HomeCreativityMASTERCARD ใช้บทเพลงประกอบร่างความสัมพันธ์ เพื่อสื่อสารความรู้สึก​ “ประเมินค่าไม่ได้”

MASTERCARD ใช้บทเพลงประกอบร่างความสัมพันธ์ เพื่อสื่อสารความรู้สึก​ “ประเมินค่าไม่ได้”

แชร์ :


Mastercard เปิดตัวการโฆษณา Emotional สู่ชาวบริติชเล่าเนื้อหาเกี่ยวกับพลังของเพลงที่มีต่อความสัมพันธ์
แคมเปญ “Start Something Priceless” เปิดขึ้นด้วย “เรื่องราวจากชีวิตจริงของคน 6 คน” อธิบายปัญหาที่พวกเขามีในความสัมพันธ์ก่อนที่จะนั่งตรงข้ามกันเพื่อฟังเพลงที่แต่งขึ้นโดย David Arnold ซึ่งเขาเป็น music director ของโอลิมปิก 2012 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในช่วงของการเริ่มต้นทั้งคู่จะถูกแยกออกจากกันด้วยบานกระจก แต่เมื่อเพลงเริ่มเล่น ม่านจะค่อยๆ ถูกเปิดขึ้นเพื่อให้ทั้งสองคนสามารถส่งความรู้สึกถึงกันได้มากขึ้น โดยอาศัยบทเพลงเป็นสื่อกลาง ทั้งๆ ที่ไม่ได้มีการพูดคุยกันเลย

แคมเปญ ‘Start Something Priceless’ นี้ เน้นย้ำถึงความสำคัญและบทบาทของดนตรีที่มีต่อชีวิตของผู้คน คนบางคนในชีวิตเราถูกตัดออกไป บางคนไม่เจอหน้ากันหรือพูดคุยกันเป็นเวลาหลายปี ทีมงานค้นหาความสัมพันธ์ที่แตกสลาย 3 คู่ และเชิญพวกเขาไปไว้ในห้องกระจก Listening Room ที่ออกแบบมาเป็นพิเศษ เพื่อแยกพวกเขาออกจากกันด้วยกระจกบานเดียว ทำให้พวกเขาไปเผชิญหน้ากันได้โดยไม่มีเรื่องของระยะทาง พวกเขาถูกขอเพียงแค่นั่งและมองไปเรื่อยๆ อย่างสงบแล้วเล่นเพลงให้พวกเขาฟังผ่านหูฟัง นับว่าเป็น Listening Room ที่ฟังอย่างเดียวจริงๆ 

ทุกอย่างเกิดขึ้นอย่างช้าๆ แต่แน่นอนเพลงที่ขับเคลื่อนด้วยอารมณ์ได้คลี่คลายปมของทั้งคู่ พวกเขาละทิ้งความรู้สึกไม่พอใจออกไปอย่างไม่รู้ตัว กระจกใสถูกเปิดออกแล้วเปิดโอกาสให้ทั้งคู่กลับมากอดกันและพูดคุยกันอีกครั้ง สู่ความสัมพันธ์ดีๆ ที่ไม่มีอะไรประเมินค่าได้ซึ่งตรงกับชื่อแคมเปญ  SOMETHING PRICELESS ซึ่งเป็นธีมโฆษณาที่ MasterCard ใช้สื่อสารมาตลอดในระยะหลัง

MasterCard sponsors the BRITs 2018 with ‘Start Something Priceless’: The Listening Room from McCann London on Vimeo.

Chad Warner creative director ของ McCann London ผู้ทำแคมเปญนี้กล่าวว่า “เป้าหมายของเราคือทำให้ความสัมพันธ์เหล่านี้มีโอกาสที่จะเริ่มต้นใหม่อีกครั้ง เพื่อกำจัดสิ่งปฏิกูลที่ขวางกั้นทั้งคู่ ไม่ว่าจะเป็นศักดิ์ศรี เรื่องราวในอดีต หรือแม้แต่คำพูดและปล่อยให้เพลงทำหน้าที่อันอัศจรรย์ของมันไป

ฉันรักความเรียบง่ายของ 2 คนในห้องที่ไม่มีการรบกวน การต่อสู้อย่างเงียบๆ เพื่อบางสิ่งบางอย่าง แต่ละคนอยู่ในพื้นที่ที่ปลอดภัย แต่ก็รู้สึกอึดอัดเหมือนที่พวกเขารู้สึกเวลาที่ต้องเผชิญหน้ากันและกันในเวลาเดียวกัน”

คู่แม่และลูกสาวคู่หนึ่งเล่าว่าเป็นเวลาหลายปีที่พวกเขาสูญเสียความรู้สึกทั้งหมดของความสัมพันธ์เนื่องจากความเจ็บป่วยของแม่ที่ยาวมาถึงปัจจุบัน ก่อนที่พวกเขาจะนั่งลงตรงข้ามกันและกัน แม่พูดว่า “ฉันไม่รู้ว่าเธอจะรังเกียจฉันหรือเปล่า จากวันที่เราไม่พูดกันและเราไม่มีความสัมพันธ์ต่อกัน ฉันคิดถึงเธอมากทีเดียว”

เมื่อเพลงเริ่มเล่นและพวกเขามองไปยังกันและกัน เด็กสาวปรากฎขึ้นมาและทั้งสองก็โอบกอดกันและกัน แม่กล่าวว่า “ฉันไม่ได้มองตาเธอนานแล้ว ตั้งแต่เธอยังเล็กอยู่”

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like