ทรูฯ ตอกย้ำเบอร์ 1 คว้ารางวัลและความนิยมในระดับสากลมากที่สุดตลอดปี 2560

หากเอ่ยถึงผู้ให้บริการโครงข่ายพื้นฐานโทรคมนาคมที่มีบริการครบทุกความต้องการลูกค้ามากที่สุด ทรู เป็นอันดับต้นๆที่ผู้บริโภคนึกถึง เพราะตอบโจทย์ทุกการใช้งานด้านการบริการและคุณภาพสัญญาณ ไม่ว่าจะเป็น เครือข่ายโทรศัพท์มือถือ 4G ที่มีสัญญาณครอบคลุมทั่วประเทศ ผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ตบรอดแบนด์ความเร็วสูงที่มีผู้ใช้จำนวนมาก รวมถึงผู้นำด้านการให้บริการด้านความบันเทิงผ่านเคเบิ้ลทีวี

โดยบริการทั้งหมดนี้ได้ผนวกรวมกันภายใต้จุดแข็งคือ “Convergence” ที่รวมบริการทั้ง ทรูมูฟ เอช  ทรูออนไลน์ ทรูวิชั่นส์ และบริการอื่นๆ ของกลุ่มทรู เพื่อนำเสนอแพ็คเกจที่คุ้มค่าให้กับผู้บริโภค ซึ่งเป็นกลยุทธ์ที่ทำให้ทรูออนไลน์อยู่เหนือคู่แข่งในตลาด

ด้วยความมุ่งมั่นสร้างสรรค์นำเสนอบริการที่มีคุณภาพและสร้างโครงข่ายพื้นฐานโทรคมนาคมที่ดีที่สุดให้กับสังคมไทยมาตลอด 13 ปี ในปี 2017 บริการต่างๆ ของ “ทรู” จึงได้รับรางวัลจากเวทีต่างๆ ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันถึงคุณภาพและความเป็นเลิศด้านบริการในระดับสากล

ล่าสุด ทรูมูฟ เอช (Truemove H) ก้าวสู่เวทีระดับโลกด้วยการคว้ารางวัลเครือข่าย 4G และผู้ให้บริการมือถือยอดเยี่ยมแห่งปีในเอเชีย-แปซิฟิก จาก Frost and Sullivan Asia-Pacific ICT Award 2017

ทรูออนไลน์ ได้รางวัล Brand of the Year 2017 สาขาผู้ให้บริการอินเทอร์เน็ต จาก World Branding Awards เป็นองค์กรไม่แสวงหากำไรระดับโลกที่ได้รับการจดทะเบียน ซึ่งมุ่งหวังและมีกิจกรรมเพื่อยกระดับมาตรฐานของการสร้างแบรนด์เพื่อส่งผลดีต่ออุตสาหกรรม รวมทั้งต่อผู้บริโภค ส่วนทรูวิชั่นส์ ได้รางวัลแบรนด์ที่ครองใจผู้บริโภคชาวไทยมากที่สุด Thailand’s Most Admired Brand 2017 จากนิตยสาร BrandAge

นอกจากนี้ยังได้รับรางวัลจากเวทีอื่นๆ รวมทั้งเข้าร่วมเป็นสมาชิกแห่งการการันตีคุณภาพของกลุ่มทรู ไม่ว่าจะเป็น การได้คัดเลือกเป็นสมาชิก Dow Jones Sustainability Indices (DJSI) จากประเทศอเมริกา และ FTSE4Good Emerging Index จากประเทศอังกฤษ ซึ่งเป็นกลุ่มดัชนีความยั่งยืนระดับสากลที่ได้รับการยอมรับจากทั่วโลก โดยปีนี้ บริษัทจดทะเบียนไทยที่ได้รับการคัดเลือกเป็นสมาชิก Dow Jones Sustainability Indices ประจำปี 2560 มี 17 บริษัท และกลุ่มทรูเป็นเพียงรายเดียวทีได้ในหมวดธุรกิจสื่อสารโทรคมนาคม ในฐานะที่มีการพัฒนาอย่างเป็นรูปธรรมและเติบโตอย่างยั่งยืนเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

ทั้งนี้กลุ่มทรูเป็นหนึ่งในไม่กี่องค์กรธุรกิจโทรคมนาคมจากทั่วโลกและเป็นเพียงหนึ่งเดียวจากประเทศไทยได้รับการคัดเลือกให้เป็นสมาชิกทั้ง ดัชนีความยั่งยืน Dow Jones Sustainability Index และ FTSE4Good Emerging Index สะท้อนความรับผิดชอบขององค์กรธุรกิจต่อสิ่งแวดล้อมและสังคม สะท้อนการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืนครบทุกมิติ เศรษฐกิจ สังคม และสิ่งแวดล้อม

ในปีนี้กลุ่มทรู ได้รับรางวัล “2017 Frost & Sullivan Asia Pacific ICT Awards” ถึง 3 ประเภท ดังนี้ ทรูมูฟ เอช ได้รับรางวัลผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ในระบบ LTE และผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยองค์รวมแห่งปี 2560 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก ส่วน  ทรูมันนี่ ได้รับรางวัลรับรางวัลผู้ให้บริการธุรกรรมทางการเงินผ่านมือถือแห่งปี 2560 ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก โดยผ่านการคัดเลือกและตัดสินโดยผู้บริหารระดับสูงในแวดวงสื่อสารโทรคมนาคมในเอเชียแปซิฟิกและเหล่านักวิเคราะห์จาก Frost & Sullivan ซึ่งสะท้อนให้เห็นศักยภาพความสำเร็จของกลุ่มทรูในการดำเนินธุรกิจอันเป็นที่ยอมรับในระดับสากล

รวมทั้งได้รับรางวัล “2017 Frost & Sullivan Thailand Excellence Awards” ถึง 3 ประเภท ได้แก่ ผู้ให้บริการการสื่อสารโทรคมนาคมแห่งปี 2560 ผู้ให้บริการการสื่อสารแบบไร้สายแห่งปี 2560 และผู้ให้บริการดาต้าบนเครือข่ายแบบไร้สายแห่งปี 2560 ซึ่งจัดขึ้นเพื่อยกย่องและเชิดชูเกียรติองค์กรธุรกิจในประเทศไทยที่มีความเป็นเลิศในการดำเนินธุรกิจด้านต่างๆ อาทิ ความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีและนวัตกรรมใหม่ๆ ความเป็นเลิศด้านการบริการลูกค้า และการพัฒนาสินค้าอย่างมีกลยุทธ์ จากผลการวิจัยเชิงลึกและกระบวนการวิเคราะห์อย่างละเอียดโดยนักวิเคราะห์ผู้มีความชำนาญของ Frost & Sullivan

ได้รับรางวัลดีเด่น 5 สาขา คือ ความเป็นเลิศด้านผู้นำ ความเป็นเลิศด้านสินค้า/บริการ ความเป็นเลิศด้านการพัฒนาที่ยั่งยืน / ความรับผิดชอบต่อสังคม ความเป็นเลิศด้านนวัตกรรม และความเป็นเลิศด้านการตลาด จาก Thailand Corporate Excellence Awards 2016 ซึ่งตอกย้ำถึงความเป็นเลิศด้านการบริหารจัดการและความเหมาะสมเป็นองค์กรต้นแบบในการพัฒนาแนวทางการบริหารจัดการ

ด้านทรูวิชั่นได้รางวัล Thailand’s Most Admired Brand 2017 จัดโดยนิตยสาร BrandAge เพื่อมอบรางวัลให้กับ สุดยอดแบรนด์ที่ได้รับความน่าเชื่อถือจากผู้บริโภคทั่วประเทศมากที่สุด และรางวัลภาพยนตร์โฆษณาที่สุดแห่งปี 2016 จากภาพยนตร์โฆษณาเทิดพระเกียรติ “หมอตามรอยในหลวง” ของเครือเจริญโภคภัณฑ์ ทรู คอร์ปอเรชั่น และบริษัทในเครือ ซึ่งได้รับผลโหวตสูงสุดจากประชาชนทั่วประเทศ ในงานประกาศผลรางวัล“ดาราเดลี่ เดอะเกรท อวอร์ด”

ขณะเดียวกัน กลุ่มทรูคว้ารางวัล “เครือข่าย 4G ที่ดีที่สุดในประเทศไทย” จาก nPerf บริการทดสอบความเร็วของเครือข่ายแบบรอบด้าน ทั้งความเร็ว, พื้นที่ครอบคลุม การให้บริการ LTE Advanced ฯลฯ ตอกย้ำความสำเร็จของทรูมูฟ เอช ในการพัฒนาเครือข่ายให้มีประสิทธิภาพสูงอย่างต่อเนื่อง ผสมผสานคลื่นย่านความถี่ต่ำและสูง ทั้ง 4.5G/4G 3G และ 2G  ครอบคลุมแล้วกว่าร้อยละ 98 ของประชากร และเตรียมมุ่งหน้าสู่ยุค 5G เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์และความต้องการใช้งานของคนยุคใหม่

และตอกย้ำไปมากกว่านั้น ทรูมูฟ เอช  ยังได้รับรางวัล No.1 Brand Thailand Awards 2016 – 2017  “แบรนด์ยอดนิยมอันดับ 1 ด้าน Operator 4G” ต่อเนื่องเป็นปีที่ 3  จัดทำโดย นิตยสาร Marketeer โดยอ้างอิงข้อมูลจากงานวิจัย T-Cube

ในแง่เทคโนโลยี ทรูมูฟ เอช ได้รับรางวัล  “Most Advanced Technology Award” ในงานสุดยอดองค์กรธุรกิจไทยแห่งปี 2560 ซึ่งจัดโดยมหาวิทยาลัยหอการค้าไทย ร่วมกับ นิตยสาร Business++ โดยทรูมูฟ เอช มีความมุ่งมั่นที่จะนำเทคโนโลยีหรือนวัตกรรมที่ทันสมัยที่สุดมาตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้ามาโดยตลอด รวมถึงการร่วมมือกับพันธมิตรด้านเทคโนโลยีเครือข่ายชั้นนำระดับโลกในการพัฒนาโครงข่ายให้มีคุณภาพ เพื่อมอบประสบการณ์การสื่อสารที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภคชาวไทย โดยปัจจุบันได้ขยายเครือข่าย 4.5G ครอบคลุมร้อยละ 98 ของประชากร และครอบคลุมทุกอำเภอของประเทศไทยแล้ว

กลุ่มทรู ได้รับ 2 รางวัล ได้แก่ จากงาน Thailand ICT Excellence Awards 2017 ที่สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย (TMA) จัดขึ้นเพื่อยกย่องและสนับสนุนองค์กรที่มีความเป็นเลิศ ด้านการบริหารจัดการเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร และสามารถนำระบบไอซีทีมาพัฒนาองค์กรได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยมีรายละเอียดได้แก่ รางวัลชนะเลิศ สาขาขับเคลื่อนธุรกิจ จากผลงาน Mari 4.0 ของสายงานด้านบริการลูกค้า  และรางวัลดีเด่น สาขานวัตกรรม จากผลงาน Big Data – Real Time Recommendation Engine ที่เพิ่มขึ้นมากที่สุดในตลาดในปี 2559 ที่ผ่านมา

ทรูออนไลน์ที่ได้รับรางวัลแบรนด์แห่งปีจากงาน World Branding Awards ณ พระราชวังเคนซิงตัน กรุงลอนดอน ในครั้งนี้ ในฐานะผู้ให้บริการอินเตอร์เน็ตจากประเทศไทยเพียงรายเดียวที่ได้รับรางวัลในปีนี้ โดยมีผู้ชนะระดับโลก ได้แก่ Apple, Beijing Tong Ren Tang, BMW, Cartier, Club Med, Coca-Cola, Facebook, Google, Lego, L’Oréal, Louis Vuitton, McDonald’s, Nescafé, Nike,และ Yakult โดยรางวัลนี้ถือเป็นการเฉลิมฉลองความสำเร็จของแบรนด์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดกลุ่มหนึ่งทั่วโลก ผู้ชนะทั้งหมด 245 แบรนด์ แสดงให้เห็นว่าพวกเขากำลังอยู่ในจุดสูงสุดของการบริหารแบรนด์ของตัวเอง

นอกจากนี้ กลุ่มทรูยังคว้า 3 เหรียญทอง 2 เหรียญทองแดง พร้อม 2 รางวัลพิเศษจากประเทศไต้หวันและเลบานอน ในงานประกวดนวัตกรรมระดับนานาชาติ (Seoul International Invention Fair 2017) ณ COEX Exhibition Hall กรุงโซล ประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีผลงานเข้าร่วมประกวดและจัดแสดงกว่า ๖๐๐ ผลงาน จากนานาประเทศทั่วโลก โดยพิจารณาจาก 4 หลักเกณฑ์ คือ แนวความคิดสร้างสรรค์ ศักยภาพด้านการตลาด การทำงานและการนำไปใช้ประโยชน์ รวมถึงรูปแบบของผลิตภัณฑ์

ผลงานที่ได้รางวัลประกอบด้วย Green Mart Application แอพลิเคชั่นเพื่อเชื่อมโยง เกษตรกรและผู้บริโภคโดยตรง ได้รางวัลเหรียญทอง รางวัล Special Award จากประเทศไต้หวัน และรางวัล Excellence Award จากประเทศเลบานอน

Por-Pieng Application แอพลิเคชั่น “พอ-เพียง” สำหรับให้ความรู้ โดยเชื่องโยงปราชญ์เกษตรและติดตามความคืบหน้าการทำเกษตรทฤษฎีใหม่ ตามรอยพระราชดำริพระเจ้าอยู่หัวในพระบรมโกศ ได้รับรางวัลเหรียญทอง

1 to Tree Application แอพลิเคชั่นเกมส์เพื่อส่งเสริมการเรียนรู้พรรณไม้ และสิ่งรอบตัว ด้วยระบบ QR code ได้รางวัลเหรียญทอง

C-ro Application แอพลิเคชั่นเพื่อรณรงค์การลดการปล่อยคาร์บอนสำหรับบุคคลทั่วไป โดยทำการประมวลผลตามพฤติกรรมและให้คำแนะนำที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ได้รางวัลเหรียญทองแดง

อุปกรณ์ IOTs ตรวจวัดระดับน้ำสำหรับแหล่งน้ำขนาดเล็ก โดยใช้ Sensor (Water Crisis Sensor) ร่วมกับงบสถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำและการเกษตร ได้รางวัลเหรียญทองแดง

ทั้งนี้การได้รับรางวัลด้านต่างๆทั้งหมด จากทั้งในประเทศและต่างประเทศ  เป็นเครื่องยืนยันถึงความสำเร็จของกลุ่มทรู ในการดำเนินธุรกิจและการให้บริการ โดยเราจะมุ่งมั่นอย่างต่อเนื่องเพื่อพัฒนาเครือข่ายคุณภาพมาตราฐานโลกและความเป็นเลิศด้านบริการให้แก่ลูกค้าและคนไทยตามวิสัยทัศน์ที่ได้วางไว้ รวมไปถึงตั้งมั่นในการเป็นบริษัทจดทะเบียนที่ทำงานอย่างโปร่งใส ยึดมั่นใจธรรมาภิบาล และพร้อมร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างรากฐานของอุตสาหกรรมดิจิทัลและสื่อสารโทรคมนาคมของชาติ  เพื่อให้ประเทศไทยแข็งแกร่ง มีศักยภาพแข่งขันเทียบเท่าระดับสากลอย่างเต็มที่ตลอดไป

[Advertorial]