HomeFeaturedคลิปกระแทกใจมหาชน “ใครๆ ก็ทำกัน” วลีติดปาก ที่ทำให้กำลังทำลายโลกของเรา

คลิปกระแทกใจมหาชน “ใครๆ ก็ทำกัน” วลีติดปาก ที่ทำให้กำลังทำลายโลกของเรา

แชร์ :

ปัจจุบันการใช้พลังงานของไทยมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกประเภทไม่ว่าจะเป็นน้ำมันเพิ่มขึ้น  2.2 % LPG โพรเพน และบิวเทน เพิ่มขึ้น 5.% ปิโตรเคมีเพิ่มขึ้น 17.8%  และไฟฟ้า เพิ่มขึ้น 4.1% ไม่น่าแปลกจริงตัวเลขเหล่านี้เกิดขึ้นได้อย่างไรเพราะตอนคุณอยู่บ้าน คุณเคยเปิดไฟ เปิดทีวี เปิดแอร์ เปิดโน๊ตบุ๊คทิ้งไว้ โดยที่ตัวของคุณเองไม่ได้ใช้ประโยชน์กับเครื่องใช้ไฟฟ้าเหล่านั้น เพราะตัวของคุณเองไปนั่งเล่นมือถืออยู่ที่อื่นหรือเปล่า? พออยู่ที่ออฟฟิศก็ใช้ลิฟท์โดยสารคนเดียวโดยไม่รอใคร พักเที่ยงก็ไม่เปิดคอมพิวเตอร์ ไม่ปิดโน้ตบุ๊ค ไม่ปิดไฟ ไม่ปิดแอร์หรือเปล่า? เวลาจะไปไหนก็ใช้รถคนเดียว พอจะหาที่จอดก็สุดแสนจะลำบาก เพราะทุกคนมาคนเดียวใช้รถคนละคัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ความสะดวกสบายสิ่งที่เกิดขึ้น ทำให้คนเราเริ่มหลงลืมสิ่งที่จะทำ ถึงเวลาแล้วหรือยังที่พวกเราทุกคนจะเห็นคุณค่าของการใช้พลังงาน ด้วยการสร้างวัฒนธรรมประหยัด วัฒนธรรมหาร 2 หันมาแบ่งปันการใช้พลังงานร่วมกัน ตามที่สำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน(สนพ.) กระทรวงพลังงาน กำลังผลักดันโครงการ “รวมพลังหาร 2 ประหยัดชัวร์” เพื่อสร้างจิตสำนึกการประหยัดพลังงานภายใต้นิยาม “ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์”

เพื่อให้พี่น้องชาวไทยได้ตระหนักถึงการใช้พลังงาน ที่บางครั้งพวกเราก็ใช้กันแบบลืมตัว ทำให้พลังงานสูญเสียไปอย่างเปล่าประโยชน์ สนพ. เลยมีการจัดทำหนังสั้น รวมพลังหาร 2 : ยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์  ขึ้นมา เพื่อสร้างวัฒนธรรมประหยัด วัฒนธรรมหาร 2 จูงใจให้คนไทยหันมาแบ่งปันการใช้พลังงานร่วมกันเนื้อหาหนังสั้นชุดนี้ จะเป็นการฉายภาพพฤติกรรมของคนไทยในยุคปัจจุบันที่ใช้พลังงานทุกอย่างโดยไม่คำนึงพลังงานที่สูญเสียไปโดยเปล่าประโยชน์  ไม่ว่าจะที่บ้าน  หรือที่ทำงาน  เพราะส่วนใหญ่คิดว่า “ใครๆก็ทำกัน”

พลังงานที่สูญเสียไปถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนต้องหันมาร่วมสร้างวัฒนธรรมประหยัด ด้วยแนวความคิดที่ว่า “แล้วทำไม…คุณต้องทำ” เพราะถึงเวลาแล้วที่คนไทยทุกคนจะหันมาประหยัดพลังงาน และทำอะไรร่วมกัน เพื่อสร้างวัฒนธรรมประหยัด วัฒนธรรมหาร 2 หันมาแบ่งการใช้พลังงานร่วมกัน เพราะยิ่งใช้ร่วมกัน ยิ่งประหยัดชัวร์

เท่าที่ทราบมาว่าจะมีงานใหญ่ในวันที่ 15 มิถุนายนนี้เป็นงานที่จับกระแสวัฒนธรรมแบ่งปันที่กำลังโด่งดังในทั่วโลกมาปลุกความกล้าให้คนไทยกล้าคิด กล้าลอง กล้าเปลี่ยนมุมมองเพื่อสร้างวัฒนธรรมแบ่งปันให้สังคมไทย สนใจลงทะเบียนฟรีจำนวนจำกัด…ติดตามกันที่ www.facebook.com/eppohan2 


แชร์ :

You may also like