HomeDigitalRupert Murdoch ประกาศ “Facebook ต่างหากที่ควรจ่ายเงินให้ Publishers”

Rupert Murdoch ประกาศ “Facebook ต่างหากที่ควรจ่ายเงินให้ Publishers”

แชร์ :

Rupert Murdoch ประธานบริหารของ News Corp เรียกร้องให้ Facebook จ่ายเงินให้กับ publishers สำหรับข่าวที่พวกเขาผลิต

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ในแถลงการณ์ Murdoch บอกว่า Facebook ควรจ่ายค่าทำคอนเทนท์ให้แก่ publishers ที่ได้รับความไว้วางใจแบบเดียวกับที่สื่อทีวีทำ

“ถ้า Facebook ต้องการรู้จัก publishers ที่เชื่อถือได้ก็ควรจ่ายค่าคอนเทนท์ให้กับพวกเขาเช่นเดียวกับรูปแบบที่บริษัทเคเบิ้ลต่างๆ ทำ” เขากล่าว “เห็นได้ชัดว่า publishers ต่างๆ พยายามให้การเพิ่มคุณค่าและความสมบูรณ์ของคอนเทนท์บน Facebook ผ่านทางข่าวและเนื้อหาของพวกเขา แต่ไม่ได้รับการตอบแทนอย่างเพียงพอสำหรับบริการเหล่านั้นเลย การจ่ายเงินค่าทำข่าวจะมีผลกระทบเพียงเล็กน้อยเท่านั้นต่อผลกำไรของ Facebook แต่เป็นผลกระทบที่สำคัญต่อโอกาสในฐานะการเป็นผู้ผลิตและนักข่าว “

นอกจากนี้เขายังกล่าวอีกว่า “Facebook และ Google ใช้แหล่งข่าวที่เป็นข่าวลือ ซึ่งเป็นที่นิยมโดยใช้อัลกอริทึมที่มุ่งเน้นทำกำไรสำหรับแพลตฟอร์มของตนเอง แต่ไม่น่าเชื่อถือ” และกล่าวเพิ่มเติมว่า “มาตรการการแก้ไขเกี่ยวกับข่าวไม่น่าเชื่อถือที่ทั้งสองบริษัทได้เสนอไว้ในปัจจุบันไม่เพียงพอทั้งในเชิงพาณิชย์ สังคม และการสื่อสารมวลชน”

คำแถลงของเขาออกมาเมื่อ Facebook พยายามกำจัดการแพร่กระจายของข่าวปลอมและการโฆษณาชวนเชื่อของรัสเซียบนแพลตฟอร์มซึ่งมีผลกระทบสำคัญต่อการเลือกตั้งประธานาธิบดีสหรัฐฯ ในปี 2016

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา Facebook กล่าวว่าจะเริ่มจัดลำดับความสำคัญของข้อความจากครอบครัวและเพื่อนๆ ให้มาเป็นอันดับต้นๆ บนนิวส์ฟีดของผู้ใช้งาน มากกว่าคอนเทนท์จากแบรนด์และข่าวต่างๆ และในสัปดาห์ที่ผ่านมา Facebook บอกว่าจะเริ่มให้ผู้ใช้งานให้คะแนนความน่าเชื่อถือของช่องข่าวเพื่อป้องกันการแพร่กระจายข้อมูลที่ไม่ถูกต้องและสร้างความตื่นตระหนกบนแพลตฟอร์ม

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like