HomeSponsoredทรูมูฟ เอช เข้าใจลูกค้า ยกระดับ 4G ให้ความคมชัดของภาพและเสียง ระดับ HD บนเครือข่าย 4G HD Network

ทรูมูฟ เอช เข้าใจลูกค้า ยกระดับ 4G ให้ความคมชัดของภาพและเสียง ระดับ HD บนเครือข่าย 4G HD Network

แชร์ :

รู้หรือไม่ว่า…ทุกวันนี้คนไทยใช้เวลาบนหน้าจอ “สมาร์ทโฟน” สูงกว่าค่าเฉลี่ยทั่วโลก ยิ่งปัจจุบันราคาสมาร์ทโฟนในบ้านเราถูกลง และมีหลากหลายระดับราคา ทำให้คนไทยสามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้น ส่งผลให้การใช้งาน ไม่ได้เป็นเพียงแค่การโทรเข้า-ออก ใช้อินเทอร์เน็ต ถ่ายรูป-ส่งรูปเท่านั้น แต่นับวันจะมีการใช้งานที่เป็น “ภาพเคลื่อนไหว” มากขึ้น ทั้งการดูคลิปวีดีโอ ถ่ายคลิปวีดีโอ ดูหนังด้วยระบบ Video Streaming

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คนไทยดู “Video Content” มากติดอันดับโลก

ข้อมูลวิจัยในหัวข้อ AdReaction: Video Creative in a Digital World ของ มิลวาร์ด บราวน์ ได้เผยสถิติว่าปัจจุบันผู้ใช้อุปกรณ์ Multi-screen users ในประเทศไทย ใช้เวลารับชม Video Content” ผ่านสื่อดิจิทัลมากกว่าโทรทัศน์ โดยคนไทยใช้เวลาอยู่กับหน้าจอรวมแล้วนานถึง 463 นาทีต่อวัน ซึ่งร้อยละ 54 ของเวลาที่ใช้บนหน้าจอ ในจำนวนนี้เป็นการชม Video Content” นานถึง 4 ชั่วโมงต่อวัน หรือประมาณ 246 นาที

ถ้าดูเวลาการชม Video Content พบว่าคนไทยรับชมผ่านหน้าจอดิจิทัล มากกว่าโทรทัศน์ ไม่ว่าจะเป็นสมาร์ทโฟน ใช้เวลาโดยเฉลี่ย 76 นาที, แท็บเล็ต 29 นาที, แล็ปท็อป 42 นาที ขณะที่รับชมผ่านโทรทัศน์ โดยเฉลี่ยอยู่ที่ 102 นาที

ที่น่าสนใจคือ ผู้บริโภคในประเทศไทยใช้เวลาบนจอสมาร์ทโฟนสูงกว่าอัตราเฉลี่ยทั่วโลกถึงร้อยละ 20 ทำให้ไทยเป็นหนึ่งในประเทศที่ใช้เวลากับการดูวิดีโอมากที่สุดในโลก โดยมีไนจีเรียติดอันดับประเทศที่ดูวิดีโอมากที่สุดในโลก คือ 4.5 ชั่วโมงต่อวัน และฮังการีเป็นประเทศที่ใช้เวลาในการดูวิดีโอน้อยที่สุด คือ 2.5 ชั่วโมงต่อวัน

จำนวนชั่วโมงการรับชมวิดีโอในประเทศไทย มีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้นต่อเนื่อง เพราะนับวันคนจะนิยมเสพความบันเทิง และเปิดรับข้อมูลข่าวสารในรูปแบบ Video Streaming มากขึ้น ซึ่งเป็นเทรนด์ที่เกิดขึ้นทั่วโลก รวมทั้งในไทย และปัจจุบันมีผู้ให้บริการ Video Streaming เข้ามาเปิดตลาดในไทยมากมาย กลายเป็นทางเลือกการรับชมความบันเทิงรูปแบบใหม่ที่สร้างความสะดวกให้กับคนไทย โดยผลสำรวจล่าสุดของ Huawei Thailand customer survey, 2017 ชี้ว่าคนไทยใช้เน็ตไปกับการดู  Video Streaming บนมือถือมากที่สุด รองลงมาคือเครื่องคอมพิวเตอร์, แท็บเล็ต และสมาร์ททีวี

แต่การรับชม Video Content ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ทั้ง Video Streaming และคลิปวีดีโอทั่วไป คลิปวีดีโอข่าวสาร หรือแม้แต่คลิปวีดีโอที่ถ่ายเล่นกันเองกับครอบครัว หรือเพื่อน ไม่ได้ขึ้นอยู่กับความเร็วของโครงข่ายสัญญาณเท่านั้น แต่ยังหมายถึงรายละเอียดความคมชัดทั้งภาพและเสียง ทำให้สามารถเล่าเรื่องได้ทุกมุมมอง เก็บได้ทุกรายละเอียด และเทคโนโลยีที่จะทำให้ผู้ชมได้รับคุณภาพทั้งภาพและเสียงที่ดีขึ้น คือ เทคโนโลยี HD (High Definition)

ที่ผ่านมาเรามักจะได้ยินเทคโนโลยีนี้กับโทรทัศน์ และคอมพิวเตอร์กันมาแล้ว แต่วันนี้เทคโนโลยีดังกล่าวได้มาอยู่บนสมาร์ทโฟน ที่คนไทยจะได้เปิดประสบการณ์ใหม่การรับชม Video Content บนมือถือได้อย่างมีประสิทธิภาพและมีคุณภาพทั้งภาพและเสียงอย่างแท้จริง!!!

TrueMove H ยกระดับ “4G HD Network” เร็ว-แรง-ชัดทั้งภาพและเสียง

TrueMove H ได้พัฒนาเทคโนโลยีเครือข่ายสู่การเป็น High Definition Network” (HD Network) มาตรฐานใหม่ของ 4G ล่าสุดของโลกที่ต่อไปจะเปลี่ยนผ่านเข้าสู่ยุค HD ซึ่งมีคุณสมบัติที่ให้มากกว่าความแรงและเร็วของการใช้เน็ตมือถือ แต่ยังทำให้การรับชม Video Content และการโทรมีประสิทธิภาพขึ้นไปอีกระดับ เพื่อรองรับการเติบโตของการดู Video Content รวมทั้งยกระดับคุณภาพการโทรให้ดียิ่งขึ้น

เมื่อเจาะลึก TrueMove H 4G HD network” เป็นการพัฒนาเทคโนโลยีการรวมคลื่น 3CA พร้อม 4X4 MIMO ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการรับส่งข้อมูลได้ดียิ่งขึ้น พร้อมคลื่นความถี่ที่กว้างที่สุดถึง 55 MHz ประกอบกับความครอบคลุมของเครือข่าย 4G ของ TrueMove H ที่มีมากถึง 98% ทั่วไทยแล้ว ทำให้ TrueMove H 4G HD network” สามารถตอบโจทย์ครบ ทั้งความคมชัดภาพ-เสียงของวีดีโอ และเก็บทุกเม็ดเสียงของเพลง

– ความคมชัดของภาพและเสียง (HD Streaming) สามารถรับส่งไฟล์ข้อมูลขนาดใหญ่ ด้วยความเร็วที่เพิ่มขึ้นจาก 4G แบบเดิมถึง 6 เท่า จึงเป็นเครือข่ายที่เหมาะสมที่สุดสำหรับ Video Streaming ที่ได้ความคมชัดทั้งภาพและเสียงระดับ Full HD แบบไม่สะดุด ทำให้การรับชมได้อรรถรสความบันเทิงเต็มพิกัด

ฟังเพลงได้เพราะขึ้น อินกับทุกรายละเอียดของเม็ดเสียงด้วย HD SOUND ถือเป็นการยกระดับการฟังเพลงบนสมาร์ทโฟนขึ้นไปอีกขั้น ที่จะทำให้ผู้ฟังได้ยินทุกรายละเอียดของเพลง ทั้งเสียงร้อง และทำนองดนตรี

อย่างไรก็ตาม หลายคนคงรู้สึกกังวลถึงการใช้ในพื้นที่ที่มีผู้ใช้งานเป็นจำนวนมาก จะทำให้การใช้งานสะดุดไหม ?! สำหรับ TrueMove H 4G HD network” ยังสามารถใช้งานได้แบบไม่มีสะดุด เพราะ TrueMove H มีคลื่นและช่องสัญญาณ (Bandwidth) มากที่สุด ทั้งยังมีเสาสัญญาณ 4G ครอบคลุมทุกพื้นที่ทั่วไป และขณะนี้เป็นผู้ให้บริการโทรคมนาคมที่ขยายเสาสัญญาณ 4.5G มากสุดในไทย และมากเป็นอันดับต้นๆ ของโลก จึงสามารถรองรับผู้ใช้งานได้จำนวนมาก และไม่สะดุดด้วยคุณภาพ HD NETWORK ทุกที่ ทั่วไทย

ที่สำคัญเพื่อให้การชมคอนเทนต์ระดับ Full HD บนมือถือของลูกค้าไม่หยุดกลางคัน ด้วยปัญหาเน็ตหมด “TrueMove H” จัดเต็มกับโปรโมชั่นแพ็คเกจรายเดือนใหม่ “4G+ Fun Unlimited” ที่ออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าได้รับชมความบันเทิง Full HD ได้เต็มอิ่ม จุใจ ไม่ต้องกังวลเรื่องเน็ต ราคาเริ่มต้นแค่ 499 บาท

ได้สิทธิพิเศษดูคอนเทนต์บันเทิงใน True ID แพ็กเกจ Premium HD” ฟรี ซึ่งเป็นแอพพลิเคชั่นที่เต็มไปด้วยคอนเทนต์ยอดนิยมมากมาย ไม่ว่าจะเป็นหนังดัง ซีรีย์สุดฮอต เพลงฮิต รายการทีวี การแข่งขันกีฬาระดับโลก โดยสามารถรับชมได้ทั้งการถ่ายทอดสด

สำหรับ แพ็คเกจราคา 499 บาท และ 599 บาท ดู True ID Premium HD ฟรี 3 เดือน

แพ็คเกจ 699 บาท ดู True ID Premium HD ฟรี 12 เดือน

แพ็คเกจ 899 บาท ไม่เพียงแต่ได้ดู True ID Premium HD ฟรี 12 เดือนเท่านั้น ยังพิเศษด้วยมีเน็ต Unlimited ความเร็ว 4Mbps ไม่สดสปีดอีกด้วย

แพ็คเกจ 1,099 1,899 บาท จุใจกับเน็ต 4G Unlimited เต็มสปีด และไม่ลดสปีด พร้อมทั้งได้สิทธิพิเศษดู True ID Premium HD ฟรี 12 เดือน

 

[บทความ Advertorial]


แชร์ :

You may also like