HomeInsightคาดการณ์ ผู้บริโภคจะใช้เวลาเสพสื่อ Online แซง TV ในปี 2019

คาดการณ์ ผู้บริโภคจะใช้เวลาเสพสื่อ Online แซง TV ในปี 2019

แชร์ :

จากการศึกษาของบริษัทวิจัย Zenith คาดการณ์ว่า ปีหน้า หรือ ค.ศ. 2019 “เวลา” เฉลี่ยที่ผู้บริโภคทั่วโลกใช้ในการเสพสื่อออนไลน์ จะแซงหน้าการใช้เวลาในสื่อทีวี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยรายละเอียดของการศึกษาประเมินว่า ปี 2019 ผู้บริโภคจะใช้เวลาในโลกออนไลน์ 170.6 นาทีต่อวัน เพื่อชมวิดีโอใน YouTube แชร์รูปภาพทางโซเชี่ยลมีเดีย ไปจนถึงช็อปปิ้งออนไลน์ ในขณะที่ใช้เวลา 170.3 นาทีในการเสพสื่อโทรทัศน์ ซึ่งตัวเลขดังกล่าวก็สวนทางกับงานวิจัยที่ปีที่แล้ว ทาง Zenith เคยมองว่า TV น่าจะยังเป็นสื่อยอดนิยมสูงสุดอยู่

ความเปลี่ยนแปลงในพฤติกรรมของผู้บริโภคนี้ นำมาสู่ความเปลี่ยนแปลงในการใช้สื่อ ซึ่ง Zenith ก็คาดการณ์ต่อว่า นั่นจะทำให้ งบโฆษณาในอินเทอร์เน็ตจะเติบโตขึ้นอีก 6 หมื่นล้านดอลลาร์เลยทีเดียว โดยปัจจัยที่ทำให้เกิดปรากฏการณ์นี้ก็คือ สมาร์ทโฟนที่มีราคาถูกลง ทำให้การเข้าถึงสื่อออนไลน์เป็นเรื่องง่ายดาย

นอกจากการเสพสื่อแล้วยังมีเรื่องของการทำกิจกรรมออนไลน์ (Online Activity) เช่น แชทตัวต่อตัวกับเพื่อน ก็จะมาแย่งชิงเวลาของกิจกรรมออฟไลน์ด้วย โดยบริษัทวิจัยแห่งนี้เชื่อว่า ผู้บริโภคจะกันมาทำกิจกรรมออนไลน์ถึง 486.5 นาทีต่อวัน ในปี 2019 มากกว่า 479 นาทีต่อวัน ในปีนี้

และสำหรับผู้ที่เชื่อว่า “สหรัฐอเมริกา” จะเป็นหัวหอกสำคัญของปรากฏการณ์ดังกล่าว ในความเป็นจริงแล้ว อเมริกันชน จะเสพสื่อออนไลน์มากกว่าทีวีในปี 2020 ช้ากว่าค่าเฉลี่ยของโลก 1 ปี ต่างหาก

Source


แชร์ :

You may also like