HomeCreativityไอเดียเจ๋ง! เปลี่ยนปัญหา Delay ของ Facebook Live มาสร้างเป็น Music Video อย่างไม่น่าเชื่อ

ไอเดียเจ๋ง! เปลี่ยนปัญหา Delay ของ Facebook Live มาสร้างเป็น Music Video อย่างไม่น่าเชื่อ

แชร์ :

หลายๆคนอาจจะไม่สังเกตว่า ทุกๆการ Live Video บน Facebook มักจะเกิดการ Delay อยู่เสมอ เพราะทุกครั้ง เวลาที่เราถ่ายทอดสดวีดีโอต่างๆ Facebook จะไม่สามารถแสดงผลการถ่ายทอดสดให้เราได้เลยแบบทันทีเป๊ะๆ บนหน้า Feed ซึ่งช่วงเวลาในการ Delay ของการถ่ายทอดสดแต่ละครั้ง อาจจะเป็นวินาทีเดียว หรือ หลายวินาทีก็ได้ ขึ้นอยู่กับความเร็วของอินเตอร์เน็ตในแต่ละท้องที่… ซึ่งใครจะรู้ว่าปัญหาเล็กๆที่น่าหงุดหงิดนี้ จะสามารถสร้างเป็นการแสดงโชว์แบบใหม่ รวมถึงกลายมาเป็น Music Video ของศิลปินวงนึง จนได้

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

MV “Bear Claws – Live Loop Version” ตัวนี้เป็นของศิลปินวง The Academic และ เอเจนซี่โฆษณา BBDO New York พวกเขานำสิ่งที่เรามองข้ามไป อย่างระยะเวลา Delay สั้นๆระหว่างการ Live Facebook นำมาอัดท่อนดนตรีใส่เข้าไป แล้วเล่นวน Loop ไปเรื่อยๆ โดยเล่นผ่านวีดีโอที่ถูกฉายอยู่บนจอโปรเจคเตอร์ด้านหลัง จากนั้นค่อยๆอัดเพิ่มจังหวะและเมโลดี้จากเครื่องดนตรีแต่ละชิ้น ร้อยเรียงเสียงดนตรีทับซ้อนกันไปทีละชั้น จนครบทุกรายละเอียดของเพลง ซึ่ง MV นี้ถูกถ่ายด้วยเทคเดียวเท่านั้น ซึ่งนั่นหมายความว่าพวกเขาจะต้องผ่านการคิด และ ซ้อมมาอย่างดีเพื่อไม่ให้พลาดแม้แต่เสี้ยววินาทีเลยทีเดียว

Music Video คือ “หนังโฆษณา” ของเพลงๆหนึ่งก็ว่าได้ เพราะถ้าหากศิลปินได้มี มิวสิควีดีโอที่ดีแล้ว ก็จะทำให้เพลงๆนั้นของพวกเขาดังเปรี้ยงปร้างอย่างคาดไม่ถึง ซึ่งบางครั้งผู้ฟังเอง ก็ชอบดู MV มากกว่าเพลงๆนั้นด้วยซ้ำ ยิ่งในยุคโซเชียลมีเดียด้วยแล้ว การมี Music Video ที่ดี และ โดน ยิ่งจะทำให้เกิดการแชร์มากขึ้นในโลกออนไลน์อีกด้วย แต่ท้ายสุดแล้วก็ต้องขอชื่นชม ทีมงานที่คิดไอเดียให้กับ MV ตัวนี้จริงๆ เพราะพวกเขาไม่ใช่แค่สร้าง”สิ่งใหม่”ให้กับวงการเพลงเท่านั้น แต่ยังสร้างไอเดียที่เป็น ”สิ่งแรก” ของโลกให้เกิดขึ้นอีกด้วย

 

Story by Nuttanun V.


แชร์ :

You may also like