HomeFeaturedสายย่อก็มา Koncept งัดกลยุทธ์ Viral marketing เอาใจ GEN Y

สายย่อก็มา Koncept งัดกลยุทธ์ Viral marketing เอาใจ GEN Y

แชร์ :

จากพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไป ไม่ว่าจะเป็นช่องทางการรับสื่อ และ Content ส่งผลให้แบรนด์ต้องมีการปรับตัวเพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น มุ่งกระจายสื่อไปในช่องทางที่กลุ่มเป้าหมายติดตามเช่น Youtube lineTV ตลอดจนรายการฮิตของประเทศ และแบรนด์ยังมีการปรับ Content ที่ใช้สื่อสารกรรตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย ให้สีสัน สนุก เพื่อสะกดคนดูตั้งแต่ต้นจนจบ และจากช่องทางการสื่อสารที่หลากหลาย กลายเป็นโจทย์ที่ท้าทายมากขึ้นสำหรับแบรนด์ในการทำตลาด

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

หากมองดูตลาดเฟอร์นิเจอร์ จะเห็นว่าปัจจุบันแบรนด์ต่างๆ พยายาม “ขยายฐานลูกค้า” ให้กว้างขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีการเจาะความต้องการของผู้บริโภคในเชิงลึก(Insight) เพื่อตอบสนองความต้องการให้โดนใจ “กลุ่มเป้าหมาย”

Koncept furniture เป็นแบรน์ชั้นนำที่ให้ความสำคัญในการมุ่งจับตลาดกลุ่ม Gen Y มากขึ้น เห็นได้จากการทำตลาดตั้งแต่ต้นปี 2560 ลุยเปิดตัวแคมเปญ “Oh Yes! คอนเซปต์ ใช่เลย” ภายใต้กลยุทธ์ Music Marketing สร้างสีสันให้แบรนด์ด้วยการนำเพลงใช่เลยมาคัฟเวอร์ใหม่ด้วยวง Room 39 ปล่อยMV tie-in สินค้าออกมาแบบเนียนๆ จนประสบความสำเสร็จมาแล้ว ตอกย้ำกลางปี ด้วยแคมเปญการตลาด “โอ้..ซาร่า มัน LOFT มาก” เน้นเนื้อหาการส่งมุกตลกตามกระแส  ดึง “ซาร่า AF” มาประกบคู่กับมาริโอ้ ที่เป็นพลังสร้าง Brand awareness ให้กับผู้ชมได้อย่างดีมีผู้ชมติดตามจำนวนมาก

ปิดท้ายปลายปี Koncept จัดแคมเปญใหญ่ “Koncept super sale” และมาพร้อมกับการนำหนุ่ม “มาริโอ้” ปรับลุคใหม่ออกมาในมาดหนุ่มเท้าไฟ พร้อมเพลงที่เข้ากระแสปลายปีนี้อย่างเพลงแรพเอาใจ เจเนอเรชั่น Y”  ยิ่งขึ้น หวังเป็นหมัดเด็ด การทำตลาดที่จะ “กระแทกใจ” กลุ่มดังกล่าว

การพลิกลุคของซุป’ตาร์หนุ่ม มาริโอ้ เมาเร่อ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ที่ออกมาวาดลวดลายแดนซ์กระจายแบบสายย่อใน “สไตล์” ต่างๆทั้งป๊อป แร็พ สะท้อนถึง “โปรดักท์” ของ Koncept ที่มีมากมายหลายแบบให้เลือกตามแต่สไตล์และ“ความต้องการของผู้บริโภค” แต่ละคน

ส่วนเพลงที่ใช้ประกอบโฆษณา ยังเป็นการแต่งขึ้นมาเพื่อทำการตลาดครั้งนี้โดยเฉพาะจาก “แต๊บ The voice” ด้วย

นอกจากนี้ แบรนด์งัดเกมการตลาดที่ ดึงให้เหล่าเจน Y “มีส่วนร่วม” กับแบรนด์มากขึ้น เพื่อให้เกิด Engage กับแบรนด์ และนำไปสู่การตัดสินใจซื้อในภายหลัง พร้อมๆกับการต่อยอดไวรัล มาร์เก็ตติ้ง คือการเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่มาระเบิดการเป็น #สายย่อ #สายHip #สายChic กับกิจกรรมการประกวดเต้น “Koncept Super Dance สายไหนก็ Danceได้” เป็นกิจกรรมที่เหล่านักเต้นเท้าไฟ ไม่ควรพลาด และสามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมได้

ถือเป็นการดึง Traffic เป้าหมาย ให้เข้ามายังแฟนเพจ Facebook  website และ Line เพราะคนรุ่นใหม่ ช่องทางดิจิทัล โลกออนไลน์นั้นมีบทบาทกับพวกเขาอย่างมาก

นอกจากนี้ บรรดาผู้ทรงอิทธิพลบนโลกออนไลน์หรือ Influencer มาสร้างกระแส อย่าง แฟนเฟจ อีเจี๊ยบเลียบด่วน Group มนุษย์เงินเดือน มะเฟืองเอง ชีวิตติดรีวิว softpomztv เป็นต้น เพราะคนเหล่านี้จะเป็นกระบอกเสียงให้แบรนด์อีกทางหนึ่ง ที่จะเข้าถึงเจน Yครอบคลุมหมดทั้งนักศึกษา วัยเริ่มทำงานฯ    

กลยุทธ์การทำตลาดครั้งนี้ นับว่าครบครัน เพราะในแง่ของโปรดักท์ Koncept มีให้เลือกหลากหลายอยู่แล้ว แต่ยังมาพร้อมกับ“ราคา” ที่จับต้องได้ เพราะมีการทำ “โปรโมชั่น” ลดราคาให้พิเศษเหมาะสมกับคนรุ่นใหม่ และด้วยพฤติกรรมของกลุ่มเป้าหมายเหล่านี้ชอบใช้ชีวิตบนโลกออนไลน์ ช่องทางในการเข้าถึงพวกเขาจึงครอบคลุมทุกโซเชียลมีเดีย


แชร์ :

You may also like