Homeข่าวไอทีซัมซุงฯ เผยเทรนด์สมาร์ทโฟน ผู้บริโภคไม่เพียงใช้ ‘เสียง-ข้อความ’ แต่ใช้ ‘ภาพ’ เพื่อสื่อสาร

ซัมซุงฯ เผยเทรนด์สมาร์ทโฟน ผู้บริโภคไม่เพียงใช้ ‘เสียง-ข้อความ’ แต่ใช้ ‘ภาพ’ เพื่อสื่อสาร

แชร์ :

บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เปิดตัวและเตรียมจำหน่าย “กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส” (Samsung Galaxy S9 and S9+) ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ ภายใต้แนวคิด “กล้องไม่เหมือนใคร ทำอะไรไม่เหมือนเดิม” (The Camera. Reimagined.) ให้ทุกสิ่งเป็นไปได้ในรูปแบบที่ไม่ซ้ำใคร ทั้งการสื่อสาร การแชร์คอนเท้นต์ หรือการสัมผัสประสบการณ์ด้านในมุมมองใหม่ๆ ตอบทุกโจทย์ไลฟสไตล์ผู้โภคในยุคปัจจุปัน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

นายวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวว่า “รูปแบบการใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้บริโภคในปัจุจปันได้เปลี่ยนไปอย่างมาก เนื่องจากการสื่อสารและการแสดงออกถึงตัวตนของผู้ใช้งานได้มีพัฒนาการอย่างต่อเนื่อง  จากการสื่อสารด้วย “เสียงและข้อความ” ล่าสุด ‘ภาพหรือรูป’ ได้กลายมาเป็นส่วนสำคัญสำหรับการสื่อสารในชีวิตประจำวัน เห็นได้จากพฤติกรรมผู้บริโภคอย่างการแชร์รูปภาพ แชร์ไฟล์ในฟอร์แมทต่างๆ และการส่งสติ๊กเกอร์ให้กันผ่านแชทแอปพลิเคชั่นต่างๆ  ข้อมูลจาก InfoTrend[i] ยังแสดงให้เห็นว่าในปีที่ผ่านมา ผู้บริโภคจากทั่วโลกมีการถ่ายภาพผ่านสมาร์ทโฟนมากถึง 1.2 ล้านล้านภาพ*”

“โลกได้เปลี่ยนไปเมื่อพฤติกรรมคนไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟนเพื่อแค่ต้องการส่งข้อความ หรือ ติดต่อสื่อสารเพียงอย่างเดียว แต่อยากจะ “เล่าเรื่อง” ให้กับคนรอบข้าง  โดย 95% ของกลุ่ม Millennial ใช้สมาร์ทโฟนแสดงออกทางความคิดและแชร์เรื่องราว  ขณะที่สถิติพบว่า “รูปภาพ” เป็นคอนเท้นต์ที่ถูกแชร์มากที่สุดบน Facebook (43%)”

“ซัมซุงกาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จึงถูกสร้างสรรค์มาให้มีความสามารถของกล้องสมาร์ทโฟนในรูปแบบใหม่ ที่ไม่เพียงเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้ถ่ายภาพและวีดีโอที่ดีที่สุด แต่ยังช่วยให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารและแสดงออกถึงตัวตนอย่างมีเอกลักษณ์ไม่เหมือนใคร กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส จึงเป็นมากกว่าเครื่องมือสื่อสาร แต่เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยให้ทุกคนสามารถเป็น ‘นักเล่าเรื่องด้วยภาพ’ หรือ ‘Visual Storyteller’ โดยสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ดังกล่าวจะวางจำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคม 2561 นี้ และเป็นครั้งแรกที่ประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลกที่วางขายสมาร์ทโฟนที่เป็นรุ่นเรือธงจากซัมซุง” นายวิชัย กล่าวต่อไป

คุณสมบัติกล้องอันโดดเด่นที่สามารถใช้เป็นเครื่องมือบอกเล่าเรื่องราวของผู้ใช้งานอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว

กล้องรูรับแสงคู่ (Dual Aperture F1.5/ F2.4) ปรับได้อัตโนมัติตามสภาพของแสง ด้วยกลไกที่คล้ายกับการขยายและหดตัวของรูม่านตามนุษย์

เออาร์ อีโมจิ (AR Emoji) ครั้งแรกจาก   ซัมซุง ที่ให้ผู้ใช้สามารถสร้างอีโมจิบ่งบอกถึงตัวเจ้าของสมาร์ทโฟน เพื่อสร้างเป็นสติ๊กเกอร์หลากหลายรูปแบบและแชร์  อีโมจิของตนทางแพลทฟอร์มแชทต่างๆ ที่ใช้กันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันได้เกือบทั้งหมด พร้อมวิดีโอในโหมด

ซูเปอร์ สโลว์-โม (Super Slow-mo) ทำให้ทุกช่วงเวลาในชีวิตประจำวันกลายเป็นความยิ่งใหญ่ได้ง่ายๆ ด้วยการถ่ายวีดีโอที่จับภาพเคลื่อนไหวแบบสโลว์สุดๆ ถึง 960 เฟรมต่อวินาที

บิ๊กซ์บี้ (Bixby) แพลทฟอร์มอัจฉริยะของซัมซุงที่ติดตั้งไว้ในกล้อง ซึ่งสามารถแสดงข้อมูลและแปลภาษาได้แบบทันท่วงทีบนภาพผ่านฟังก์ชั่น Live Translation

จอภาพไร้กรอบแบบโค้ง (Immersive Infinity Display) ขนาด 5.8 นิ้ว สำหรับกาแลคซี่ เอส 9 และ 6.2 นิ้ว สำหรับกาแลคซี่ เอส 9 พลัส ยกระดับประสบการณ์ความบันเทิงด้วยลำโพง   สเตอริโอที่ปรับจูนเสียงโดยเอเคจี (AKG) ให้เสียงดังกระหึ่มรอบทิศทางด้วยเทคโนโลยีดอลบี้ แอทโมส (Dolby Atmos) ระบบรักษาความปลอดภัยเหนือชั้นด้วยเทคโนโลยีไบโอเมทริกซ์ และรองรับหน่วยความจำที่ขยายเพิ่มได้สูงสุดถึง400 GB พร้อมระบบประมวลผลระดับพรีเมียมรุ่นใหม่ล่าสุดที่มอบประสิทธิภาพอันทรงพลังและการประมวลผลภาพที่เป็นเลิศ

ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 9 และ เอส 9 พลัส มีให้เลือก 3 สี ได้แก่ สีดำ Midnight Black สีฟ้า Coral Blue และเฉดสีใหม่ล่าสุด สีม่วง Lilac Purple โดยรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 มาในความจุขนาด 64GB วางจำหน่ายที่ราคาเครื่องละ 27,900 บาท และรุ่น กาแลคซี่ เอส 9 พลัส สามารถเลือกความจุภายในตัวเครื่องขนาด 64GB ในราคาเครื่องละ 31,900 บาท และ 128 GB ในราคา 33,900 บาท และพิเศษ 256GB ในราคา 37,900 บาท จำหน่ายทั่วประเทศในวันที่ 16 มีนาคมนี้  โดยประเทศไทยเป็นหนึ่งในกลุ่มประเทศแรกของโลก


แชร์ :

You may also like