Cannes Lions 2018: JWT คว้า Gold แรกให้ประเทศไทยได้แล้ว จาก Kleenex “Tiny Doll”

เริ่มต้นขึ้นอย่างเป็นทางการ และเดินหน้าประกาศผลรางวัล Cannes Lions International Festival of Creativity 2018 โดยประเดิมที่รางวัล Cannes Health & Wellness Lions ซึ่งประเทศไทยก็คว้ารางวัล Gold และ Silver มาได้แล้ว จากผลงาน Kleenex “Tiny Doll” โดยเอเจนซี่ JWT Bangkok 

งานชิ้นนี้เป็นหนังความยาว 6 นาทีเล่าเรื่องการต่อสู้ของเด็กสาวคนหนึ่ง “ริกะ อิชิเกะ” ที่เคยถูก Bully จนทำให้เธอตัดสินใจเลือกเส้นทางที่ยากลำบากให้กับตัวเอง ท่ามกลางเสียงวิจารณ์สารพัด แต่ในที่สุดเธอก็ทำสำเร็จ เอาชนะมาได้ จนมีชื่อเสียงโด่งดังเป็นเจ้าของฉายา Tint Doll ในวงการ MMA

สำหรับผลงาน ที่คว้า Grand Prix ในหมวดนี้ก็คือ  Corazón: Give Your Heart ของเอเจนซี่ JohnXHannes, New York ซึ่งเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นในชีวิตประจำวันที่อาจเกิดขึ้นได้ รวมทั้งใช้การผสานสื่อหลากชนิด ในแคมเปญเดียว

ผลงานในหมวด Health & Wellness Lions มีทั้งสิ้น 1,482 ชิ้น มีรางวัลที่เกิดขึ้นทั้งหมด 39 ชิ้น ประกอบด้วย 8 Gold, 12 Silver และ 18 Bronze