติ เพื่อต้องการให้นักท่องเที่ยวตระหนักรู้ ต้องรักษาธรรมชาติเหล่านี้เอาไว้ ดังนั้นทางการจึงออกไอเดียแจ่มๆ ให้ผู้ที่เข้าเกาะนี้จะต้องลงชื่อในพาสปอร์ตยินยอมรับจะช่วยดูและรักษาเกาะ ณ จุดตรวจเข้าเมือง พาสปอร์ต จึงกลายเป็นตัวเตือนให้คนเหล่านั้นไม่ทำลายเกาะ

เอเย่นซี่ HOST/HAVAS Sydney

 

  • Grand Prix – Glass  The Lion for Change

Bloodnormal จาก Essity  โฆษณาที่จะมาเปลี่ยนแปลงให้ความเชื่อของสาวๆเปลี่ยนไป เพราะการมีประจำเดือนไม่ใช่เรื่องน่าปกปิด หรือ น่าเกลียดอะไร มันเป็นธรรมชาติ !!

เอเย่นซี่ AMVBBDO , London

 

  • Grand Prix – Creative Effectiveness

Savon Healthy Hands Chalk Sticks จาก ITC

เอเย่นซี่ Ogilvy Mumbai

 

  • Grand Prix – Titanium

Palau Pledge  จาก Palau

เอเย่นซี่ HOST/HAVAS Sydney

 

อัพเดทเรื่อง Cannes Lions 2018 สดๆได้ที่นี่
https://bit.ly/2K84OCx