HomeFeaturedททท. ชู Music Marketing ดึง “อนันดา” โหมกระแสเที่ยวไทยเท่ 55 เมืองรองต้องไปเห็นด้วย “ตา”

ททท. ชู Music Marketing ดึง “อนันดา” โหมกระแสเที่ยวไทยเท่ 55 เมืองรองต้องไปเห็นด้วย “ตา”

แชร์ :

หากพูดถึงกลยุทธ์การตลาดที่สามารถเข้าถึงอารมณ์ของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี “เพลง”  ถือเป็นเครื่องมือสำคัญที่นักการตลาดนิยมนำมาใช้  เนื่องจากสามารถเข้าถึงอารมณ์ ความรู้สึกของผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เพราะเหตุนี้นักการตลาดเลยนิยมใช้กลยุทธ์ Music Marketing เพื่อสื่อสารไปยังผู้บริโภค เช่นเดียวกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ที่ขอออกมาปลุกกระแสการท่องเที่ยวในเมืองไทยแบบเท่ๆ และมีคุณภาพ ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ  “amazing ไทยเท่”ภายใต้แนวคิด “เมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา”

การทำแคมเปญ “amazing  ไทยเท่” ในครั้งนี้ ถือเป็นหนึ่งในกลยุทธ์การตอกย้ำแคมเปญ amazing Thailand ที่ ททท. ใช้สื่อสารการตลาดในต่างประเทศมาเป็นระยะกว่า 35 ปี นับตั้งแต่ปี 2526 ทำให้ปัจจุบันแคมเปญ “amazing Thailand” มีความแข็งแรงมากในต่างประเทศ

จากความสำเร็จที่ได้รับ  จึงได้ดึงคำว่า “ amazing” มาใช้สื่อสารตลาดในประเทศ เพื่อให้การสื่อสารเป็นไปในทิศทางเดียวกัน และตอกย้ำมุมมองความอะเมซิ่งของแหล่งท่องเที่ยวในประเทศไทยว่า มีความสวยงามและเท่แค่ไหน เมื่อได้เข้าไปสัมผัส

และเพื่อให้คนไทยได้สัมผัสถึงความ “ amazing” ของแหล่งท่องเที่ยวเมืองรองของไทย ททท. เลยขอสร้างแรงบันดาลให้กับนักเดินทางผ่าน “Music Story”ด้วย “เพลงยามรัก” ซึ่งได้ หนึ่ง-อภิวัฒน์ พงษ์วาท หรือ หนึ่ง ETC มาร่วมถ่ายทอดบทเพลงแสนไพเราะ พร้อมภาพแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามในมุมมองใหม่(New Perspective)  ที่ใครหลายคนอาจยังไม่เคยเดินทางไปสัมผัส

นอกจากนี้ ยังได้ดึงหนุ่มอนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ดารานักแสดงมาดเท่มาเป็นพรีเซ็นเตอร์ให้กับ “เพลงยามรัก” เพื่อถ่ายทอดเรื่องราวการออกเดินทางไปสัมผัสแหล่งท่องเที่ยวที่สวยงามต่างๆ ที่พูดเท่าไหร่ ก็ไม่เท่ากับเห็นด้วยตาไม่ว่าจะเป็นบรรยากาศสายน้ำ สายหมอกยามเช้า แสงแดดอุ่นๆยามสาย หรือบรรยากาศโรแมนติกๆของช่วงพระอาทิตย์กำลังจะตกดิน  และแสงดาวที่เต็มท้องฟ้าในช่วงค่ำคืน เรียกได้ว่า คิดถึงก็ออกมาตามหาความสุข เพราะเมืองไทยสวยทุกที่ เท่ทุกเวลา เหมือนกับที่หนุ่มอนันดากล่าว

เหตุผลที่ทำให้ ททท. เลือก อนันดา เป็นพรีเซ็นเตอร์ในแคมเปญ “amazing ไทยเท่” เพราะหนุ่มคนนี้มีความเท่ และมีความสามารถหลายด้านไม่ว่าจะเป็นนักแสดง ผู้จัดละคร หรือการถ่ายภาพ  ซึ่งได้รับแรงบันดาลใจมากจากพ่อของเขาที่เป็นช่างภาพ และที่สำคัญไปกว่านั้น หนุ่มคนนี้เป็นนักเดินทางตัวยง ซึ่งถือว่าตรงกับคอนเซ็ปต์ของแคมเปญ

และเพื่อให้แคมเปญ “amazing ไทยเท่” สื่อสารการตลาดออกมาแบบบูรณาการ (Integrated Marketing Communication) ททท.จึงวางกลยุทธ์การสื่อสารแบบ 360 องศาครอบคลุมทั้งสื่อโฆษณาออนไลน์และออฟไลน์  เพื่อสร้างกระแสการเดินทางให้เกิดแรงกระเพื้อมไปยังพื้นที่ 5 ภูมิภาคทั่วประเทศ  ในแหล่งท่องเที่ยว 55 เมืองรอง

ด้วยการทำสกู๊ปพิเศษ  “amazing ไทยเท่” ออกมา 5 ตอน ผ่านเท่ setter ได้แก่ ป้าตือ-สมบัษร ถิระสาโรช,  ฌอห์ณ จินดาโชติ, สิงโต นำโชคและไบร์ท-พิชญทัฬน์ จันทร์พุฒ ด้วยการนำเสนอจุดขายเชิงคุณค่าที่แตกต่างกันของแต่ละภูมิภาค เพื่อสร้างนิยามใหม่ของการท่องเที่ยวให้เหมาะกับกลุ่มเป้าหมายไม่ว่าจะเป็นวัยรุ่น วัยทำงาน หรือครอบครัว

นอกจากนี้ ยังสามารถติดตามเรื่องราวเที่ยวไทยแบบเท่ ๆ ที่ทำให้รู้ว่าเมืองไทย..สวยทุกที่  เท่ทุกเวลา

ได้ที่ FB: amazing ไทยเท่


แชร์ :

You may also like