HomeINTERแดกดันแบบจีน! ผู้ก่อตั้ง Huawei กล่าวขอบคุณ Apple ที่ทำให้ Huawei เป็นผู้ครองตลาดมือถือ

แดกดันแบบจีน! ผู้ก่อตั้ง Huawei กล่าวขอบคุณ Apple ที่ทำให้ Huawei เป็นผู้ครองตลาดมือถือ

แชร์ :

 

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เมื่อครั้งที่ เหริน เจิงเฟย ผู้ก่อตั้ง และประธาน บริษัท Huawei เยือนสำนักงาน Huawei’s Research Institute ที่ประเทศญี่ปุ่น ได้มีโอกาสกล่าวขอบคุณถึง คู่แข่งทางการค้าอย่างบริษัท Apple ที่เปิดยุคไอที ผ่านการเปิดตัว คอมพิวเตอร์พีซีรุ่นแรก การพัฒนาเทคโนโลยีของ Apple’s  อย่างต่อเนื่อง และการกำเนิดผลิตภัณฑ์อย่าง iPhone และ iPod Touch ที่เป็นโอกาสให้ผู้ผลิต Smart Phone ในประเทศจีนเองได้พัฒนาฝีมือ และพัฒนา Smart Phone สัญชาติจีนเองมาแข่งขันในตลาดโลก

“การที่ Apple ได้เข้ามาเปลี่ยนแปลงโลกของเรา เราจำเป็นต้องขอบคุณพวกเขามาสำหรับเรื่องนั้น หากไม่มีการพัฒนาธุรกิจด้าน Mobile Internet แล้ว บริษัท Huawei คงไม่ได้มีจุดยืน ณ วันนี้ ซึ่งการที่ปัจจุบัน บริษัท Apple ได้รับความนิยมน้อยลง ย่อมเป็นโอกาสใหม่ให้กับผู้ผลิตมือถือจีนมากขึ้น” เหรินกล่าว

เหริน ยังอ้างอีกว่า ทุกวัน Apple ดำเนินธุรกิจด้วยความมั่นใจเกินไป ความทะนงตนของเขาต่อผู้ใช้สินค้าจะนำไปสู่การที่ iPhone ในตลาดโลกได้รับความนิยมน้อยลง อย่างตลาดในประเทศจีนทุกวันนี้  จะเห็นได้ว่า ผู้บริโภคลดความนิยมในสินค้าของ Apple นั่นทำให้ผู้ผลิตมือถือสัญชาติจีนในประเทศและ บริษัท Huawei ได้มีโอกาสขายสินค้ามากขึ้น และลดแรงกดดันจากการแข่งขันกับ Apple อย่างที่เคยมี

ทั้งนี้ บริษัท Huawei ได้ขึ้นมายืนเคียงกับ Apple ในตลาด สมาร์ทโฟนระดับโลก ตั้งแต่เมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ถือเป็นแบรนด์มือถือสมาร์ทโฟนที่ใหญ่เป็นอันดับสองของโลกของจาก อันดับหนึ่งอย่าง Samsung  ซึ่งส่วนหนึ่งน่าจะเป็นผลมาจากการเปิดตัว IPhone X ใหม่ของ Apple ที่มีราคาสูงเกินกว่าค่าเฉลี่ยรายได้ของประชากรจีนถึง 2 เท่า นั่นน่าจะเป็นเหตุผลหลักที่ทำให้การซื้อขาย iPhone ในตลาดจีน เสื่อมความนิยมลงจากก่อนหน้านี้

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Rucky Love


แชร์ :

You may also like