ทิศทางตลาดที่อยู่อาศัยปีนี้ ไม่ว่าจะเป็นกูรูในวงการธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ หรือบรรดาดีเวลลอปเปอร์รายเล็กรายใหญ่ เห็นไปในทิศทางเดียวกันว่าจะเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพราะที่อยู่อาศัยเป็นปัจจัย 4 ที่คือสิ่งจำเป็นของการใช้ชีวิต ทำให้คนส่วนใหญ่ยังต้องการมีที่อยู่อาศัยเป็นของตนเอง ซึ่งในปัจจุบันนี้ผู้คนนั้นแยกครอบครัวออกมาอยู่ลำพัง หรือไม่ก็สร้างครอบครัวขนาดเล็กของตนเอง ทำให้มีดีมานด์เพิ่มมากขึ้น ซึ่งกูรูในวงการอสังหาฯ ฟันธงเป็นเสียงเดียวว่า ตลาดที่อยู่อาศัยน่าจะเติบโตไม่น้อยกว่า 5-10% หรืออย่างน้อยก็เพิ่มขึ้นอีก 20,000 หน่วยจากปีที่ผ่านมา ซึ่งหากดูแผนธุรกิจของดีเวลลอปเปอร์ทั้งหลาย ที่ประกาศออกมาว่าก็พอจะเห็นสภาพตลาดว่าสดใสจริงๆ เพราะตัวเลขการลงทุนแต่ละรายก็หลายหมื่นล้านบาทเลยทีเดียว
เจาะลึกลงไปในตลาดอสังหาฯ แต่ละประเภท ที่เป็นดาวเด่นคงไม่พ้นการเปิดโครงการประเภทคอนโดมิเนียม ที่มีจำนวนโครงการและยูนิตออกมาขายอย่างมากมาย สอดคล้องกับความต้องการของคนรุ่นใหม่ ที่นิยมอยู่คอนโดฯ และเดินทางสะดวก เพราะใกล้เส้นทางรถไฟฟ้า หรือไม่ก็อยู่ใกล้ที่ทำงาน แต่ตลาดที่มีอัตราการเติบโตสูงและเป็นดาวรุ่งของปีนี้ คงหนีไม่พ้นที่อยู่อาศัยประเภททาวน์เฮาส์ เพราะถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์ของคนที่ต้องการมีพื้นที่อยู่อาศัยที่กว้างขวาง มากกว่าการอยู่ห้องชุดของคอนโดมิเนียม ต้องการอยู่อาศัยในทำเลที่ดี ไม่ห่างไกลจากใจกลางเมืองมากนักหรือที่ทำงานมากนัก แถมราคาก็ไม่สูงมากเมื่อเทียบกับบ้านเดี่ยว
“ทาวน์เฮาส์” จึงถือว่าเป็นที่อยู่อาศัยที่ตอบโจทย์สำหรับคนรุ่นใหม่หรือครอบครัวขนาดเล็ก ที่ต้องการมีบ้านหลังแรกเป็นของตนเองในทุกองค์ประกอบ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของราคา ขนาดพื้นที่ ทำเลที่ตั้ง แถมปัจจุบันรูปแบบดีไซน์และวัสดุอุปกรณ์ก่อสร้าง ก็ล้วนแต่ทันสมัยสอดคล้องกับไลฟ์สไตล์และการใช้ชีวิตของคนในยุคปัจจุบัน นอกจากนี้ ทาวน์เฮาส์หลายโครงการยังมีพื้นที่ส่วนกลางและสิ่งอำนวยความสะดวก ที่ทำให้การใช้ชีวิตของผู้อยู่อาศัยสะดวกสบายและปลอดภัย ไม่ว่าจะการนำระบบสมาร์ทโฮมและเทคโนโลยีดิจิทัลเข้ามาดูแลบ้านและพื้นที่ของโครงการ
นอกจากจุดเด่นของทาวน์เฮาส์ ที่ตอบโจทย์ความต้องการของคนอยากมีบ้านหลังแรก การที่ผู้ประกอบการชั้นนำหลายแบรนด์ได้ให้ความสำคัญกับการพัฒนาโครงการประเภททาวน์เฮาส์มากขึ้น ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญ ที่ทำให้ตลาดทาวน์เฮาส์ถือว่าเป็นดาวรุ่งของที่อยู่อาศัยในปีนี้ด้วยเช่นกัน เพราะนั่นหมายความว่าตลาดมีศักภาพและโอกาสขยายตัวอย่างต่อเนื่อง ไม่แพ้กับโครงการที่อยู่อาศัยประเภทอื่นๆ ความเคลื่อนไหวของวงการอสังหาฯ ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมา จึงเห็นผู้ประกอบการชั้นนำประกาศแผนรุกตลาดทาวน์เฮาส์ในทุกเซ็กเมนต์ ซึ่งหากจะมองถึงปัจจัยชี้วัดว่าผู้ประกอบการรายใดจะประสบความสำเร็จกับการทำตลาดหรือไม่นั้น คงหนีไม่พ้น 4 ปัจจัยสำคัญ ได้แก่ 1.แบรนด์ 2.ทำเลที่ตั้ง 3.คุณภาพสินค้า และ 4.กลยุทธ์ทางการตลาด
8 โครงการคุณภาพ “สิริ เพลส”
ล่าสุด บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) ได้ประกาศแผนการพัฒนาโครงการทาวน์เฮาส์ ภายใต้แบรนด์ สิริ เพลส จำนวน 8 โครงการ เพื่อเจาะกลุ่มตลาดกลางสำหรับผู้ที่กำลังมองบ้านหลังแรกหรือต้องการขยายพื้นที่ สำหรับการใช้ชีวิตที่มีคุณภาพยิ่งขึ้น โดยนำเสนอผ่าน Spot โฆษณาล่าสุดของ สิริ เพลส ในคอนเซปต์ “ขยายทุกความชอบให้เป็นไปได้” และเผยให้เห็นพื้นที่ส่วนต่างๆ ภายในบ้าน ที่ตอบโจทย์ทุกการใช้ชีวิตในทุกรูปแบบ เช่น ห้องอเนกประสงค์หรือห้อง My World เสมือนเป็นพื้นที่จุดประกายแรงบันดาลใจต่างๆ ให้เกิดขึ้นได้ นอกจากนั้นยังมีอีกหลายพื้นที่ในทาวน์เฮาส์ สิริ เพลส สามารถเติมเต็มทุกความชอบได้หลากหลายรูปแบบ เช่น ผู้ที่รักธรรมชาติหรือสร้างสรรค์พื้นที่สีเขียว มีการใช้ช่องรับแสงธรรมชาติให้เกิดประโยชน์สูงสุด และพื้นที่ด้านหลังที่สามารถต่อเติมให้เป็นพื้นที่ครัว ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อีกมากมาย นับว่าเป็นการสร้างความน่าเชื่อถือ ( Awareness ) ผ่านภาพลักษณ์ตัวแทนบุคคลผ่านความชอบในหลากหลายรูปแบบ
ทำเลที่ตั้ง
การกระจายโครงการทาวน์เฮาส์ “สิริ เพลส” จากแสนสิริ เข้าถึงในทุกทำเลสำคัญของพื้นที่กรุงเทพฯและปริมณฑล และขยายไปถึงจึงหวัดภูเก็ตด้วยนั้น นับว่าเป็นการครอบคลุมทั่วทุกคนในพื้นที่ที่กำลังมองหาด้วยเหตุผลสำคัญหลากหลายประการ เช่น ใกล้ที่ทำงาน ศูนย์กลางไลฟ์สไตล์ และเชื่อมต่อทุกเส้นทางการเดินทางที่สะดวกในอนาคตอันใกล้
ประสบการณ์อยู่อาศัยที่ดี ชีวิตดี
อีกหนึ่งปัจจัยที่ “แสนสิริ” ให้ความสำคัญกับลูกค้า นับตั้งแต่เข้าสู่ครอบครัวกับแสนสิริ ตั้งแต่กระบวนการคัดสรรวัสดุที่มีคุณภาพไปตลอดจนสร้างคุณภาพชีวิตให้กับลูกบ้านของแสนสิริ ภายใต้แนวคิด COMPLETE YOUR LIVING EXPERIENCE “ชีวิตที่ดี ไม่ใช่เพียงแค่การมีที่อยู่อาศัยที่ดี ” แต่ต้องประกอบด้วยประสบการณ์ของการอยู่อาศัยที่ดีด้วย 3 Siri จาก สิริ เพลส
- Siri Living ใช้ชีวิตที่ใช่ตามใจคุณ ให้คุณออกแบบพื้นที่ในบ้านเข้ากับทุกแพชชั่น กับห้องอเนกประสงค์หรือห้อง My World พื้นที่ส่วนต่อขยายในด้านหลัง ช่องรับแสงธรรมชาติ เพื่อให้บ้านคุณประหยัดไฟได้มากกว่า รวมถึงพื้นที่สำหรับพัฒนาการเรียนรู้และทักษะของเด็กๆ สำหรับผู้ที่มีสมาชิกตัวเล็กในครอบครัว กับ Educational Playground และคลับเฮาส์ ที่ให้คุณออกกำลังกายและพักผ่อนอย่างไร้ขีดจำกัด
- Siri Tech นวัตกรรมที่อำนวยความสะดวกและเชื่อมต่อโลกออนไลน์สำหรับการอยู่อาศัยของลูกบ้าน อาทิ SANSIRI AI BOX , HOME SERVICE APPLICATION เป็นต้น
- Siri Experience เติมเต็มประสบการความสุขและการใช้ชีวิตที่สมบูรณ์จาก SANSIRI FAMILY และ SANSIRI LOUNGE รวมถึงระบบรักษาความปลอดภัยตลอด 24 ชั่วโมง ที่ได้มาตรฐานจากแสนสิริ อีกทั้งยังมีการดูแลจากพลัส พร็อพเพอร์ตี้มาช่วยดูแลทั้งระบบการซื้อ ขาย เช่า และการรักษาสภาพแวดล้อม นอกจากนี้ ยังมีปัจจัยอื่นๆ อีกมากมายที่นำมาเติมเต็มแนวคิดดังกล่าว
โฟกัสคุณภาพ ราคาจับต้องได้
“สิริ เพลส” ใช้ทั้งกลยุทธ์โดยการโฟกัสในเรื่องไลฟ์สไตล์ และราคาที่กลุ่มเป้าหมายสามารถเอื้อมถึง มีระดับราคาตั้งแต่กว่า 1-3 ล้านบาท ที่ถือว่าเป็นตลาดที่มีความต้องการมากที่สุด จากกลุ่มเป้าหมายที่คิดจะซื้อบ้านหลังแรก การสื่อสารการตลาดผ่านสื่อโฆษณาทั้งออนไลน์และออฟไลน์ รวมถึงการจัดรายการส่งเสริมการขายและโปรโมชันสิทธิพิเศษต่างๆ ด้วย
โดยหากวิเคราะห์จาก 4 ปัจจัยแห่งความสำเร็จของการทำธุรกิจที่อยู่อาศัย “สิริ เพลส” ก็เดินตามแนวทางดังกล่าวด้วยเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของแบรนด์ที่พัฒนาอย่างดีจนเป็นที่จดจำของกลุ่มเป้าหมาย และมีการสร้างแบรนด์มาอย่างต่อเนื่อง ด้านทำเลที่ตั้ง ที่ถือว่าอยู่ใกล้แหล่งชุมชน และไม่ห่างไกลจากใจกลางเมือง ที่สามารถเดินทางเข้าถึงแหล่งงานได้อย่างสะดวก ส่วนคุณภาพสินค้า มีการพัฒนาให้ตรงกับความต้องการของผู้บริโภค และมีการก่อสร้างตามมาตรฐานแสนสิริ (SANIRI QUALITY STANDARD) ทั้งวัสดุและการออกแบบต่างๆ พร้อมกับสิ่งอำนวยครบตามความต้องการของลูกบ้าน
“สิริ เพลส” ทาวน์เฮาส์คุณภาพจากแสนสิริ โดยราคาผ่อนเริ่มต้นเพียง 999 บาทต่อเดือน* และลุ้นรับส่วนลดมูลค่ามากกว่า 1 ล้านบาท ในงาน Pre-Sale เท่านั้น
- วันที่ 12-13 พฤษภาคม 2561 ที่ สิริ เพลส รังสิต และ สิริ เพลส นวนคร
- วันที่19-20 พฤษภาคม 2561 ที่ สิริ เพลส สุขสวัสดิ์-พระราม 3, สิริ เพลส ราชพฤกษ์-รัตนาธิเบศร์, สิริ เพลส กัลปพฤกษ์-สาทร*
* โปรโมชันและส่วนลดนี้มีเฉพาะบางโครงการเท่านั้น เงื่อนไขเป็นไปตามที่บริษัทกำหนด
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร 1685 หรือเพิ่มเติมข้อมูลที่ https://www.sansiri.com/thai/siriplace