HomeCreativityไม่ใช่แค่ “เทคโนโลยี” แต่เซินเจิ้น กำลังจะกลายเป็น Creative Hub

ไม่ใช่แค่ “เทคโนโลยี” แต่เซินเจิ้น กำลังจะกลายเป็น Creative Hub

แชร์ :


โอกิลวี่
ได้เปิดสำนักงานแห่งใหม่ในดินแดนที่ได้ชื่อว่าซิลิคอน วัลเลย์แห่งเมืองจีน นั่นคือเซินเจิ้น และแต่งตั้ง Angela Chou เป็นกรรมการผู้จัดการ

การเปิดตัวซึ่งใช้เวลาหนึ่งปีในการดำเนินการ มีจุดมุ่งหมายเพื่อจัดระเบียบให้เอเจนซี่ยุคใหม่ให้เข้ากับบริษัทเทคโนโลยีซึ่งเกิดขึ้นใหม่ทุกวันในเซินเจิ้น เพราะว่าเมืองนีเป็นที่ตั้งของบริษัทยักษ์ใหญ่ด้านเทคโนโลยีของจีน ไม่ว่าจะเป็น Tencent, Huawei และ ZTE ตลอดจนโฮสต์ของบริษัทเทคโนโลยีที่เกิดขึ้นใหม่และสตาร์ทอัพจำนวนมาก

Chris Reitermann ซีอีโอของ Ogilvy China และ Co-CEO ของ Ogilvy APAC กล่าวว่า “เรากำลังเห็นผู้แข่งขันหน้าใหม่ในตลาดเทคโนโลยีระดับโลกในเซินเจิ้น และหวังว่าสำนักงานแห่งใหม่นี้จะเป็นศูนย์กลางในการเข้าถึง Ogilvy ในระดับโลกและเครือข่าย WPP สำหรับความพยายามในการสร้างแบรนด์ทั่วโลกของพวกเขา ”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“เรากำลังมีชีวิตอยู่ในยุคทองของแบรนด์จีนที่มีการเติบโตขึ้นทั่วโลก ซึ่งอาจยิ่งใหญ่พอๆ กับยุคโลกาภิวัฒน์ของแบรนด์ตะวันตกในปี 1980 เป็นโอกาสที่ไม่อาจปฏิเสธได้สำหรับบริษัทอย่าง Ogilvy” Reitermann กล่าวเสริม

ทีมงานของ Ogilvy Shenzhen จะนำโดย Chou ซึ่งเคยเป็นพาร์ทเนอร์กับ Ogilvy Hong Kong ทีมของ Chou จะรวมสตาร์ฟจีนและผู้เชี่ยวชาญด้านการจัดการแบรนด์ระดับโลกเข้าด้วยกันเพื่อช่วยขยายแบรนด์เทคโนโลยีของจีนที่กำลังเติบโตขึ้นทั่วโลก

Chou กล่าวว่า “Ogilvy Shenzhen มีเอกลักษณ์ที่โดดเด่นจากออฟฟิศ Ogilvy อื่นๆ มันจะเป็นศูนย์กลางของความเชี่ยวชาญที่จะช่วยให้ลูกค้าเข้าถึงทรัพยากรที่ดีที่สุดของ Ogilvy จากทั่วโลกและสร้างความแตกต่างระหว่างวัฒนธรรม ความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ เพื่อให้ลูกค้าชาวจีนได้รับบริการที่ดีที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้”

การขับเคลื่อนในครั้งนี้ของโอกิลวี่ น่าจะชี้ให้เห็นถึงความชัดเจนของแนวโน้ม 2  เรื่อง
1. การขยายตัวศูนย์กลางเศรษฐกิจของประเทศจีน ที่รัฐบาลจีนพยายามกระจายความเท่าเทียม เริ่มเห็นผล สำนักงานเอเจนซี่ใหญ่ๆ ไม่ได้กระจุกตัวแค่ในเซี่ยงไฮ้ หรือปักกิ่งอีกต่อไป

2. ความเชื่อมโยงระหว่าง “ความคิดสร้างสรรค์” กับ “เทคโนโลยี” กลายเป็นเรื่องที่แยกกันไม่ออกเสียแล้ว

(อ่านเรื่อง ยุทธศาสตร์สร้างเมืองเซินเจิ้น คลิกที่นี่)

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like