HomeFeaturedไม่รู้จักไม่ได้ “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” แลนมาร์คใหม่กลางสามย่าน เปิด ต.ค. ปี 62

ไม่รู้จักไม่ได้ “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” แลนมาร์คใหม่กลางสามย่าน เปิด ต.ค. ปี 62

แชร์ :

ถนนพระราม 4 ถือเป็นอีกหนึ่งถนนธุรกิจที่น่าจับตามองเป็นอย่างมากในช่วง 4-5 ปีนับจากนี้ เนื่องจากตลอดเส้นทางนับตั้งแต่ย่านบ่อนไก่ต่อเนื่องไปจนถึงสามย่านจะมีโครงการมิกซ์ยูสขนาดใหญ่เกิดขึ้นหลายโครงการไม่ว่าจะเป็นโครงการวัน แบงค็อก ของกลุ่มทีซีซี แอสเซ็ท  ซึ่งจะตั้งอยู่บริเวณพื้นที่สวนลุมไนท์ บาซาร์เดิม  โครงการมิกซ์ยูสของกลุ่มดุสิตธานีที่ทำร่วมกับบริษัท เซ็นทรัลพัฒนา  บริเวณโรงแรมดุสิตธานีในปัจจุบัน  หรือโครงการสามย่านมิตรทาวน์ ของโกลเด้นแลนด์ ที่กำลังพัฒนาโครงการอยู่บริเวณสามย่าน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

สำหรับงานก่อสร้างของโครงการสามย่านมิตรทาวน์ในขณะนี้ถือว่ามีความคืบหน้าไปแล้วมากกว่า 30% ซึ่งเร็วกว่าแผนเดิมที่วางไว้  ทำให้ โกลเด้นแลนด์ มั่นใจว่างานก่อสร้างจะแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการภายในเดือนตุลาคม 2562 ตรงตามแผนที่วางไว้อย่างแน่นอน

จากความคืบหน้าของงานก่อสร้างที่มีความรวดเร็ว  ส่งผลให้โครงการสามย่านมิตรทาวน์ได้รับความสนใจจากผู้เช่าจำนวนมาก  โดยเฉพาะในส่วนของ “ มิตรทาวน์ ออฟฟิศ ทาวเวอร์” ซึ่งขณะนี้มีผู้เช่าสนใจเข้ามาจองพื้นที่ล่วงหน้าแล้วหลายราย  คาดว่าภายในสิ้นปี 2561 นี้น่าจะมียอดจองพื้นที่เช่าล่วงหน้าได้ไม่ต่ำกว่า 30%

ปัจจัยที่ทำให้ โกลเด้นแลนด์  มีความมั่นใจว่าโครงการสามย่านมิตรทาวน์จะได้ผลการตอบรับที่ดีทั้งจากผู้เช่าและลูกค้าที่เข้ามาใช้บริการ  คือ ตัวโครงการมีส่วนผสมของที่พักอาศัย และรีเทล จึงทำให้มีพื้นที่ตอบสนองไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างสมบูรณ์  ซึ่งในส่วนของตัวที่อยู่อาศัยจะมีทั้งในส่วนของโซนคอนโดมิเนียม และโรงแรม (Residence and Hotel)ที่พัฒนาขึ้นมาเพื่อตอบโจทย์คนรุ่นใหม่ที่ต้องการพื้นที่อยู่อาศัยใจกลางเมือง

ขณะที่โซนพื้นที่ค้าปลีก ก็จะชูจุดเด่นในด้านของการเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง (24hrs Retail) โดยในส่วนของโซนที่เปิดให้บริการ 24 ชั่วโมง จะอยู่บริเวณชั้น B1 – ชั้น 2 พื้นที่ดังกล่าวจะมีซุปเปอร์มาร์เก็ต ร้านอาหาร ร้านกาแฟ และฟิตเนส เซ็นเตอร์เปิดให้บริการ

นอกจากนี้  ยังมีพื้นที่ส่งเสริมการเรียนรู้ 24 ชั่วโมง (24hrs Co-Learning Space)ซึ่งจะเปิดให้นิสิต นักศึกษา และบุคคลทั่วไป  เข้ามาใช้บริการเพื่ออ่านหนังสือ ทำการบ้าน ประชุม  หรือติดต่องานตลอด 24 ชั่วโมง  ซึ่งภายในพื้นที่ดังกล่าวจะมีบริการร้านกาแฟ และอาหารตลอด  เปิดให้บริการกับเหล่าผู้ขวนขวายทางการเรียนรู้ (Learning Hunger)ตลอด 24 ชั่วโมง

นอกจากจะมีจุดเด่นในด้านของบริการแล้ว  “มิตรทาวน์ ออฟฟิศ  ทาวเวอร์” ยังมีจุดเด่นในด้านของการเป็นสุดยอดการเป็นอาคารอนุรักษ์พลังงาน (Energy Saving Office) ด้วยการใช้หลอดไฟ LED ทั้งโครงการ  และลงทุนในงานระบบ เพื่อช่วยให้ผู้เช่าอาคารประหยัดค่าไฟฟ้าได้มากกว่าอาคารขนาดเดียวกัน  50 %

ขณะเดียวกัน  ยังได้เพิ่มพื้นที่สีเขียวคิดเป็น 20% ของที่ดินโครงการ ซึ่ง โกลเด้นแลนด์ มีแผนที่จะยื่นประเมินเกณฑ์การประเมินอาคารเขียวลีด (LEED) ในระดับโกลด์ ของสถาบันอาคารเขียวของประเทศสหรัฐอเมริกา

จุดเด่นต่อไปที่ ภูมิใจนำเสนอ คือ  สุดยอดเทคโนโลยีที่ยังคงความผูกพันกับลูกค้าด้วยมนุษย์ (Hi-Technology with Human Touch) ด้วยการวางแผนงานระบบบริหารอาคาร การให้บริการ และสิ่งอำนวยความสะดวก อาทิ ลิฟต์จำนวนมากที่สามารถรองรับผู้โดยสาร  ด้วยระบบ Destination Control ที่จะช่วยแบ่งโซนการใช้งานได้อย่างเหมาะสม ระบบปรับอากาศที่ทันสมัยและมีประสิทธิภาพ ระบบรักษาความปลอดภัยอัจฉริยะ ระบบเซลฟ์เช็คอิน (Self Check-in System) และระบบบริหารสื่อภายในอาคารอัจฉริยะ

อีกหนึ่งจุดเด่นที่จะลืมพูดถึงไม่ได้ คือ สุดยอดการใช้พื้นที่ทุกตารางเมตรอย่างเต็มประสิทธิภาพ (Efficient Workspace)ด้วยการออกแบบโครงการให้มีพื้นที่ใช้งานเฉลี่ยต่อชั้นอยู่ที่ 2,000 ตารางเมตร  เพราะจากการศึกษาพฤติกรรมของผู้บริโภคพบว่า  ขนาดพื้นที่ดังกล่าวเป็นขนาดที่ใช้สอยได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากที่สุด

นอกจากนี้  ยังมีการออกแบบผังพื้นที่เช่าของอาคารให้ไม่มีเสากลาง (Column-free) ตำแหน่งที่ตั้งพื้นที่บริการ และจัดวางห้องงานระบบอยู่แกนกลางของอาคาร โดยใช้กระจกอนุรักษ์พลังงาน Low-E ทำให้เปิดรับแสงธรรมชาติได้เต็มที่  ขณะเดียวกัน  ในส่วนของกรอบอาคารยังได้ออกแบบมา  เพื่อลดปริมาณแสงอาทิตย์ตกกระทบลงบนผนังอาคาร ซึ่งจะช่วยลดการส่งผ่านความความร้อนเข้าสู่ตัวอาคารและสามารถควบคุมอุณหภูมิภายในอาคารได้คงที่  จากคุณสมบัติดังกล่าวจึงทำให้อาคารสำนักงานของสามย่านมิตรทาวน์นี้ได้เปรียบจากอาคารทั่วไป

นายธนพล ศิริธนชัย ประธานอำนวยการ บริษัท แผ่นดินทอง พร็อพเพอร์ตี้ ดีเวลลอปเม้นท์ จำกัด (มหาชน) หรือ โกลเด้นแลนด์ กล่าวว่า  บริษัทมั่นใจว่า ”มิตรทาวน์ ออฟฟิศ  ทาวเวอร์”  จะได้ผลการตอบรับจากผู้เช่าเป็นอย่างดี  เนื่องจากบริษัทมีความรู้ความชำนาญในการพัฒนาอาคารสำนักงานเกรดเอให้ตรงกับความต้องการของผู้เช่า ซึ่งพิสูจน์ได้จากผลงานที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็นอาคารปาร์คเวนเชอร์ อีโคเพล็กซ์   อาคารสาทรสแควร์   หรืออาคารเอฟวายไอ เซ็นเตอร์

จากเม็ดเงินมากกว่า 8,500 ล้านบาทที่  โกลเด้นแลนด์  ใช้ลงทุนไปกับการก่อสร้างโครงการสามย่านมิตรทาวน์ในครั้งนี้  เชื่อว่าหลังจากงานก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการในเดือนตุลาคม 2562  โครงการสามย่านมิตรทาวน์  น่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ถูกกล่าวขานและเป็นหนึ่งในจิ๊กซอว์ตัวสำคัญที่ทำให้ถนนพระราม 4 เป็นย่านธุรกิจที่สำคัญเทียบเท่าถนนพระราม 1


แชร์ :

You may also like