HomePR News“โธธ โซเซียล โอบีว็อค” เตรียมเขย่าวงการโซเชียลอีกครั้ง ประกาศความพร้อมจัดงาน Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 6 [PR]

“โธธ โซเซียล โอบีว็อค” เตรียมเขย่าวงการโซเชียลอีกครั้ง ประกาศความพร้อมจัดงาน Thailand Zocial Awards ครั้งที่ 6 [PR]

แชร์ :

โธธ โซเชียล และ วันบิต แมทเทอร์ (โอบีว็อค) เดินหน้าสร้างบรรทัดฐานการใช้โซเชียลมีเดียอย่างสร้างสรรค์และมีประสิทธิภาพ ผนึกกำลังเหล่ากูรูคนดังจากหลากหลายวงการ ประกาศความพร้อมเตรียมจัด “Thailand Zocial Awards 2018” งานประกาศรางวัลเพื่อเชิดชูแบรนด์และเอเจนซี่ ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมบนโลกโซเชียล ครั้งที่ 6 เพื่อตอกย้ำความสำเร็จตลอด 5 ปี    ที่ผ่านมา พร้อมการกลับมาของการประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards สาขา Entertainment

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

กล้า ตั้งสุวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โธธ โซเชียล จำกัด และ พเนิน อัศววิภาส ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท วันบิต แมทเทอร์ จำกัด ร่วมเผยถึงเทรนด์การใช้โซเชียลมีเดียว่า มีการเติบโตอย่างรวดเร็วและก้าวกระโดดถึง 9% ทั่วโลกในช่วงครึ่งปีแรก และในประเทศไทยปริมาณข้อมูลบนโซเชียลเพิ่มขึ้น 44% จากปี 2016 ที่มีจำนวน 2.5 พันล้านข้อความ เป็น 3.6 พันล้านข้อความในปี 2017 ในระยะเวลา 11 เดือน และคงปฏิเสธไม่ได้ว่าโซเชียลมีเดียนั้น กลายเป็นสื่อที่ทรงอิทธิพลอย่างมากในปัจจุบัน เพราะเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ที่เชื่อมโยงถึงกันได้อย่างรวดเร็วและมีประสิทธิภาพ

“ตลอด 5 ปีที่ผ่านมา โธธ โซเซียล และ โอบีว็อค เล็งเห็นถึงความสำคัญของโซเชียลมีเดียที่เข้ามามีอิทธิพลต่อทุกภาคธุรกิจ เราสร้างบรรทัดฐานการใช้โซเชียลให้เกิดขึ้นในประเทศไทย พร้อมทั้งเปิดมุมมองใหม่ๆ ในการใช้ data ขับเคลื่อนธุรกิจ รวมถึงเชิดชูผู้ที่ทำประโยชน์ให้แก่วงการโซเชียล ซึ่งการจัดงาน Thailand Zocial Awards ทั้ง 5 ครั้งที่ผ่านมา เราได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี และประสบความสำเร็จสูงขึ้นเรื่อยๆ โดยเฉพาะครั้งล่าสุดที่มีผู้เข้าร่วมงานมากกว่า 1,000 คน นับเป็นความสำเร็จอีกขั้นของเราในฐานะผู้ให้บริการวิเคราะห์ข้อมูลโซเชียล”

เพื่อตอกย้ำถึงความสำเร็จ และสร้างบรรทัดฐานของการใช้โซเชียลมีเดียให้มีประสิทธิภาพอย่างยั่งยืน โธธ โซเชียล ประกาศความพร้อม จัดงาน Thailand Zocial Awards 2018 เพื่อมอบรางวัลให้กับแบรนด์และเอเจนซี่ ที่ทำผลงานได้ดีเยี่ยมบนโซเชียลมีเดียในปีที่ผ่านมา นายกล้า กล่าวต่อไปว่า “สำหรับครั้งนี้ เป็นปีที่ 6 เราจัดขึ้นภายใต้คอนเซ็ปต์ 18+ “Data is Sexy” ซึ่งเราได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญจากหลายหลายวงการ ในเมืองไทย ได้แก่ ศาสตราจารย์วิทวัส รุ่งเรืองผล นักวิชาการด้านการตลาด มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์, คุณอภิศิลป์ ตรุงกานนท์  ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่เทคโนโลยีเว็บไซต์ Pantip.com, คุณหรรษา วงศ์สิริพิทักษ์ SEA Director of Digital จาก J. Walter Thompson Asia Pacific, คุณธนเดช กุลปิติวัน บรรณาธิการบริหารนิตยสาร BrandAge, คุณรัสรินทร์ อรุณอิทธิวิทย์ Senior Editor จาก Brand Buffet ร่วมให้คำปรึกษาในการอัพเดท “Zocial Metric” กระบวนการที่ใช้วัดผลข้อมูลบนโซเชียลมีเดียให้ประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น อันประกอบด้วย Fan Based การเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและผู้ติดตาม, Growth การเพิ่มขึ้นของจำนวนกลุ่มเป้าหมาย, Interaction  ความน่าสนใจของเนื้อหา, Share การแชร์บนโซเชียลมีเดีย, Sentiment ความรู้สึกที่ตอบสนองของลูกค้าผ่านช่องทางโซเชียลมีเดียของแบรนด์ ทั้งนี้เพื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้ใช้และการเติบโตอย่างรวดเร็วของโซเชียลมีเดีย รวมทั้งนำมาใช้เป็นเกณฑ์ การตัดสินผลรางวัลต่างๆ ของ Thailand Zocial Awards 2018 ด้วย

และความพิเศษของปีนี้ ต้องบอกว่าเป็นการกลับมาอีกครั้งของการประกาศรางวัล Thailand Zocial Awards ในสาขา Entertainment ซึ่งเราได้รับเกียรติจากผู้คร่ำหวอดในวงการบันเทิง ได้แก่ ป๋าเต็ด-ยุทธนา บุญอ้อม ประธาน บริษัท แก่น 555 จำกัด และ คุณชลากรณ์ ปัญญาโฉม ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร สายงานดิจิทัลทีวี บริษัท เวิร์คพอยท์ เอ็นเทอร์เทนเมนท์ จำกัด (มหาชน) มาร่วมให้คำปรึกษาการวัดผลข้อมูลบนโซเชียลมีเดียในสาขานี้” 

สำหรับประเภทรางวัลต่างๆ ที่เหล่าคนออนไลน์ไม่ควรพลาด ได้แก่ รางวัล The Best Brand Performance (รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 21 รางวัล แบ่งตามกลุ่มธุรกิจ ได้แก่ กลุ่มธุรกิจสายการบิน, กลุ่มธุรกิจยานยนต์, กลุ่มธุรกิจธนาคาร, กลุ่มธุรกิจสถาบันความงาม, กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มแอลกอฮอล์, กลุ่มธุรกิจเครื่องดื่มไม่ผสมแอลกอฮอล์, กลุ่มธุรกิจเครื่องใช้ไฟฟ้า, กลุ่มธุรกิจเครื่องสำอางค์, กลุ่มธุรกิจพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์, กลุ่มธุรกิจอุปโภคบริโภค, กลุ่มธุรกิจร้านอาหาร, กลุ่มธุรกิจโรงพยาบาล, กลุ่มธุรกิจประกัน, กลุ่มธุรกิจอิเลคทรอนิกส์, กลุ่มธุรกิจแม่และเด็ก, กลุ่มธุรกิจสินค้าของใช้ส่วนตัว, กลุ่มธุรกิจอสังหาริมทรัพย์, กลุ่มธุรกิจร้านค้าปลีก, กลุ่มธุรกิจห้างสรรพสินค้า, กลุ่มธุรกิจรัฐวิสาหกิจ, กลุ่มธุรกิจโทรคมนาคม, รางวัล The Best Brand Performance by Platform (รางวัลแบรนด์ที่ทำผลงานบนโซเชียลมีเดียยอดเยี่ยม) จำนวน 6 รางวัล แบ่งตามประเภทของแพลตฟอร์ม ได้แก่ เฟซบุ๊ค (Facebook),  อินสตาแกรม (Instagram), ไลน์ (Line), พันทิป (Pantip),ทวิตเตอร์ (Twitter), และยูทูป(YouTube) รวมถึงรางวัล The best social media campaign รางวัลสำหรับฝั่งเอเจนซี่ที่สร้างสรรคผลงานบนโซเชียลมีเดียได้ดีเยี่ยมประจำปี จำนวน 5 รางวัล  โดยทางเอเจนซี่สามารถส่งผลงานเข้าร่วมประกวด ได้ตั้งแต่วันนี้ – 15 มกราคม พ.ศ.2561 สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม และ Submit ข้อมูลเพื่อส่งผลงานได้ที่ www.thailandzocialawards.com, นอกจากนี้ยังมีรางวัล Special Awards จำนวน 1 รางวัล และการกลับมาของ รางวัล The Best Social Entertainment จำนวน 18 รางวัล อีกด้วย

          Thailand Zocial Awards 2018 งานประกาศผลรางวัลโซเชียลครั้งที่ 6 ภายใต้คอนเซ็ปต์ 18+ “Data is Sexy” จะมีขึ้นในวันพุธที่ 28 กุมภาพันธ์ 2561 เวลา 13.00-19:00 ณ โรงละครเคแบงก์สยามพิฆเนศ ชั้น 7 สยามสแควร์วัน สามารถติดตามรายละเอียดของงาน และลงทะเบียนเข้างานได้ที่ www.thailandzocialawards.com

            “โซเชียลมีเดียนับเป็นเครื่องมือสื่อสารทางการตลาดที่สำคัญและมีการเปลี่ยนแปลงเร็วมาก ซึ่งการจัดงาน Thailand Zocial Award 2018 ในครั้งนี้ จะช่วยให้แบรนด์และเอเจนซี่สามารถตามเทรนด์ต่างๆ ที่เกิดขึ้นได้ทัน และสามารถนำมาประยุกต์ใช้โซเชียลมีเดียได้อย่างเหมาะสมและมีประสิทธิภาพมากขึ้นในทุกธุรกิจ” นายพเนิน กล่าวทิ้งท้าย


แชร์ :

You may also like