Homeไม่มีหมวดหมู่นี่เกมหรือสงคราม? PS4 ปล่อยโฆษณาชุด Star Wars เจ๋งเวอร์ด้วย Storytelling

นี่เกมหรือสงคราม? PS4 ปล่อยโฆษณาชุด Star Wars เจ๋งเวอร์ด้วย Storytelling

แชร์ :

BBH New York จับเอาความน่ารักของการกระเซ้าเหย้าแหย่และการแข่งขันอันดุเดือดที่กินเวลายาวนานนับปี มาเป็นตัวเดินเรื่องเล่าในโฆษณา Sony PlayStation เพื่อโปรโมทเกม Star Wars Battlefront II ของค่าย EA ที่จะปล่อยขายในวันที่ 17 พฤศจิกายนนี้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรื่องราวเริ่มต้นด้วยการพบกันของเด็กผู้ชายกับเด็กผู้หญิงคนหนึ่ง เด็กชายจินตนาการว่าตัวเองเป็น Jedi ที่กล้าหาญ ในขณะที่หญิงสาวเพิ่งย้ายเข้ามาเป็นเพื่อนบ้าน ในชุดสีดำพร้อมฟิกเกอร์ Darth Vader

https://www.youtube.com/watch?v=yvsP1svZFKg

ผู้กำกับ Wayne McClammy ดึงภาพของการประลองระหว่างเพศและการเติบโตตามยุคสมัยของเด็กทั้งสองคนออกมา แต่ยังคงอยู่บนพื้นฐานความเป็นไปได้และอิงกับชีวิตจริงให้มากที่สุดในการเล่นสงครามประสาทของหนุ่มสาวที่โตมาด้วยกันในคนละด้านของพลัง รวมเข้ากับการแต่งตัวให้อิงกับหนังและเพิ่มความแฟนซีขึ้นเรื่อยๆ จนถูกเข้าไปในเกมสู่ความเป็น one-upmanship ในแบบที่ George Lucas น่าจะภูมิใจ

ขณะที่ฝั่งหนึ่งจัดปาร์ตี้วันเกิดที่สนามหลังบ้านอย่างอบอุ่น ความเย็นยะเยือกก็แผ่ซ่านเมื่อเจอกับ Death Star Treehouse! จนโตมาก็แกล้งกันด้วยกองหิมะที่ก่อทับรถเป็นร่าง R2-D2 การแก้แค้นแบบหวานเย็นจบลงด้วยการต่อสู่ครั้งยิ่งใหญ่ คือการเล่นเกม Star Wars บน PlayStation ในฐานะ young adult ทำให้ตัวเองเปิดกว้างสำหรับรับการโจมตี

ในที่สุดพวกเขาก็วาร์ปเข้าไปในเกม รวมเป็นหนึ่งเดียวกับการต่อสู้ในโลกของพิกเซลอันห่างไกล พร้อมกำลังรบอีกมากมายที่พร้อมรับคำสั่ง จุดไคลแม็กนี้เองที่ทำให้โฆษณาตัวนี้มีมิติและเติมเต็มจุดที่หายไปจากโฆษณา Star Wars ตัวก่อนๆ ของ Duracell และเวอร์ชั่นก่อนหน้าของ Battlefront พูดได้เลยว่ามันเป็นตอนจบที่ยอดเยี่ยมในการนำความเป็นติ่ง ความเป็นหนังรัก และพลังของวิดีโอเกมมารวมกันได้มากกว่าตอนจบแบบเดิมๆ เช่น พวกเขาแต่งงานกัน มีลูก และเด็กๆ ก็ได้รับการส่งต่อความรักของพวกเขาผ่านคอลเล็กชั่นสตาร์วอร์ส


แม้ว่าความสัมพันธ์ของพวกเขาจะดูหลุดโลกไปบ้าง แต่ความลึกล้ำของความหลงใหลที่มีเหมือนกันต่างหากที่สร้างคุณค่าให้ความสัมพันธ์ได้อย่างเหนือกว่า การเดินทางของพวกเขาเตือนเราให้หาทางหลุดจากรัศมีของชีวิตประจำวันอันจำเจ เข้าสู่กาแล็กซีที่ห่างไกลออกไปไม่ใช่เรื่องยากเกินจริง เพราะถ้าพลังสถิตย์อยู่กับเราการทำสงครามในจินตนาการก็เกิดขึ้นได้เสมอเหนือข้อจำกัดของสถานที่และเวลา

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like