HomeBrand Move !!ซัมซุง พลิกวิกฤตเป็นโอกาส แจกฟรี “Galaxy Note 8” บนเครื่องบิน การันตีไม่ระเบิดชัวร์!

ซัมซุง พลิกวิกฤตเป็นโอกาส แจกฟรี “Galaxy Note 8” บนเครื่องบิน การันตีไม่ระเบิดชัวร์!

แชร์ :

Photo Credit : phoneArena.com

ไม่อาจปฏิเสธได้ว่าผลจากกรณีซัมซุง “Galaxy Note 7” ระเบิด เป็นข่าวครึกโครมเมื่อปีที่แล้ว และถึงกับถูกประกาศจากสำนักงานบริหารการบินของประเทศต่างๆ ว่าเป็น “วัตถุห้ามนำขึ้นเครื่อง” (ในเวลาต่อมาบางประเทศได้ยกเลิกประกาศดังกล่าว เนื่องจาก Galaxy Note 7 ทางซัมซุงผู้ผลิตได้เรียกกลับคืนแล้วกว่า 96% ของจำนวนเครื่องที่จำหน่ายทั่วโลก)

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เหตุการณ์ครั้งนั้นส่งผลกระทบต่อวิกฤตศรัทธาในแบรนด์ “ซัมซุง” มหาศาล ทั้งด้านมาตรฐานการผลิต-ความปลอดภัยของสินค้า และภาพลักษณ์โดยรวมของแบรนด์ ในที่สุด “ซัมซุง” บริษัทแม่ที่เกาหลีใต้ ออกมายอมรับและขอโทษต่อเหตุการณ์ดังกล่าว พร้อมเปิดผลการตรวจสอบสาเหตุการระเบิด และมาตรการป้องกันมิให้เกิดเหตุการณ์ซ้ำรอย

กระทั่งการเปิดตัวรุ่นใหม่ “Galaxy Note 8” เมื่อช่วง 2 – 3 เดือนที่ผ่านมา แม้จะได้ชื่อว่าเป็นหนึ่งในรุ่นที่ประสบความสำเร็จมากที่สุดของซัมซุง แต่เพื่อเรียกความเชื่อมั่นจากผู้บริโภค และฟื้นภาพลักษณ์ด้าน “ความปลอดภัย” กลับมา “ซัมซุง ประเทศสเปน” จึงได้จัดแคมเปญ “แจก Galaxy Note 8 ฟรี” แต่ไม่ใช่เป็นการแจกฟรีอย่างที่เราเคยเห็นกันทั่วไป เพราะครั้งนี้ แจกฟรีให้กับผู้โดยสารที่เดินทางกับสายการบิน “Iberia Airlines” เที่ยวบิน IB 0513 จากเมือง “La Coruña” ไปยังท่าอากาศยานนานาชาติ “Madrid Barajas” ของสเปน

โดยพนักงานต้อนรับบนเครื่องบิน ได้เข็นรถที่มาพร้อมกับกล่อง “Galaxy Note 8” แจกฟรีให้กับผู้โดยสายที่โชคดี 200 คน ได้รับ Galaxy Note 8 กลับบ้านไปใช้กันแบบฟรีๆ กันเลย เรียกว่ากลยุทธ์นี้สร้างเซอร์ไพรส์ให้กับผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ ได้ไม่น้อย

Photo Credit : phoneArena.com

ที่สำคัญการที่ “ซัมซุง สเปน” จัดแคมเปญนี้ขึ้น นอกจาก “ได้ใจ” ผู้โดยสารเที่ยวบินนี้ไปเต็มๆ แล้ว ยังเป็นกลยุทธ์เรียกความเชื่อมั่นของผู้บริโภค โดยเฉพาะในด้านความปลอดภัยของเครื่องซีรีย์ Galaxy ให้กลับมา อีกทั้งเป็นการสร้าง Brand Engagement กับผู้บริโภคทั่วไปด้วยเช่นกัน เพราะถึงแม้จะเป็นเพียงแคมเปญที่จัดขึ้นเฉพาะบนสายการบินเท่านั้น แต่ได้สร้าง Viral ในสื่อสังคมออนไลน์ ทั้งในสเปน และทั่วโลกได้มหาศาล

โดย “ซัมซุง สเปน” ได้ทวีตข้อความที่กินใจผู้บริโภคว่า “ที่ซัมซุง เมื่อเราล้มลง พวกเราไม่เพียงแต่ลุกขึ้นใหม่เท่านั้น แต่เรายังเรียนรู้ที่จะบินต่อไปได้อย่างแข็งแกร่ง”

Photo Credit : Samsung España

แม้แคมเปญดังกล่าวริเริ่ม และจัดขึ้นเฉพาะในสเปนเท่านั้น ขณะที่ประเทศไทย แม้จะไม่ได้จัดแคมเปญพิเศษดังกล่าวก็ตาม แต่ก่อนหน้านี้ผู้บริหารซัมซุง ประเทศไทย คุณวิชัย พรพระตั้ง รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อเมื่อครั้งเปิดตัว Note 8 ในไทยว่า…

“ถ้าไม่มีเรื่อง ก็ไม่รู้ว่า Note มีแฟนใหญ่แค่ไหน ดังนั้นเราจึงกลับมาพร้อมกับสโลแกนที่บอกว่า “ทำให้ใหญ่กว่าที่ใจคิด” (Do Bigger Things) ตอนที่มีเรื่อง มีแฟนของซัมซุงเข้ามาบอกผมว่า ผิดพลาดก็ไม่เป็นไร พลาดก็ช่างมัน นวัตกรรมอาจมีเรื่องผิดพลาด แต่พลาดแล้วห้ามหยุด เอาไปปรับปรุงแล้วกลับมาให้ได้ มันทำให้ผมไม่ท้อ คนที่เป็นคนคิด Note เขาก็รักโทรศัพท์รุ่นนี้มาก รักเหมือนลูกเลย เขาก็พยายามอย่างหนัก ที่จะทำให้มันกลับมาให้ได้”

ทุกวันนี้ “ซัมซุง” ยังคงเดินหน้าเปิดตัวสองซีรีย์เรือธง ทั้ง S Series และ Note Series พร้อมด้วยซีรีย์รองลงมาต่อเนื่อง โดยได้การตอบรับจากผู้บริโภคทั่วโลก แต่คงต้องติดตามต่อไปว่า “ซัมซุง” จะบินได้อย่างมั่นคง และแข็งแกร่งในระยะยาวได้หรือไม่ ท่ามกลางสถานการณ์การแข่งขันตลาดสมาร์ทโฟนที่เวลานี้กำลังเจอคู่แข่งอย่างสมาร์ทโฟน จากแดนมังกร เบียดขึ้นมาอย่างรวดเร็วภายในเวลาไม่ถึง 10 ปี !!!

 

Source 

Source


แชร์ :

You may also like