HomePR NewsHOOQ (ฮุค) ทุ่มทุนผลิต Original Content หนังซีรีส์ตอนแรก 6 เรื่อง พร้อมกันทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการ HOOQ FILMMAKERS GUILD [PR]

HOOQ (ฮุค) ทุ่มทุนผลิต Original Content หนังซีรีส์ตอนแรก 6 เรื่อง พร้อมกันทั่วเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กับโครงการ HOOQ FILMMAKERS GUILD [PR]

แชร์ :

HOOQ (ฮุค) ผู้นำด้านการให้บริการชมภาพยนตร์ออนไลน์ แบบวิดีโอออนดีมานด์ (VDO on demand) รายแรกและรายใหญ่ที่สุดในเอเชีย ไฟเขียวผลิตซีรีส์ภาพยนตร์ 6 เรื่องที่ได้รับการคัดเลือกจากการโครงการ HOOQ Filmmakers Guild 2017 เพื่อผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

บทภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรกในปี 2560 ได้แก่ Bhak (ประเทศอินเดีย), Suay (ประเทศไทย), Haunt Me (ประเทศสิงคโปร์), How to Be A Good Girl (ประเทศสิงคโปร์), Aliansi (ประเทศอินโดนีเซีย), และ Heaven and Hell (ประเทศอินโดนีเซีย) ทั้งหมดนี้ได้รับการคัดเลือกจากงานที่ส่งเข้ามาในช่วงเวลา 2 เดือน จากกว่า 500 เรื่องทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

โครงการ HOOQ Filmmakers Guild เปิดตัวเป็นครั้งแรกเมื่อเดือนมิถุนายน 2560  เพื่อเฟ้นหาผู้สร้างภาพยนตร์ในภูมิภาคเอเชียที่พรั่งพร้อมไปด้วยความสามารถ และมีแนวความคิดโดดเด่นแต่ขาดโอกาสในการสานฝันให้เป็นจริง นับเป็นการเปิดทางให้กับเหล่าผู้กำกับ โปรดิวเซอร์ หรือนักเขียนบทส่งบทภาพยนตร์เข้ามา เพื่อพัฒนาให้เป็นซีรีส์และถ่ายทอดผ่าน HOOQ (ฮุค) บทภาพยนตร์ที่ได้รับการคัดเลือกจะได้รับเงินทุน ประมาณ 1 ล้านบาท เพื่อผลิตหนังซีรีส์ตอนแรก จากนั้น หนังซีรีส์ตอนแรกที่ได้รับการตอบรับที่ดีสุดจากผู้ชมและคณะกรรมการฯ ที่มีชื่อเสียงในระดับเอเชีย จะได้ผลิตหนังซีรีส์ต่อให้จนจบเพื่อออกอากาศผ่านเว็บไซต์และแอปพลิเคชัน HOOQ (ฮุค)

นายพุฒิพงษ์ พรหมสาขา ณ สกลนคร หนึ่งในคณะกรรมการกิตติมศักดิ์ กล่าวว่า “มีผู้ส่งบทภาพยนตร์เข้าประกวดมากเกินกว่าที่เราคาดหวังไว้มากในการประกวดครั้งนี้ มีบทภาพยนตร์หลากหลายแนว ตั้งแต่แนววิทยาศาสตร์ไปจนถึงเรื่องเหนือธรรมชาติ และเรื่องราวอิงประวัติศาสตร์ บทภาพยนตร์ที่ส่งเข้าประกวดส่วนใหญ่เป็นในแนวดราม่า อันดับต่อมาเป็นแนวสยองขวัญ มหัศจรรย์เหนือธรรมชาติ และแนวตลกขบขัน โดยอันดับที่ 4 เป็นบทภาพยนตร์แนววิทยาศาสตร์ และแฟนตาซีที่ส่งผลงานเข้ามาในปริมาณที่ใกล้เคียงกัน”

การคัดเลือกและตัดสินจะพิจารณาจากเรื่องราวที่มีความน่าสนใจในมุมมองที่สัมพันธ์กัน ความสามารถในการดึงดูดความสนใจของผู้ชมในเอเชีย ความคิดสร้างสรรค์ในการถ่ายทอด และนำเสนอเรื่องราวจากมุมมองของชาวเอเชีย

“สวย” บทภาพยนตร์ไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ผลิตเป็นหนังซีรีส์ตอนแรก

“สวย” เป็นบทภาพยนตร์ไทยแนวอาชญากรรมสยองขวัญ เขียนบทโดย Marcelo von Schwartz บอกเล่าเรื่องราวของ”โลล่า”กะเทยนักเต้นอะโกโก้ที่จู่ๆ ได้รับกล่องปริศนาที่มีหูของ “คาร์ล่า” เพื่อนซี้คู่หูคู่ใจ โลล่าจึงต้องกลับหวนอดีตมาเป็นนักสืบเพื่อไล่ล่าความจริง สืบเสาะล้วงลึกเข้าไปถึงด้านมืดในกรุงเทพฯ

วศิน ปกป้อง อีกหนึ่งในคณะกรรมการตัดสินของ HOOQ Filmmakers Guild กล่าวว่า “ผมรู้สึกดีใจมากที่  HOOQ (ฮุค) เปิดตัวโครงการ HOOQ Filmmakers Guild ขึ้นในปีนี้ โครงการนี้เป็นเวทีสานฝันให้กับผู้สร้างภาพยนตร์ที่ต้องการการสนับสนุน เป็นโอกาสให้เขานำความคิดไปต่อยอดสร้างเป็นหนังขึ้นมาได้ บางครั้งการกระตุ้นต่อมให้พัฒนางานสร้างสรรค์ก็ทำให้ความฝันกลายเป็นจริงได้นะครับ”

ผู้ชมนับล้านทั่วทั้งภูมิภาคเอเชียเตรียมชมผลงานทั้ง 6 เรื่องที่จะแปรไอเดียเด็ดๆ ให้เป็นหนังกันได้ช่วงต้นปี 2561 ซึ่งจะถ่ายทอดโดย HOOQ (ฮุค) และเรื่องที่ได้รับการคัดเลือกให้เป็นหนังซีรีส์ตอนแรกที่ดีที่สุดจะถูกนำมาสร้างเป็นหนังซีรีส์ให้ชมกันอย่างต่อเนื่องจนจบ

วิธีรับชม HOOQ (ฮุค)

รับชม HOOQ (ฮุค) ได้ง่ายๆ โดยดาวน์โหลด HOOQ แอปได้จาก Apple Store หรือ Google Play แลงทะเบียนเพื่อเข้าถึงสาระบันเทิงต่างๆ ทั้งการเข้าถึง Library of Hollywood และ Asian hits ลงทะเบียนวันนี้รับสิทธิ์ทดลองใช้ฟรี 7 วัน ที่ www.hooq.tv และชำระค่าสมัครผ่านทางบัตรเครดิต ลูกค้าเอไอเอสรับสิทธิ์ ทดลองใช้ฟรี 45 วัน กด *508*8# โทรออก


แชร์ :

You may also like