HomeBrand Move !!McDonald’s เริ่มต้นขาย “McVegan” เบอร์เกอร์มังสวิรัติ เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่

McDonald’s เริ่มต้นขาย “McVegan” เบอร์เกอร์มังสวิรัติ เจาะกลุ่มเป้าหมายใหม่

แชร์ :

McDonald’s พยายามเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายคนทานอาหารมังสวิรัติ โดยทำให้พวกเขามีทางเลือกในร้านมากกว่าแค่ “เฟรนฟราย” ทดลองขาย “McVegan” ในฟินแลนด์และสวีเดน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมนู “McVegan” นี้ทำมาจากโปรตีนที่สกัดมาจากพืช โดยขายในวันที่ 4 ตุลาคม- 21 พฤศจิกายนที่ผ่านมา และหลังจากที่ได้รับผลตอบรับที่ดี จึงเป็นที่คอนเฟิร์มแล้วว่า ตั้งแต่ 28 ธันวาคม ปีนี้เป็นต้นไป McVegan จะเป็นเมนูที่วางจำหน่ายถาวรใน 2 ประเทศข้างต้น โดยราคาขายอยู่ที่ 5.80 เหรียญสหรัฐ เท่ากับ Swedish Big Mac sandwich ที่ไม่ใส่เนื้อสัตว์

องค์ประกอบที่สำคัญของเบอร์เกอร์ไร้เนื้อสัตว์นี้อยู่ที่ “โปรตีน” ที่ถูกนำมาทดแทน ซึ่งเบื้องหลังก็คือ บริษัทที่ชื่อ Anamma ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญการสร้างสรรค์เมนูมังสวิรัติ ที่ผ่านมาบริษัทนี้มีสินค้าจำหน่ายอยู่ราว 100 เมนูอยู่แล้ว และตอนนี้เป็นซัพพลายเออร์สำคัญให้กับแมคโดนัลด์

ความพยายามในการสร้างภาพลักษณ์ด้าน “สุขภาพ” และ “สิ่งแวดล้อม” เป็นโจทย์ใหญ่สำหรับแบรนด์ยักษ์ใหญ่อย่างเป๊ปซี่, โคคา-โคล่า และแมคโดนัลด์มาตลอดในระยะ 10 ปีหลัง ที่เทรนด์ความต้องการของผู้บริโภคให้ความสนใจและคำนึงถึงคุณค่าของแบรนด์และผลิตภัณฑ์ที่ตัวเองเลือกซื้อหา การขับเคลื่อนในครั้งนี้ของแมคโดนัลด์ ก็คงเป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจของคนรักสุขภาพ รวมทั้งคนที่ให้ความสนใจกับการทานอาหารมังสวิรัติด้วยความเชื่อทางศาสนา อย่างไรก็ตามหัวใจสำคัญของธุรกิจอาหารก็คงอยู่ที่ว่าเมนูนี้จะ “อร่อย” ถูกลิ้นผู้บริโภคหรือไม่? … ใครมีโอกาสชิมแล้ว มารีวิวให้ฟังกันหน่อยนะ

Source

Source


แชร์ :

You may also like