โฆษณา LEGO มากกว่าตัวต่อ แต่สานสัมพันธ์ ‘สันติภาพ’ อเมริกา-เม็กซิโก

นี่คือผลงานของดีไซน์เนอร์จากสถาบัน Simulado de Vuelo เป็นการทำม็อคอัพ Print Ad สำหรับแบรนด์ LEGO ต่อต้านการสร้างกำแพงที่แบ่งแยกผู้คนออกจากกัน โดยใช้รูปของตัวต่อเลโก้ เป็นนสะพานเพื่อเชื่อมโยงคนอเมริกันและเม็กซิกันอีกครั้ง เหนือกำแพงแบ่งเขตแดนที่ตอนนี้ยังไม่ได้ถูกสร้าง แต่ก็เป็นนโยบายของประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมพ์ ที่ถูกวิพากย์วิจารณ์อย่างมากในช่วงหาเสียงของเขา

ความโดดเด่นของผลงานชิ้นนี้ก็คือการแสดงให้เห็นว่าแบรนด์สามารถสร้างมิตรภาพให้เกิดขึ้นได้อย่างไร แต่ผลงานชิ้นนี้ก็เป็นเพียงแค่ไอเดียเท่านั้น ไม่ใช่ภาพโฆษณาจากแบรนด์อย่างเป็นทางการ ที่ผ่านมา LEGO เป็นแบรนด์ที่ระมัดระวังเรื่องการแสดงออกทางการเมือง เนื่องจากกลุ่มเป้าหมายเป็นเด็ก และผู้ปกครอง ดังนั้นจึงนำเสนอเรื่องราวต่างๆ เล่าเรื่องความคิดสร้างสรรค์ จินตนาการ ความสนุก และในระยะหลังพยายามต่อยอดไปทางเทคโนโลยีซะมากกว่า

Source

Share and Comments

Comments

Related Post


Latest Posts

Most Commented

ติดตาม Brand Buffet
ฟรี! กดรับข่าวผ่านE-mail อัพเดททุกความเคลื่อนไหว กรอกอีเมลล์ของคุณในช่องด้านล่างนี้ กดยืนยันในอีเมล์ด้วยจึงจะสมบูรณ์

Join other followers