HomeSponsoredเบื้องหลัง KOHLER เลือก “ไทย” ฐานที่มั่นเปิดตัว KEC BKK แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เบื้องหลัง KOHLER เลือก “ไทย” ฐานที่มั่นเปิดตัว KEC BKK แห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

แชร์ :

ทุกวันนี้การขายสินค้าแค่เชิง Functional บอกคุณสมบัติอย่างเดียวคงไม่เพียงพออีกต่อไปแล้ว ต้องพ่วงเรื่อง Emotional ที่เสริมเรื่องประสบการณ์ในการซื้อขายให้กับผู้บริโภคด้วย ซึ่งค่อนข้างจำเป็นกับธุรกิจสุขภัณฑ์ที่ต้องอาศัยประสบการณ์ในการเลือกชม เพื่อสร้างแรงบันดาลใจในการตกแต่งห้องตามที่พอใจ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“โคห์เลอร์” สุขภัณฑ์อันดับหนึ่งจากสหรัฐอเมริกา จึงได้เดินหน้าเปิดเกมรุกตลาดในไทย เปิด Kohler Experience Center แฟลกชิฟ สโตร์แห่งแรกในประเทศไทยและภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หลังจากที่เปิดมาแล้วที่นิวยอร์ค ลอนดอน นิวเดลี และไทเป โดยมีแผนในการขยายเพิ่มขึ้นเป็น 11 แห่งทั่วโลกที่สิงคโปร์ ลอสแองเจลลิส เซี่ยงไฮ้ ฮ่องกง โตรอนโต้ และดูไบ ภายในปี 2561

สาเหตุที่โคห์เลอร์เลือกเปิดโชว์รูม KEC BKK เป็นที่แรกๆ ในโลก เนื่องจากมองแล้วว่ากรุงเทพฯ เป็นเมืองที่มีประวัติศาสตร์ด้านสถาปัตยกรรม และโดดเด่นเรื่องดีไซน์ โดยเฉพาะ “ทองหล่อ” ซึ่งเป็นย่านสำคัญใจกลางกรุงเทพฯ และเป็นพื้นที่ยุทธศาสตร์ของการพัฒนาด้านอสังหาริมทรัพย์ของประเทศไทย และเออีซีอีกด้วย จึงเลือกทองหล่อเป็นพื้นที่แรกในการสร้าง KEC BKK

Kohler Experience Center Bangkok หรือ KEC BKK ตั้งอยู่ที่อาคารโนเบิล รีมิกซ์ ทองหล่อ (สุขุมวิท 36) บนพื้นที่กว่า 700 ตารางเมตร ออกแบบโดย บริษัท พี 49 ดีไซน์ แอนด์ แอสโซซิเอทส์ จำกัด คอนเซปต์ในการออกแบบคือ Industrial Art Gallery ดึงเอาความโดดเด่นของกรุงเทพฯ ทั้งด้านเทคโนโลยี และอุตสาหกรรมมาผสมผสานกับนวัตกรรมและศิลปะ ใช้โทนสีเข้มเพื่อสร้างบรรยากาศของความหรูหรา คลาสสิค ทำให้ KEC BKK ไม่ได้เป็นแค่เพียงโชว์รูมที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์เพียงอย่างเดียว แต่เปรียบเสมือน Micro Art Gallery ที่นำเสนอผลงานศิลปะเพื่อสร้างแรงบันดาลใจในงานดีไซน์ได้

คุณเดวิด โคห์เลอร์ ประธานกรรมการบริหารและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท โคห์เลอร์ ประเทศสหรัฐอเมริกา กล่าวว่า “โคห์เลอร์มีประวัติศาสตร์มายาวนานกว่า 144 ปี ได้ริเริ่มในการปฎิวัติรูปแบบโชว์รูมในตลาดโลก ภายใต้ชื่อ Kohler Experience Center สำหรับร้านค้าปลีกในระดับโลก เพื่อให้ผู้บริโภคได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์ใหม่กับผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์ทั้งหมด สามารถทดลองใช้สุขภัณฑ์ได้จริง โดยกำหนดเปิดทั้งหมด 11 สาขา ภายใน 2 ปี และเปิดตัวในประเทศไทยเป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ในช่วงก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการนั้นโคห์เลอร์ได้จัดการโปรโมทอย่างอลังการ โดยมีนางแบบสาวตั้งขบวนพาเรดประชันความงาม หน้า KOHLER Experience Center กรุงเทพฯ หรือ KEC BKK ซึ่งตั้งอยู่ในบริเวณ ชั้น 1 อาคารโนเบิล รีมิกซ์ ทองหล่อ (สุขุมวิท) เตรียมมุ่งหน้าสู่สยามสแควร์ เพื่อเป็นการสร้างการรับรู้ว่าโคห์เลอร์เตรียมเปิดให้บริการในประเทศไทยแล้ว

จุดเด่นของ KEC BKK ที่แตกต่างจากโชว์รูมอื่น คือ การนำเสนอประสบการณ์การซื้อสินค้าด้วยนวัตกรรมที่ทันสมัย ลูกค้าสามารถทดลองใช้สินค้าได้จริง มีผลิตภัณฑ์ของโคห์เลอร์ครบทุกประเภท ที่สำคัญยังเป็นพื้นที่จัดแสดงผลิตภัณฑ์พิเศษ ที่ถือเป็นไฮไลท์ของโคห์เลอร์ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มดีไซน์เนอร์  นักออกแบบตกแต่งภายใน สถาปนิก ที่กำลังทำโปรเจ็ก และลูกค้าที่กำลังมองหาผลิตภัณฑ์ตกแต่งบ้าน

สำหรับภายในโชว์รูมได้จำลองรูปแบบการใช้ชีวิต 4 ไลฟ์สไตล์ เหมาะกับคนเมืองที่มีหลากหลายไลฟ์สไตล์ ประกอบด้วย TECHSAVVY: สินค้านวัตกรรมล้ำสมัยท้าทายอนาคต RELAXING ESCAPE: เน้นเรื่องการผ่อนคลาย เหมือนอยู่ในสปารีสอร์ท บรรยากาศและการตกแต่งจะเน้นวัสดุธรรมชาติ MODERN ECLECTIC: สินค้าแนววินเทจ เหมาะกับคนที่มีความเป็นตัวของตัวเอง เปรียบเสมือนการได้รับบ้านหรือเฟอร์นิเจอร์เก่าจากพ่อแม่แล้วนำมาดัดแปลงเพิ่มสีสันให้ร่วมสมัยเหมาะกับวัยรุ่น และ TRUE ELEGANCE: ดีไซน์ด้วยความหรูหราขั้นสูงด้วยกระเบื้องลายหินอ่อนขาว

เพราะการตกแต่งบ้านที่อยู่อาศัยสามารถสะท้อนถึงรสนิยม และไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัยได้อย่างดี เฟอร์นิเจอร์จึงเปรียบเสมือนวัตถุดิบในงานศิลปะ เพียงแต่ในยุคนี้มีการผสมเรื่องเทคโนโลยีล้ำสมัยเข้าไปด้วย ใครที่ต้องการสัมผัสสุนทรียภาพแห่งการใช้ชีวิตได้แล้ววันนี้ที่ … Kohler Experience Center Bangkok


แชร์ :

You may also like