HomeDigitalผลิดอกออกผลเร็วสุดๆ Alibaba กำไรพุ่ง จากการเข้าซื้อ Lazada

ผลิดอกออกผลเร็วสุดๆ Alibaba กำไรพุ่ง จากการเข้าซื้อ Lazada

แชร์ :

Alibaba บริษัทออนไลน์ช้อปปิ้งชั้นนำของจีนกำลังเริ่มมองเห็นผลลัพธ์การเติบโตของตลาดนอกประเทศ ตั้งแต่เดือนเมษายนถึงมิถุนายน บริษัทของ Jack Ma มียอดขาย 389 ล้านเหรียญสหรัฐจากตลาดนอกประเทศจีน นั่นคือเพิ่มขึ้น 136 เปอร์เซ็นต์จากปีก่อนหน้า Alibaba กล่าวว่า “การเพิ่มขึ้นนี้เป็นผลมาจากการเติบโตของรายได้จาก Lazada และ AliExpress ซึ่งได้แรงหนุนจากการเติบโตของ GMV ที่แข็งแกร่ง นั่นแปลว่ามีลูกค้าที่ใช้จ่ายเงินจำนวนมากในตลาดทั้งสองแห่งนี้”

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

Alibaba ซื้อ Lazada ในเดือนเมษายนปี 2016 ดำเนินธุรกิจในสิงคโปร์ อินโดนีเซีย ไทย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ และเวียดนาม การซื้อหุ้นครั้งนี้ถือเป็นความพยายามครั้งแรกของ Alibaba ที่จะเข้าสู่ตลาดนอกประเทศจีน หลังการเปิดตัว Taobao เว็บช้อปปิ้งออนไลน์ยอดฮิตในปี 2003 และเมื่อไม่นานนี้ Alibaba ก็เพิ่งเข้าซื้อ Tokopedia ร้านค้าออนไลน์ที่ได้รับความนิยมในประเทศอินโดนีเซีย ในมูลค่า 1.1 พันล้านเหรียญสหรัฐ

รายได้ 389 ล้านเหรียญของ Alibaba เกิดจากผู้ซื้อที่ไม่ใช่ชาวจีน เมื่อเทียบกับยอดการช้อปปิ้งออนไลน์ทั้งหมด 6.3 พันล้านเหรียญสหรัฐในเดือนเมษายนถึงเดือนมิถุนายน โดยมีปริมาณเพิ่มขึ้น 58% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ส่วนใหญ่มาจากนักช็อปใน Taobao และ Tmall

ในบรรดาร้านค้าทั้งสองแห่งนี้ Alibaba มีผู้ใช้งานประจำแบบแอคทีฟทุกปี จำนวน 466 ล้านคน ทำให้ยอดซื้อสินค้าถล่มทลายเพราะเฉพาะแค่ในแอปพลิเคชั่นก็มีผู้ซื้อสินค้าจำนวนมากถึง 529 ล้านคนในแต่ละเดือน โดยเมื่อสรุปออกมาแล้วรายได้รวมจากกิจกรรมทั้งหมดของ Alibaba มีมูลค่า 7.4 พันล้านเหรียญสหรัฐส่งผลให้มีกำไร 2.1 พันล้านเหรียญสหรัฐเลยทีเดียว

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM


แชร์ :

You may also like