Homeไม่มีหมวดหมู่10 เมืองยอดฮิต สำหรับพักผ่อน ‘วันหยุดแรงงาน’

10 เมืองยอดฮิต สำหรับพักผ่อน ‘วันหยุดแรงงาน’

แชร์ :

แม้เทศกาลสงกรานต์จะเพิ่งสิ้นสุดไป แต่ช่วงเวลาของวันหยุดยังคงต่อเนื่องยาวไปถึงวันแรงงานที่กำลังจะมาถึง (1 พฤษภาคม) โดยผลสำรวจล่าสุดของผู้ให้บริการจองที่พักออนไลน์ทั่วโลกอย่าง Agoda  เผยว่าแม้โตเกียวจะครองอันดับ 1 ของสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยที่เดินทางไปพักผ่อนในช่วงวันหยุดเนื่องวันในวันแรงงาน แต่สถานที่ท่องเที่ยวถึง 5 แห่งโดยเฉพาะอย่างยิ่งแถบชายทะเลในเมืองไทยก็ติดอันดับไม่แพ้กัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมืองหลวงอย่างกรุงเทพฯครองตำแหน่งสถานที่ยอดนิยมเป็นอันดับ 2 รองลงมาด้วย พัทยา (อันดับ 3)  หัวหิน (อันดับ 4) ภูเก็ต (อันดับ 5) และเชียงใหม่ (อันดับ 9) อันเป็นสถานที่พักผ่อนสุดเพอร์เฟคสำหรับช่วงวันหยุดที่ไม่ต้องเดินทางไกล

คนไทยมากมายถือโอกาสลางานในช่วงวันหยุดแรงงานเพื่อเดินทางไปท่องเที่ยวพักผ่อน ซึ่งประเทศญี่ปุ่นครองใจนักท่องเที่ยวไทยโดยโตเกียว (อันดับ 1) และโอซาก้า (อันดับ 7) เป็นเมืองยอดนิยมแห่งการดื่มด่ำกับมนต์เสน่ห์ของวัฒนธรรมแดนอาทิตย์อุทัยอีกทั้งยังตรงกับช่วงเทศกาลวันหยุดยาวของประเทศญี่ปุ่น (Golden Week) โดยนักท่องเที่ยวที่เดินทางไปญี่ปุ่นในช่วงสัปดาห์นี้จะได้สัมผัสกับกิจกรรมและงานเทศกาล อาทิ เทศกาลอาหาร เทศกาลพื้นเมืองที่เรียกว่า เทศกาลมัตสึริ กิจกรรมดนตรีกลางแจ้ง และกิจกรรมอื่นๆอีกมากมาย

 

 10 อันดับ สถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยมของคนไทยช่วงวันหยุดแรงงาน

อันดับสถานที่ท่องเที่ยวยอดนิยม
1โตเกียว, ประเทศญี่ปุ่น
2กรุงเทพฯ, ประเทศไทย
3พัทยา, ประเทศไทย
4หัวหิน, ประเทศไทย
5ภูเก็ต, ประเทศไทย
6โซล, ประเทศเกาหลีใต้
7โอซาก้า, ประเทศญี่ปุ่น
8ไทเป, ประเทศไต้หวัน
9เชียงใหม่, ประเทศไทย
10ฮ่องกง

 

 

เกี่ยวกับการสำรวจ

ข้อมูลการจองสถานที่ท่องเที่ยวได้รวบรวมขึ้นจากการจองห้องพักผ่านเว็บไซต์ Agoda ในช่วงวันแรงงานในประเทศไทยประจำปี 2561

 


แชร์ :

You may also like