HomeCreativity#ทาสแมว จงดู! “Cat VR ” VR สำหรับแมวโดยเฉพาะก่อนที่พวกมันจะครองโลก!

#ทาสแมว จงดู! “Cat VR ” VR สำหรับแมวโดยเฉพาะก่อนที่พวกมันจะครองโลก!

แชร์ :

ทาสแมวทั้งหลายน่าจะประสบปัญหากับเจ้าเหมียวแสนรักชอบคาบเอาของเล่นมาฝาก แต่ของเล่นของพวกมันไม่น่ารักเอาซะเลย เพราะล้วนแต่เป็นนกบ้าง หนูบ้าง ปลาทองที่เลี้ยงไว้ในตู้บ้าง  ใจหนึ่งก็อยากโบยหลังซะป้าบสองป้าบสั่งสอนว่าอย่าฆ่าสัตว์ตัดชีวิต  แต่ทาสแมวก็พ่ายแพ้ลูกอ้อนและดวงตาใสแป๋วทุกที

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ทำไม? สิ่งมีชีวิตที่เรียกว่าแมวถึงมีพฤติกรรมเหมือนกันหมดโดยไม่ต้องสอนอย่างนี้  ก็เพราะแมวมีสัญชาตญาณนักล่าอยู่ในตัว การได้ล่าเหยื่อเป็นการสร้างความสุขให้กับตัวมันเอง และมันก็อยากจะให้เจ้าของภาคภูมิใจว่ามันสามารถล่าเหยื่อได้ไม่เสียชาติแมว แต่รู้หรือไม่ว่า แต่ละปีมีสัตว์ชนิดอื่น ๆ ที่ถูกฆ่าด้วยฝีมือของแมวกว่าล้านตัว จนเหล่านักชีววิทยามองเห็นว่าจะส่งผลต่อ ecosystem!

และก่อนที่พวกมันจะพาระบบนิเวศน์ของโลกแปรปรวน ต้องทำอะไรไซักอย่าง!

isobar  ออสเตรเลีย 1ใน 10 บริษัทนวัตกรรมด้าน VR จัดอันดับโดย Fast Company เสนอนวัตกรรมที่ทาสแมวต้องร้องจะเอาๆ นั่นคือ  “Cat VR” ที่เกิดจากความร่วมมือระหว่าง Zoos Victoria และสมาคมสงเคราะห์สัตว์ประเทศออสเตรเลีย ทำการวิจัย PVRR (pet virtual reality research technical brief & synopsis) ถึงพฤติกรรมของแมว รูปแบบการตอบสนองด้านอารมณ์ของแมว ออกแบบคอนเท้นท์ผ่านกล้อง VR เพื่อน้องแมวโดยเฉพาะ

Cat VR ออกแบบให้สวมใส่ศีรษะแมวได้จริง ขยายได้สูงสุด 12 นิ้ว มาพร้อมไมโครชิปบอกตำแหน่งฝังอยู่ภายใน ใช้งานผ่านแอปพลิเคชั่น Pet iView  แสดงคอนเทนต์ที่น้องแมวปลื้ม เช่น ปลาที่กำลังว่ายไปว่ายมา นกกำลังบิน ลูกบอล เชือก เป็นต้น ภาพเสียงเสมือนจริง เพื่อให้น้องแมวได้เล่นสนุก คลายเครียด และฝึกเขี้ยวเล็บโดยไม่ทำร้ายชีวิตอื่น  และสิ่งน้องแมวเห็นอะไร เจ้าของก็จะเห็นได้ด้วยผ่านหน้าจอสมาร์ทโฟน สร้างความสุขให้เจ้าของอีกด้วย

นอกจาก Cat VR จะช่วยชีวิตสัตว์ตัวเล็กๆอื่นให้รอดพ้นกรงเล็บของน้องแมวแล้ว ประโยชน์อื่นๆ ของมันยังข่วยให้น้องแมวไม่ต้องตะลอนออกไปเล่นไล่จับอยู่นอกบ้าน  จะได้ไม่ติดเชื้อโรคจากภายนอก ทำให้พวกเขามีทั้งสุขภาพจิตและสุขภาพร่างกายที่ดี แข็งแรงและอายุยืนขึ้น อ้อ…อย่าเพิ่งรีบไปหาซื้อ เพราะ Cat VR ยังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนา ก่อนวางจำหน่ายจริง

 

Source


แชร์ :

You may also like