Homeอดีตชาว Google แชร์เคล็ดลับการได้งานกับบริษัท Tech ระดับโลก

อดีตชาว Google แชร์เคล็ดลับการได้งานกับบริษัท Tech ระดับโลก

แชร์ :

ใครๆ ก็รู้ว่า Google เป็นหนึ่งในบริษัทที่เป็นที่ใฝ่ฝันถึงในการอยากทำงานด้วยมากที่สุด หากคุณเป็นคนหนึ่งที่อยากได้รับโอกาสในการถูกจ้างโดยบริษัทเทคโนโลยีสุดเจ๋งนี้ วันนี้เรามีข้อมูลบางอย่างที่จะช่วยให้คุณทราบข้อมูลภายในที่อาจช่วยให้คุณก้าวเท้าผ่านประตูได้ง่ายขึ้น

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เรารวบรวม 6 อดีตชาว Google มาร่วมแบ่งปันประสบการณ์ในกระบวนการจ้างงานของบริษัท หัวข้อที่สำคัญที่ถูกพูดถึงอย่างเช่น รู้ว่าต้องไฮท์ไลท์ส่วนไหนใน Resume, มองหา Connection, การจัดแสดง ‘Googleyness’, คาดการณ์คำถามและเตรียมตัว, แสดงออกถึงแพชชั่น, แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Google, การใช้ทักษะการแก้ปัญหา, ความคิดเห็นเกี่ยวกับสิ่งที่คุณจะนำไปตอบคำถามต่อคณะกรรมการการจ้างงาน

รู้ว่าต้องไฮท์ไลท์ส่วนไหนใน Resume
ขั้นตอนแรกในการเข้าสู่ Google คือการทำให้แน่ใจว่าประวัติย่อของคุณโดดเด่น เริ่มต้นด้วยความสำเร็จที่คุณเคยทำ นี่เป็นคำแนะนำจาก Kevin Miller ผู้อำนวยการฝ่ายการเติบโตของ OpenListings.com ผู้รับหน้าที่ในการขาย Google AdWords เป็นเวลาสองปี

“เมื่อคุณนั่งสัมภาษณ์ที่โต๊ะกับ Google ก็แปลว่าคุณมีเกรดเฉลี่ย 3.9 หรือ 4.0 และก็เห็นได้ชัดว่าคุณทำได้ดีในบทบาทก่อนหน้านี้ แต่อย่าลืมว่าทุกคนอยู่ในสนามเดียวกัน คนอื่นๆ ก็เกรดดีเหมือนคุณ”

แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ของ Google
ผู้สมัครควรทำความคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์ที่พวกเขาต้องรับมือในระหว่างที่ถูกสัมภาษณ์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งหากได้โจทย์เป็นความต้องการของผู้บริโภค คำแนะนำจาก Azhar Hashem อดีตหัวหน้าฝ่ายการตลาดของ Google Fiber และเจ้าของร้านอาหาร Tawla SF ที่มีชื่อเสียงในซานฟรานซิสโก

“การเติบโตของสินค้านั้นอยู่ขั้นไหนแล้ว? คุณต้องรู้วิธีการวิพากษ์วิจารณ์ตัวสินค้า คุณชอบอะไรเกี่ยวกับมัน? สามารถทำอะไรได้ดีกว่านี้มั้ย? พวกเขาต้องการเห็นว่าคุณได้คิดอย่างรอบด้านและมีความเข้าใจที่ลึกซึ้งเกี่ยวกับตัวสินค้า” Hashem กล่าว อย่ากลัวที่จะมีความคิดเห็นที่เข้มแข็ง แต่รอบคอบซึ่งจะทำให้คุณแตกต่างจากคนอื่น

นำทักษะการแก้ปัญหาของคุณมาใช้
ไม่น่าแปลกใจเลยว่าการแก้ปัญหาคือทักษะสำคัญประการหนึ่งที่ Google ต้องการ Michael Brandt ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานเจ้าหน้าที่ปฏิบัติการของ บริษัท ผู้ผลิตอาหารเสริม HVMN มีบทบาทสำคัญต่างๆ หลายอย่างต่อ Google ในช่วงวาระสองปีของเขา ซึ่งรวมถึงการทำงานให้กับ APM และ YouTube ตลอดจนการเป็นที่ปรึกษาด้านการออกแบบและเป็นอาจารย์

Brandt จำได้ว่าผู้สัมภาษณ์ถามเขาหลังจากที่มีคำถามทางเทคนิคจำนวนมากว่า ระหว่างการเบรนสตอร์ม Brandt ก็ตระหนักได้ว่ามีฟังก์ชันคำถามมากมายที่สามารถเกิดขึ้นได้ ตั้งแต่การกำกับการจราจรจนถึงการจัดเกมฟุตบอล

“ประเด็นของการถามคำถามนั้น ผมคิดว่าเป็นเพื่อให้คุณพร้อมที่จะรับความเสี่ยง จงทำให้ดี เมื่อต้องพูดทั้งๆ ที่คุณไม่ได้มีคำตอบที่ถูกต้อง และจริงๆ แล้วมันก็ไม่ได้ชัดเจนว่ามีคำตอบที่ถูกต้องหรือเปล่าด้วยซ้ำ หลายครั้งที่ความคิดที่ดีที่สุดเกิดขึ้นเมื่อทำงานร่วมกันเป็นกลุ่ม และผู้คนสื่อสารกันอย่างเปิดเผยและเสรี และนั่นเป็นเหตุผลที่ว่าทำไมถึงมีคำถามแปลกๆ ถามมา”

 

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like