Spotify ขายเครื่องสำอาง! ดีลจับคู่ธุรกิจ ที่เหนือความคาดหมาย


Spotify
บริการฟังเพลงออนไลน์แบบสตรีมมิ่งยักษ์ใหญ่ ประกาศเป็นพันธมิตรกับแบรนด์ความงาม Pat McGrath Labs   

ข้อตกลงก็คือผู้ฟังเพลงใน Spotify จะสามารถซื้อเครื่องสำอางในนั้นได้ง่ายๆ โดยจำกัดเป็นบางคอลเลคชั่น ทั้งนี้ หน้าโฆษณาและการขายเครื่องสำอางนั้นไม่ได้กระจายไปทั้งเว็บ  แต่จะอยู่แค่ในหน้าของศิลปินและอัลบั้มที่ถูกกำหนดไว้เท่านั้น

ตัวอย่างเช่นศิลปิน Maggie Lindemann ซึ่งผ่านการวิเคราะห์มาแล้วว่ากลุ่มผู้ฟังส่วนใหญ่น่าจะเป็นกลุ่มเป้าหมายของแบรนด์ด้วย  และดาต้าที่ระบบของ Spotify เก็บได้ก็บ่งชี้ว่าเพลงของเธอมียอดการฟังผ่าน Spotify กว่าเดือนละ 7 ล้านครั้งจากแฟนเพลงทั่วโลก

งานนี้ใช้ระบบซื้อขายของ ที่มีชื่อระบบว่า “MerchBar” ที่มีอยู่แล้วใน Spotify แยกออกจากระบบฟังเพลง ซึ่งที่ผ่านมาเคยถูกใช้ขายเสื้อยืด โปสเตอร์ หรือแผ่นเสียง ฯลฯ ซึ่งล้วนแล้วแต่อิงกับรายชื่อของศิลปิน ก็เพิ่มเติมมาขายเครื่องสำอางด้วย 

ดีลนี้จะช่วยเพิ่มรายได้ (ส่วนแบ่งยอดขาย)ให้ Spotify  และก็ช่วยเพิ่มช่องทางจำหน่ายใหม่ๆให้ Pat McGrath Labs ซึ่งถ้าเวิร์ค เราอาจเห็นบริการสตรีมมิ่งทั้งเพลงและหนังค่อยๆ กลายสภาพเป็นตลาดอีคอมเมิร์ซกันมากขึ้นก็ได้ ใครจะไปรู้ 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย: Somkid Anektaweepon

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers