HomeBrand Move !!ไวรัล ‘ธนชาตประกันภัย’ โฆษณาน้ำดีกระตุกต่อมคิด ‘รถชน’ ผลกระทบร้ายแรงมากกว่าแค่ ‘รถพัง’

ไวรัล ‘ธนชาตประกันภัย’ โฆษณาน้ำดีกระตุกต่อมคิด ‘รถชน’ ผลกระทบร้ายแรงมากกว่าแค่ ‘รถพัง’

แชร์ :

องค์การอนามัยโลก (WHO) ประมาณการตายจากการบาดเจ็บทางถนนของประเทศไทยอยู่ที่ 2 ของโลก รองจากประเทศลิเบีย มีอัตราการตาย 36.2 คนต่อประชากรแสนคน นี่เป็นเพียงผลกระทบโดยตรงเท่านั้น แต่ในความเป็นจริงของชีวิตความเสียหายที่เกิดขึ้นทั้งเรื่องเศรษฐกิจและจิตใจ มีผลมากกว่านั้นในหลากหลายมิติ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

ธนชาตประกันภัย รับรู้ถึงอินไซต์นั้นเป็นอย่างดี จึงหยิบเอาเรื่องราวความจริงในเรื่องนี้มาครีเอทเป็นวิดีโอในชุด “ธนชาตประกันภัย คุ้มครองทุกความรู้สึก” เน้นการสื่อสารที่เข้าใจง่ายสื่อสารถึงทุกกลุ่มเป้าหมาย สอดคล้องกับลูกค้าของธนชาตประกันภัยที่มีบริการครบถ้วนเช่นเดียวกัน ดังนั้นไม่ว่าความต้องการของลูกค้าจะเป็นอย่างไร รถลักษณะไหน ก็พร้อมคุ้มครองดูแลลูกค้าให้เกิดความอุ่นใจเสมอ

คลิปวิดีโอชุดนี้เริ่มต้นด้วยภาพของเศษกระจกรถที่เกลื่อนอยู่บนถนน กับเจ้าหน้าที่เคลมประกันที่กำลังใจตั้งใจสำรวจความเสียหายของอุบัติเหตุ ดนตรีประกอบให้อารมณ์ความดราม่าของอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น แต่เมื่อถึงช่วงของบทสนทนากลับเปลี่ยน Mood & Tone ของหนัง โดยเลือกที่จะทำให้คนดูอมยิ้มไปกับเรื่องราวของครอบครัว การมีปากเสียงกันระหว่างคู่กรณี และขยายภาพให้เห็นถึงผลต่อเนื่องจากอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยมีเจ้าหน้าที่เคลมประกันของธนชาตประกันภัยคอยควบคุมสถานการณ์และแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นให้อย่างใจเย็น อีกทั้งยังสามารถรับมือได้กับอุบัติเหตุใหม่ที่เกิดขึ้นได้เป็นอย่างดีด้วย

โฆษณาแสดงภาพความเสียหายของตัวรถให้เห็นเพียงแค่ไม่กี่วินาที แต่เกือบทั้งเรื่องจะเน้นสิ่งที่สำคัญยิ่งกว่านั่นคือ ความเสียหายด้านความรู้สึกของผู้ประสบอุบัติเหตุทุกฝ่าย ไม่ว่าจะเป็นผู้ขับขี่, ผู้โดยสาร คู่กรณี รวมไปถึงครอบครัวและหน้าที่การงานที่อาจได้รับผลกระทบเกิดความเสียหายต่อเนื่อง หากอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นไม่ได้รับการจัดการหรือเคลียร์ให้จบภายในเวลาอันรวดเร็วและหาทางออกที่เหมาะสม ซึ่งโฆษณานี้ก็ตั้งใจสื่อให้เห็นว่า ปัญหานี้ธนชาตประกันภัยมีความเป็นมืออาชีพมากพอที่จะจัดการได้ ทุกคนที่เกี่ยวข้องสามารถกลับไปทานข้าวเย็นกับครอบครัวได้ สามารถขึ้นเครื่องบินเดินทางไปทำภารกิจต่อไป และสามารถไปหาหมอฟันเพื่อรักษาอาการปวดฟันที่ทรมานอยู่ได้ เป้าหมายของการเดินทางไม่ว่าจะเพื่อใคร แต่ธนชาตตระหนักดีว่าทุกเรื่องทุกความรู้สึกล้วนมีค่ามีความสำคัญ

อีกจุดหนึ่งที่ธนชาตประกันภัย หยิบมาใช้เป็นต้นเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ ก็คือ คำว่า “รีบ” ซึ่งโดนใจใครหลายคน เพราะเหตุผลนี้ถูกหยิบมากล่าวถึงกันทุกครั้ง แต่ธนชาตประกันภัยบอกกับเราว่า “เข้าใจ” ในเหตุผลนี้ และพร้อมจะส่งทุกคนไปให้ถึงปลายทางอย่างดีที่สุด

งานโฆษณาชิ้นนี้จบลงอย่างแฮปปี้เอนด์ดิ้ง พร้อมกับข้อความการันตีคุณภาพบริการของธนชาตประกันภัย ซึ่งที่ผ่านมาได้รับ “รางวัลบริษัทประกันวินาศภัยที่มีการบริหารดีเด่นอันดับ 1 ประจำปี 2558” จากสำนักงาน คปภ. เชื่อได้ว่านับจากนี้ทั้งในส่วนของรางวัลและบริการทุกภาคส่วนของธนชาตจะมีการพัฒนาไปอย่างต่อเนื่อง เพื่อตอบแทนความไว้วางใจของลูกค้า และครองใจผู้ใช้บริการทุกคน เพราะ “ธนชาตประกันภัย คุ้มครองทุกความรู้สึก”

https://www.facebook.com/Thanachartinsurance/videos/10154751020742404/

คุณพีระพัฒน์ เมฆสิงห์วี กรรมการผู้จัดการ บริษัท ธนชาตประกันภัย จำกัด (มหาชน) เล่าถึงที่มาของการสร้างสรรค์งานโฆษณา “ธนชาตประกันภัย คุ้มครองทุกความรู้สึก” นอกจากจะต้องการตอกย้ำถึงการบริการที่เป็นเลิศ ซึ่งเป็นจุดแข็งที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดของธนชาตประกันภัยแล้ว ยังต้องการที่จะขยายภาพให้เห็นถึงปรัชญาในการทำงานและความตั้งใจของพนักงานทุกคนที่พร้อมจะพัฒนางานเพื่อความสุขของลูกค้า

คุณพีระพัฒน์ ยังกล่าวเสริมอีกว่า  “ทุกผลิตภัณฑ์ที่ออกมา เราขายพร้อมกับการการันตีเรื่องบริการที่ดี ทำให้ธนชาตประกันภัยเติบโตไปพร้อมกับความไว้วางใจของลูกค้า โดยตั้งเป้าหมายเป็นบริษัทประกันภัยที่อยู่ในใจลูกค้า ดังนั้นเราทุกคนจึงต้องทำงานให้ดีขึ้นในทุกวัน โฆษณาชิ้นนี้เป็นส่วนหนึ่งที่จะให้ความมั่นใจว่า ความคุ้มครองที่ได้จากธนชาตประกันภัยมีมากกว่าเรื่องของชีวิตและทรัพย์สิน แต่เราเข้าไปถึงทุกความรู้สึกของลูกค้า เราเชื่อมกันด้วยใจ จึงมั่นใจได้ถึงความใส่ใจของเรา”


แชร์ :

You may also like