HomeFeaturedCarrier เขย่าตลาดแอร์ รีแบรนด์ใหญ่ตอกย้ำ ‘ผู้คิดค้นแอร์รายแรก’

Carrier เขย่าตลาดแอร์ รีแบรนด์ใหญ่ตอกย้ำ ‘ผู้คิดค้นแอร์รายแรก’

แชร์ :

#ร้อนจนต้องร้องขอชีวิต กลายเป็น hashtag ติดเทรนด์ในโลก Social Network ฟังดูเป็นเรื่องขำๆ แต่เป็นเรื่องจริงที่คนไทยต้องเผชิญกับสภาพภูมิอากาศในไทย ที่มีแต่ “ร้อน” กับ “ร้อนมาก” สร้างความหงุดหงิดโดยไม่รู้ตัว!! ทำให้ “เครื่องปรับอากาศ” เป็นสิ่งจำเป็นสำหรับคนไทยไปแล้ว โดยเฉพาะคนที่อาศัยในเมือง ต้องเจอทั้งความร้อน และมลภาวะ แต่เมื่อได้อยู่ในอากาศเย็นสบาย ย่อมผ่อนคลายจากความร้อน และความเครียด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แต่รู้หรือไม่ว่า…กว่าที่เราจะมีเทคโนโลยีความเย็นอย่างทุกวันนี้ “เครื่องปรับอากาศ” รายแรกของโลกถูกคิดค้นขึ้นโดย Mr.Willis Haviland Carrier” วิศวกรเครื่องกลจากมหาลัยวิทยาลัยคอร์เนล สหรัฐอเมริกา ในปี 1902 และได้ก่อตั้งบริษัท Carrier Engineering Corporation ซึ่งเป็นจุดเริ่มต้นของแบรนด์ Carrier” (แคเรียร์) ถึงวันนี้ได้สร้างความเย็นสบายให้กับคนทั่วโลกมาแล้ว 115 ปี โดยเป็นผู้นำเครื่องปรับอากาศในตลาด B2B มาอย่างต่อเนื่อง

อย่างในไทย Carrier” เป็นผู้อยู่เบื้องหลังความเย็นสบายในอาคารสถานที่สำคัญหลายแห่ง ไม่ว่าจะเป็นศูนย์การค้าบิ๊กซี, ร้านสะดวกซื้อเซเว่น อีเลฟเว่น ทั่วประเทศ, โรงภาพยนตร์เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์, โรงแรมดุสิตธานี, โรงแรม Holiday Inn และอาคารสนามบินต่างๆในประเทศไทย

นอกจากได้รับความไว้วางใจจากองค์กรต่างๆ แล้ว Carrier” ยังเป็นที่ยอมรับในเรื่อง “คุณภาพ” และ “ความทนทาน” ในตลาดผู้บริโภคทั่วไป หรือ B2C ด้วยเช่นกัน กลายเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัวคนไทยมายาวนานจากรุ่นสู่รุ่น

เมื่อ “ความสุข” ส่งผ่านความเย็นสบาย

วิถีชีวิตในปัจจุบันของคนไทย แยกออกมาเป็นครอบครัวเดี่ยวมากขึ้นโดยเฉพาะคนรุ่นใหม่กลุ่ม Generation Y

ซึ่งเป็นกลุ่มที่เริ่มสร้างครอบครัว ซื้อที่อยู่อาศัยของตัวเอง จึงมองหาเครื่องปรับอากาศที่ตอบโจทย์ครบทั้งด้าน Functional Benefit และ Emotional Value นั่นคือต้องเป็นแบรนด์ที่ให้ทั้งคุณภาพ ความทนทาน ประหยัดพลังงาน มาพร้อมกับนวัตกรรมใหม่ และดีไซน์สวยงาม รวมทั้งช่วยสร้างแรงบันดาลใจให้กับชีวิต และการอยู่อาศัยของครอบครัว

เพราะจุดเริ่มต้นความสุขของครอบครัว พื้นฐานสำคัญอันดับแรก คือ ที่อยู่อาศัยต้องอยู่ในสภาวะแวดล้อมดี อากาศเย็นสบาย ทำให้สมาชิกในบ้านรู้สึกสบาย ผ่อนคลาย

Carrier” เข้าใจ Consumer Insight ดังกล่าว จึงได้ Rebranding ครั้งใหญ่ ปรับภาพลักษณ์ให้ดูทันสมัยขึ้น เพื่อขยายฐานไปยังผู้บริโภคกลุ่ม Gen Y มากขึ้น และมุ่งหวังสร้างความสุขที่เย็นสบายให้ทุกครอบครัว ด้วยการเปิดตัวแคมเปญ Happiness begins with Carrier” และหนังโฆษณา ที่บอกเล่าเรื่องราวความรัก ความอบอุ่น และความสุขของคนแต่ละคู่ เปรียบเป็นตัวแทนคนรุ่นใหม่ ที่มีไลฟ์สไตล์แตกต่างกัน

ไม่ว่าจะเป็นคู่รักที่กำลังเริ่มต้นชีวิตครอบครัว, คู่พ่อลูก ที่คนเป็นพ่อคอยให้ความอบอุ่นกับลูก, คู่แม่ลูก ที่ดูแลลูกไม่ห่าง เพื่อตอกย้ำให้เห็นว่าความสุขของคนในครอบครัว แท้จริงแล้วต้องเริ่มจากการอยู่อาศัยในอากาศที่ดี และเย็นสบาย

สัมผัสประสบการณ์เย็นสบาย  ทั้งหน้าร้าน และออนไลน์

เพื่อยกระดับ Customer Experience ให้ดียิ่งขึ้น การทำ Rebranding ครั้งนี้ Carrier” ยังได้ปรับโฉม www.carrierthailand.com ใหม่ทั้งหมด ให้ทันสมัยขึ้น และใช้งานง่ายขึ้น อีกทั้งหน้าเว็บไซต์ยังเพิ่มระบบคำนวณค่า BTU  ของทั้งแอร์บ้าน และแอร์สำนักงาน เนื่องจากทุกวันนี้ เวลาคนจะซื้อแอร์ มักจะคำนวณค่า BTU ไม่ถูก ทำให้หลายๆ คนประสบกับปัญหาซื้อแอร์ขนาดใหญ่เกินความต้องการ ทำให้สิ้นเปลืองพลังงาน และค่าใช้จ่ายโดยไม่จำเป็น ขณะเดียวกันก็พบว่าหลายคนซื้อแอร์ขนาดเล็กกว่าพื้นที่ ทำให้เครื่องต้องทำงานหนัก

การมีระบบ “คำนวณค่า BTU” ให้บริการที่เว็บไซต์ ทำให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อเครื่องปรับอากาศในขนาดที่ถูกต้อง เหมาะกับพื้นที่ที่จะติดตั้งจริงๆ เพื่อให้เครื่องปรับอากาศทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และไม่สิ้นเปลืองพลังงาน

นอกจากนี้บนหน้าเว็บไซต์ ยังมีหน้า Store Locator Page ที่ใช้ GPS จากโทรศัพท์ที่เปิดหน้านั้นๆ เพื่อแสดงตำแหน่งร้านค้า เพื่อสามารถหาซื้อเครื่องปรับอากาศ Carrier ได้จากตัวแทนจำหน่ายใกล้บ้านคุณ เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับลูกค้าทุกกลุ่ม ซึ่งปัจจุบัน “Carrier” มีตัวแทนจำหน่ายครอบคลุมทั่วประเทศ

ไม่เพียงเท่านี้ เร็วๆ นี้ Carrier” จะเปิดให้บริการจำหน่ายเครื่องปรับอากาศผ่านเว็บไซต์ www.carrierthailand.com ถือเป็นเว็บไซต์แรกที่ขายเครื่องปรับอากาศเน้นคุณภาพ ไม่เน้นราคา เพื่อตอกย้ำจุดยืนของแบรนด์ที่แข่งคุณภาพ ไม่แข่งราคา

การขยายช่องทางจำหน่าย ทั้งการขายผ่านหน้าร้าน และช่องทาง E-Commerce ควบคู่กัน ทำให้ Carrier” ใกล้ชิดผู้บริโภคมากขึ้น และการมีช่องทางออนไลน์มาเสริมทัพ สามารถตอบโจทย์ความต้องการของคนในยุคดิจิทัล ที่ต้องการความสะดวกสบายได้ดียิ่งขึ้น

ปฏิบัติการสร้างประสบการณ์ความสุขที่เย็นสบาย ยังไม่จบเพียงเท่านี้ ใครที่สนใจนวัตกรรมสินค้าและบริการของ Carrier” ที่ตอบสนองทุกไลฟ์สไตล์การอยู่อาศัย พร้อมอัพเดทแคมเปญสื่อสารการตลาด และกิจกรรมการตลาดใหม่ๆ คลิกได้เลยที่ www.carrierthailand.com และ www.facebook.com/CarrierThailand/


แชร์ :

You may also like