HomeDigitalพฤติกรรมคน Millennials มี Loyalty ต่อ Application น้อย แต่ยังคงบริโภคคอนเทนท์จำนวนมาก

พฤติกรรมคน Millennials มี Loyalty ต่อ Application น้อย แต่ยังคงบริโภคคอนเทนท์จำนวนมาก

แชร์ :


Millennials
มีพฤติกรรมการเลือกใช้แอปพลิเคชันที่ดูเหมือนไม่มีข้อกำหนดตายตัวและดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่มีลอยัลตี้ต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งเอาซะเลย จากผลการศึกษาใหม่ของนีลเซ่นเกี่ยวกับ Millennials และการใช้สื่อดิจิทัลเพื่อการติดต่อสื่อสารและดนตรี พวกเขามีโอกาสน้อยที่จะจงรักภักดีต่อมีเดียใดมีเดียหนึ่งอย่างที่คนรุ่นเก่าเป็น อย่างไรก็ตาม Millennials กำลังบริโภคคอนเทนท์จำนวนมหาศาลทุกสัปดาห์

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

โดยเฉพาะ คนที่อายุระหว่าง 18-34 ปีและ 35-49 ปี อุปกรณ์ต่างๆ จะถูกใช้งานเกือบตลอดเวลาที่พวกเขาตื่น ในทุกๆ วัน หลายคนเก็บสมาร์ทโฟนของตนไว้ใกล้ๆ และเปิดมันไว้แม้ขณะนอนหลับ ในช่วงไตรมาสแรกของปี 2017 วัยรุ่นที่มีอายุระหว่าง 18-34 ปีใช้สมาร์ทโฟนเพื่อเข้าถึงแอปพลิเคชันและเว็บเป็นเวลาเฉลี่ย 7.8 หมื่นล้านนาทีต่อสัปดาห์ นั่นคือประมาณ 1,062 นาทีต่อคนในหนึ่งสัปดาห์ และผู้ที่มีอายุระหว่าง 35-49 ปีใช้เวลาเฉลี่ย 7.3 หมื่นล้านนาทีไปกับการใช้งานสมาร์ทโฟนในหนึ่งสัปดาห์

ประมาณ 70 เปอร์เซ็นต์ของ Millennials ใช้แอปพลิเคชันส่งข้อความอย่างน้อยสองตัวขึ้นไป ในขณะที่มีเพียง 42 เปอร์เซ็นต์ของผู้บริโภคอายุ 35 ปีขึ้นไปใช้แอปพลิเคชันการรับส่งข้อความตั้งแต่สองตัวขึ้นไป และ Millennials ร้อยละ 8 ชอบที่จะใช้แอปในการส่งข้อความแบบกลุ่ม

รายงานนีลเซ่นยังได้กล่าวถึงการรับสื่อแบบเสียงในระบบดิจิตอลระหว่างคนรุ่นต่างๆ ผลสำรวจน่าสนใจว่าการบริโภคสื่อดิจิทัลที่เพิ่มขึ้น กลับไม่ได้มีผลในการลดลงของสื่อวิทยุแบบเดิมแต่อย่างใด วิทยุมีผู้ฟังอายุระหว่าง 18-34 ปีจำนวน 72 ล้านคนในปี 2016 ปัจจุบันนีลเซ่นประมาณการอัตราการเข้าถึงของวิทยุในหนึ่งสัปดาห์ จะเข้าถึง millennials ประมาณ 93 เปอร์เซ็นต และพวกเขาใช้เวลาในการฟังวิทยุประมาณ 10 ชั่วโมง 14 นาทีต่อสัปดาห์ ใกล้เคียงกับปีที่ผ่านมา

นอกจากนี้สตรีมมิ่งแบบออนดีมานด์ยังเพิ่มขึ้นจากปีที่แล้ว โดยมีเพลงเพิ่มขึ้น 76.4 เปอร์เซ็นต์ส่วนใหญ่มาจาก millennials ประมาณ 60 เปอร์เซ็นต์ของพวกเขากล่าวว่าพวกเขาใช้แอป 2 ตัวขึ้นไปในการสตรีมเพลง ในขณะที่ผู้บริโภคอายุ 35 ปีขึ้น ขึ้นไปมีแนวโน้มที่จะใช้งานแค่แอปเดียว หรือกล่าวได้ว่ามีลอยัลตี้สูงกว่ากลุ่ม millennials

Nielsen ยังเสริมว่า Podcasts เป็นโอกาสที่ดีสำหรับนักการตลาดที่อยากจะเข้าถึง Millennials เพราะประมาณร้อยละ 37 ของ millennials ฟัง Podcasts อย่างน้อยสัปดาห์ละครั้งและร้อยละ 13 กล่าวว่าพวกเขาฟังทุกวัน

โดยรวมแล้วรายงานระบุว่า ผู้บริโภคกลุ่ม Millennials มีการเชื่อมต่อกับสื่อโดยทั่วไปและมีความต้องการที่จะเสพคอนเทนท์ที่มีคุณภาพหลากหลายแทนที่จะจำกัดตัวเองกับสื่อหรือบริการเพียงเจ้าเดียว

Millennials ไม่ได้มีลอยัลตี้ต่อมิวสิคดิจิทัลหรือแอปพลิเคชั่นการสื่อสารอย่างใดอย่างหนึ่งเพียงอย่างเดียว แต่ไม่ได้หมายความว่าพวกเขากำลังบริโภคคอนเทนท์น้อย เพราะ คนกลุ่ม Millennials เลือกใช้บริการดิจิทัลจำนวนมากพร้อมกัน คนที่ต้องการเป็นหน้าใหม่ๆ ในตลาดจึงไม่จำเป็นต้องแย่งชิงกลุ่มเป้าหมายจากคนก่อนหน้า เพราะกลุ่มเป้าหมายเต็มใจที่จะใช้มันไปพร้อมๆ กันนั่นเอง

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like