Homegigi hadid datingวงการโฆษณาปรับตัว FarEast DDB ประกาศรวมกิจการ Fameline มุ่งสู่เอเยนซี่ Divergence

วงการโฆษณาปรับตัว FarEast DDB ประกาศรวมกิจการ Fameline มุ่งสู่เอเยนซี่ Divergence


นายบุญชัย โชควัฒนา ประธานกรรมการ บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) หนึ่งในเอเยนซี่โฆษณาเก่าแก่ของไทย กล่าวว่า ขณะนี้บริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) ได้รับโอนกิจการจาก บริษัท เฟมไลน์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทโฆษณาชั้นนำอีกแห่งหนึ่งของไทยและเป็นบริษัทย่อยของฟาร์อีสท์ ดีดีบี โดยเข้าถือหุ้นในเฟมไลน์ในสัดส่วน 99.99% จากเดิมที่ถือหุ้นอยู่แล้วในสัดส่วน 86.48% และได้เปลี่ยนชื่อจากบริษัท ฟาร์อีสท์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) เป็น บริษัท ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี จำกัด (มหาชน) ซึ่งการรวมกิจการในครั้งนี้ส่งผลให้ ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี ก้าวเป็นบริษัทโฆษณาของคนไทยอันดับ 1 และเป็นบริษัทโฆษณาอันดับ1 ใน 5 ของไทย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

 

นอกจากนี้ ฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี ยังได้ปรับโครงสร้างการบริหารใหม่ โดยแต่งตั้ง นายวิชา ลดาลลิตสกุล เป็นกรรมการผู้อำนวยการ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งรองกรรมการผู้อำนวยการ ฟาร์อีสท์ ดีดีบี แต่งตั้ง นางชัยลดา ตันติเวชกุล เป็นรองกรรมการผู้อำนวยการและผู้อำนวยการฝ่ายการเงิน ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ  ฟาร์อีสท์ ดีดีบี และได้แบ่งการบริหารงานออกเป็น 2 ยูนิต ได้แก่ ยูนิตฟาร์อีสท์ มี นายอนุพล ภูวพูนผล เป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งผู้อำนวยการฝ่ายบริหารธุรกิจ ฟาร์อีสท์ ดีดีบี และยูนิตเฟมไลน์ มี นางเกษแก้ว อิทธิกุล เป็นกรรมการผู้จัดการ ซึ่งเดิมดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการ เฟมไลน์

 

“เราได้วางโพซิชั่นนิ่งของฟาร์อีสท์ เฟมไลน์ ดีดีบี ให้เป็นเอเจนซี่ที่ Divergence มีศักยภาพในการผลิตไอเดียและงานสร้างสรรค์ที่สดใหม่ แตกต่างในหลากหลายรูปแบบ สามารถสรรค์สร้างนวัตกรรมที่ไม่เคยมีมาก่อน เพื่อตอบโจทย์ทางธุรกิจได้อย่างมีประสิทธิภาพมากกว่าเดิม โดยทั้ง 2 บริษัทจะเสริมจุดแข็งซึ่งกันและกัน แบ่งปันข้อมูลความรู้และทรัพยากรต่างๆ ร่วมกันสนองตอบความต้องการของลูกค้ายุคใหม่ที่มีการเปลี่ยนแปลงไปจากอดีต ซึ่งปัจจุบันลูกค้าต้องการเอเจนซี่ที่ให้บริการครบวงจร ใช้สื่อทั้งทางออนไลน์และออฟไลน์ มีความคิดสร้างสรรค์หลากหลายรูปแบบที่ผสมผสานกับงานนวัตกรรมได้เป็นอย่างดี และมีการวางแผนจากข้อมูลเชิงลึก (Insight) ข้อมูลปริมาณมาก (Big Data) และข้อมูลการใช้สื่อโซเชียลของผู้บริโภค (Social Data)”นายบุญชัย กล่าว


You may also like