HomeFeatured“นาโนอี” เทคโนโลยี มอบอากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อดูแลสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

“นาโนอี” เทคโนโลยี มอบอากาศที่บริสุทธิ์ เพื่อดูแลสุขภาพที่ดีของผู้บริโภค

แชร์ :

อากาศที่บริสุทธิ์ถือเป็นสิ่งที่ใครๆต้องการและอยากสัมผัส เนื่องจากปัจจุบันอากาศบนโลกใบนี้เต็มไปด้วยมลภาวะและฝุ่นละออง  ซึ่งผู้ที่น่าจะได้รับผลกระทบจากปัญหานี้มากที่สุด คือ คนที่อยู่อาศัยในเมืองใหญ่  จากปัญหาที่ต้องพบเจอดังกล่าว ทำให้ในบางครั้งคนในเมืองใหญ่ก็ต้องเดินทางไปหาอากาศบริสุทธิ์ในต่างจังหวัด เพื่อผ่อนคลายความตรึงเครียด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่สำหรับคนที่งานยุ่งมีเวลาน้อย การเดินทางไปหาอากาศบริสุทธิ์ที่ต่างจังหวัด อาจทำได้ยาก และเพื่อให้การหาอากาศบริสุทธิ์ทำได้ง่ายขึ้น  พานาโซนิค จึงขอเป็นส่วนหนึ่งของการดูแลสุขภาพของผู้บริโภค ด้วยการพัฒนาเครื่องปรับอากาศรุ่นใหม่ที่ให้มากกว่าคุณสมบัติพื้นฐานในด้านของอุณหภูมิที่พอเหมาะ ด้วยการนำเทคโนโลยีนาโนอี (nanoe™ Technology) ที่คิดค้นและวิจัยนวัตกรรมมาโดยเฉพาะ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “Quality Air for Life” ให้อากาศบริสุทธิ์ เพื่อชีวิตที่ดีขึ้น เนื่องจากในแต่ละวันคนเราต้องหายใจสูดอากาศ 18 กิโลกรัมตลอด 24 ชั่วโมง

https://www.youtube.com/watch?v=WRmJT-5TEzk

เพื่อให้รู้จักเทคโนโลยีนาโนอีมากยิ่งขึ้น  nanoe (นาโนอี) มาจากคำว่า nano– technology+electric เมื่อทำปฏิกิริยากัน อนุภาคของน้ำจะถูกเปลี่ยนไปเป็นอะตอมไปฟ้าสถิตขนาดเล็กระดับนาโน ซึ่งเต็มไปด้วยอนุมูล OH ทำให้กระบวนการทำงานของเทคโนโลยี นาโนอี เป็นอนุภาคน้ำขนาดนาโน  ซึ่งมีขนาดเล็กมาก ถูกผลิตขึ้นมาจากเครื่องกำเนิดอนุภาคไอออน ทำให้มีความสามารถในการกำจัดกลิ่น ยับยั้งการเจริญเติบโตของแบคทีเรียและไวรัส รวมไปถึงการกำจัดฝุ่นได้อย่างมีประสิทธิภาพ  เพื่ออากาศที่สะอาดและสดชื่น

ด้วยจุดเด่นของเทคโนโลยีนาโนอีที่แตกต่างไปจากคู่แข่งในตลาด คือ เป็นเทคโนโลยีปรับอากาศให้บริสุทธิ์  เนื่องจากผลิตประจุไอออนนาโนอีที่มีอนุภาคขนาดเล็กกว่า 2.5 ไมครอน ช่วยในการลดกลิ่น กำจัดฝุ่น และยับยั้งแบคทีเรีย ซึ่งเป็นเทคโนโลยีเฉพาะของพานาโซนิค จึงทำให้ พานาโซนิค เปิดตัวสินค้าใหม่ที่มีเทคโนโลยีนาโนอี เข้ามาทำตลาดในประเทศไทยปีนี้ ด้วยกัน 2 รุ่น คือ   Sky Series และ Aero Series ด้วยการชูฟังก์ชั่นหลักของเทคโนโลยีนาโนอี ลดกลิ่นที่ไม่พึงประสงค์ อย่างเช่น กลิ่นบุหรี่ การเลี้ยงสัตว์  ปิ้งย่าง อาหาร กลิ่นอับ และเหงื่อ

นอกจากนี้ ยังสามารถกำจัดแบคทีเรีย เชื้อไวรัส กำจัดฝุ่น  ฟอกอากาศในบ้านได้ทั้งขณะที่เปิดเครื่องและปิดเครื่อง โดยเครื่องจะฟอกอากาศอัตโนมัติ  แม้ว่าจะปิดเครื่อง แต่เครื่องปรับอากาศที่มีเทคโนโลยีนาโนอี ก็ยังคงฟอกอากาศและลดกลิ่นในบ้านได้  เนื่องจากมี 3 ฟังก์ชั่นหลักในการทำงานช่วยให้คุณหายใจได้อากาศบริสุทธิ์และสดชื่นมากขึ้น

ฟังก์ชั่นที่ 1 สามารถกำจัดสิ่งเจือปนในอากาศได้สูงถึง 99% ไม่ว่าจะเป็นแบคทีเรีย ไวรัส หรือเชื้อรา ส่วนฟังก์ชั่นที่ 2 ยับยั้งจุลินทรีย์ที่เกาะอยู่ตามพื้นผิวและการกำจัดกลิ่นอันเกิดจากจุลินทรีย์ที่เกาะอยู่ตามพื้นผิว และยับยั้งการเติบโตของเชื้อราที่เกาะตามพื้นผิวต่างๆรอบตัวคุณได้สูงถึง 99% และฟังก์ชั่นที่ 3 ยับยั้งแบคทีเรียและไวรัสที่ติดอยู่ในแผ่นกรองได้สูงถึง 99%

สำหรับจุดเด่นของเครื่องปรับอากาศใหม่ Sky Series คือ ส่งอากาศเย็นสู่ด้านบนเพดานและผนังห้องแล้วค่อยปล่อยกระแสลมสู่ด้านล่าง ทำให้ทั้งห้องมีความเย็นสบายที่เป็นธรรมชาติและสม่ำเสมอ

จากคุณสมบัติดังกล่าว ทำให้ปัจจุบันเทคโนโลยีนาโนอี  ไม่ได้มีแต่ในเครื่องปรับอากาศเท่านั้น  แต่มีการนำเทคโนโลยีดังกล่าวไปใช้ในอุตสาหกรรม อื่นๆ เช่น รถยนต์ รถไฟฟ้าที่ประเทศญี่ปุ่น และอาคารสำนักงาน

หลังจากเปิดตัวเครื่องปรับอากาศที่มีเทคโนโลยีนาโนอีเข้าทำตลาดในประเทศญี่ปุ่น พบว่า ลูกค้าให้การตอบรับเป็นอย่างดี เห็นได้จากการที่ลูกค้านำเครื่องปรับอากาศพานาโซนิคเทคโนโลยีนาโนอี ไปใช้งานในหลากหลายอุตสาหกรรมของประเทศญี่ปุ่นไม่ว่าจะเป็นระบบขนส่งสาธารณะ ยานยนต์ โรงแรม หรือโรงพยาบาล

แนวทางการดำเนินธุรกิจดังกล่าวถือเป็นการตอกย้ำความสำเร็จในโอกาสที่พานาโซนิคก้าวเข้าสู่ปีที่ 100 สำหรับการดำเนินธุรกิจทั่วโลก  และเพื่อสานต่อตลาดสินค้าพรีเมียมในเอเชียให้มีอัตราการเติบโตอย่างต่อเนื่อง  พานาโซนิค จะเดินหน้าคิดค้นสินค้านวัตกรรมและเทคโนโลยีใหม่ๆ เข้ามาทำตลาดอย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็น “Top Premium Brand” ภายในปี 2020


แชร์ :

You may also like