HomeBrand Move !!ห้างดังในจีน ต้อนรับปีจอ ด้วยรูปปั้นสุนัขหน้าทรัมป์ ในฐานะที่เขาคือ ปธน. (ที่เกิด) ปีจอ

ห้างดังในจีน ต้อนรับปีจอ ด้วยรูปปั้นสุนัขหน้าทรัมป์ ในฐานะที่เขาคือ ปธน. (ที่เกิด) ปีจอ

แชร์ :


ไม่แน่ใจว่าอยากล้อเลียน หรือทำจริงจัง เพราะห้างสรรพสินค้าดังใจกลางเมืองไท่หยวน มณฑลซ่านจีน ทางตอนเหนือของประเทศจีน ได้นำหุ้นรูปปั้นสุนัขลำตัวสีขาวผมสีทองขนาดยักษ์ทำหน้าจริงจัง มือด้านหนึ่งชี้นิ้วขึ้นฟ้า มีปลอกคอสีแดง ดูคลับคล้ายคลับคลาหน้าตา ท่าทาง และลักษณะประจำตัวของ ประธานาธิบดีแห่งประเทศสหรัฐอเมริกา โดนัลด์ ทรัมป์ มาตั้งหน้าห้าง ตั้งแต่เทศกาลคริสต์มาส 2017 เป็นไฮไลท์ที่ใครผ่านไปผ่านมาก็ต้องเข้ามาแอคท่าถ่ายรูปคู่ด้วย

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ซึ่งห้างแห่งนี้ ไม่ได้สร้างรูปปั้นสุนัขขนาดยักษ์หน้าทรัมป์ขึ้นครั้งแรก แต่ช่วงปี 2017 ก็เริ่มสร้างกระแสฮือฮาในประเทศจีน ด้วยการนำรูปปั้นไก่กางปีกชี้นิ้วขึ้นฟ้า ลำตัวสีขาว มีผมสีทอง เหนียงสีแดงนำมาติดตั้งครั้งแรกแล้วในตอนนั้น โดยกล่าวว่า รูปปั้นไก่หน้าทรัมป์ เป็นสัญลักษณ์ของ “มาสคอตนำโชค” รวมถึง มีการใช้การ์ตูนมาสคอตไก่หน้าทรัมป์ เพื่อโปรโมทร้านค้า และสินค้าต่างๆ ในห้าง เพราะเชื่อว่า การนำทรัมป์มาเป็นต้นแบบในการสร้างมาสคอตนำโชค เพื่อความโชคดี ประสบความสำเร็จ ร่ำรวยในการค้าขาย

ในส่วนรูปปั้นสุนัขทรัมป์ในปีจอที่กำลังเริ่มนี้ แม้ไม่ได้มีรายงานว่า รูปปั้นปีจอทรัมป์มีความสูงเท่าไหร่ แต่ก็น่าจะใกล้เคียงกับความสูงของรูปปั้นทรัมป์ปีระกาก่อนหน้าที่ 32 ฟุต

ปธน.อเมริกาคนแรก ที่ได้เป็นมาสคอตในจีน

การที่สื่อจีนให้ความสนใจกับรูปปั้นการ์ตูนมาสคอตที่หน้าตาคล้ายทรัมป์นี้ เป็นเพราะ หนึ่ง ทรัมป์ เองเกิดในปี ค.ศ. 1946 หรือ ตามปฏิทินปีนักษัตรคือ ปีจอ โดยในปี 2018 นี้ ทรัมป์ก็จะมีอายุครบ 72 ปีพอดี 

สอง ตั้งแต่ประเทศอเมริกามีประธานธิบดีที่ดังระดับโลก ก็ไม่เคยมีประธานาธิบดีคนไหนถูกห้างสรรพสินค้าจีนนำมาใช้เป็นต้นแบบมาสคอตนำโชคมาก่อน

และ สุดท้าย ช่วง 150 ปีที่ผ่านมา หากดูการใช้ชีวิตส่วนตัวของประธานธิบดีสหรัฐอเมริกาก็มักจะพบว่า ประธานาธิบดีแต่ละคน มักจะมีสัตว์เลี้ยงคู่ใจที่ทำเนียบขาว เช่น บารัค โอบามา ก็เลี้ยงสุนัขพันธุ์ ปอร์ตุกีส วอเตอร์ด็อก หรือ จอร์จ ดับเบิลยูบุช เองก็เลี้ยงสุนัขถึงสองตัวอย่างพันธุ์เทอเรีย และพันธุ์สแปเนียล   แต่ตั้งแต่ที่ ประธานาธิบดี ทรัมป์ ได้ขึ้นดำรงตำแหน่ง สื่อฯ ก็ไม่เคยเห็นภาพสัตว์เลี้ยงของทรัมป์เลย แต่กลับเป็นตัวประธานาธิบดี ทรัมป์ เองที่ถูกห้างสรรพสินค้าจีนนำมาทำเป็นสัตว์นำโชค

อย่างนี้แล้ว อาจกลายเป็นธรรมเนียมที่ห้างสรรพสินค้าแห่งนี้ จะนำประธานาธิบดี ทรัมป์ มาเป็นต้นแบบ รูปปั้นปีกุน หรือ รูปปั้นปีชวด ในปีถัดๆ ไปก็ได้มั้ง

Source

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Rucky Love


แชร์ :

You may also like