HomeBrand Move !!แสนสิริปรับเกมใหม่ Customer Centric โฟกัส ‘ฟังก์ชั่น’ เมื่อความต้องการเปลี่ยนแปลงเร็ว

แสนสิริปรับเกมใหม่ Customer Centric โฟกัส ‘ฟังก์ชั่น’ เมื่อความต้องการเปลี่ยนแปลงเร็ว

แชร์ :

ความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นของผู้บริโภคในปัจจุบัน  ทำให้ผู้ประกอบการในทุกๆ กลุ่มธุรกิจต้องปรับตัว  เพื่อให้สามารถตอบสนองทุกความเปลี่ยนแปลงและความคาดหวังจากลูกค้าได้อยู่เสมอ  โดยเฉพาะในบางธุรกิจที่มีลูกค้าหลากหลายกลุ่ม และหลากหลายเซ็กเมนต์ การตอบโจทย์ลูกค้าได้อย่างครอบคลุมและทั่วถึงได้ครบทุกกลุ่มเป้าหมาย  จึงเป็นเรื่องที่มีความท้าทายอย่างมาก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

เช่นเดียวกับ แสนสิริ ผู้พัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยที่มีทั้งบ้านเดียว คอนโดมิเนียม และทาวน์เฮ้าส์  จากโครงการหลากหลายระดับ ตั้งแต่ราคาไม่ถึงล้าน ไปจนถึงมากกว่า 60 ล้านบาท ทำให้ต้องดูแลลูกค้าที่มีหลากหลายกลุ่ม แตกต่างกันทั้งวิถีชีวิตและรูปแบบการใช้ชีวิต การรวบรวมข้อมูลของลูกค้าแต่ละกลุ่ม ทั้งความต้องการ พฤติกรรม และความคาดหวังต่างๆ  ที่มีต่อเจ้าของโครงการ จึงมีความสำคัญ เพื่อนำมาสู่การปรับกลยุทธ์เพื่อให้ทุกโครงการของแสนสิริ สามารถส่งมอบประสบการณ์ที่ดีในทุกๆ มิติของการใช้ชีวิตภายในแต่ละโครงการได้อย่างสมบูรณ์

คุณอุทัย อุทัยแสงสุข รองกรรมการผู้จัดการอาวุโส สายงานพัฒนาธุรกิจและพัฒนาโครงการคอนโดมิเนียม บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า  ปี2560 นี้  แสนสิริมีแผนการสร้างการรับรู้เกี่ยวกับการพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัย ภายใต้กลยุทธ์ “เติมเต็มการใช้ชีวิตในทุกๆ ด้าน” หรือ Complete Your Living Experience  ที่มุ่งเน้นมากกว่าแค่การพัฒนาที่อยู่อาศัย แต่ต้องการเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างชีวิตที่ดีให้กับลูกบ้านทุกราย โดยยึดการดำเนินงานแบบ Customer Centric  เพื่อให้ตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่ปรับเปลี่ยนอย่างรวดเร็ว และแตกต่างกันในแต่ละเซ็กเม้นต์

“แสนสิริใช้งบ 50 ล้านบาท เพื่อเปิดตัวแคมเปญ Fill Your Life with Good สร้างการรับรู้ให้กับแบรนด์แสนสิริ ในฐานะผู้เติมเต็มการอยู่อาศัยอย่างสมบูรณ์แบบ เริ่มด้วยการเปิดตัวภาพยนตร์โฆษณาชุดใหม่ เพื่อบอกเล่าแนวคิดว่าดีไซน์สวยงามต้องมาพร้อมกับประโยชน์การใช้งานได้จริง (Aesthetic Functionality) พร้อมตอกย้ำว่า แสนสิริเป็นผู้บุกเบิกในตลาดอสังหาริมทรัพย์และเป็นผู้นำในการส่งมอบประสบการณ์การใช้ชีวิตที่ดีที่สุดให้แก่ลูกบ้านแสนสิริทุกกลุ่ม”

คุณอุทัย กล่าวต่อว่า  จากนี้ไปความเข้มข้นในเรื่องของการศึกษาและวิจัยความต้องการของลูกบ้านจะมีความสำคัญมากขึ้น และจะเป็นอีกหนึ่งในจุดขายหลักของแต่ละโครงการที่จะทำการสื่อสารออกไปมากยิ่งขึ้น เพิ่มเติมจากเรื่องของดีไซน์ ความสวยงาม และคุณภาพที่ดีในการก่อสร้าง  โดยเฉพาะการทำงานอย่างใกล้ชิดกันมากขึ้นของทีมแสนสิริ ดีไซน์ โซลูชั่น ดีพาร์ทเม้นต์ (DSD) และทีมวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ (Product Development) เพื่อนำข้อมูลจากการสำรวจความต้องการลูกบ้านในแต่ละโครงการและลูกค้ากลุ่มเป้าหมาย มาต่อยอดสู่การพัฒนาโครงการให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์และรูปแบบการใช้ชีวิตของลูกค้าในแต่ละกลุ่มอย่างตรงจุด

“ที่ผ่านมา เมื่อคนพูดถึงโครงการของแสนสิริ มักจะได้ยินคำว่า “สวย” หรือ “ดี”  แต่จากนี้ไป เราต้องการได้ยิน คำว่า “มีฟังก์ชั่น” จากลูกค้าด้วย  โดยในปีแรกจะนำร่องด้วย 6 ฟังก์ชั่น ที่กระจายไปในแต่ละโครงการของแสนสิริ เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายที่แตกต่างกัน ที่มีทั้งกลุ่ม Young Family, Senior หรือกลุ่มคนรุ่นใหม่ที่เพิ่งเริ่มต้นทำงาน รวมทั้งออกแบบให้มีความสอดคล้องกับเทรนด์และพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปในยุคปัจจุบันด้วย”

สำหรับ 6 ฟังก์ชั่น ที่เริ่มนำร่องในปีนี้ ประกอบด้วย

1.Underwater Music เป็นทั้งสระน้ำ เป็นทั้งเวที

สระว่ายน้ำที่เพิ่มความพิเศษด้วยการติดตั้งระบบเสียงใต้น้ำ เพื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงได้อย่างต่อเนื่องแม้ในระหว่างที่กำลังว่ายน้ำ

โครงการที่มีฟังก์ชั่นนี้ : เดอะไลน์ สุขุมวิท 71

2.Co- Kitchen space  ครัวส่วนกลาง ที่ทำได้มากกว่าอาหาร

ครัวส่วนกลางที่ตอบรับไลฟ์สไตล์ผู้อยู่อาศัยคอนโดมิเนียม ที่ในบางครั้งอยากที่จะทำอาหารอย่างจริงจัง และมีพื้นที่สำหรับจัดปาร์ตี้หรือถ้าอยากมีปาร์ตี้ปิ้งย่าง บาร์บิคิว ก็มีพื้นที่ส่วนกลางสามารถใช้สังสรรค์ได้

โครงการที่มีฟังก์ชั่นนี้ : เดอะไลน์ พหลโยธิน – ประดิพัทธ์ และ เดอะไลน์ สุขุมวิท 101

3.Private parking Space เป็นบ้านของสิ่งที่ผมรัก

ที่จอดรถของที่ออกแบบเป็นพิเศษ ให้ลูกค้าได้มั่นใจในทุกองศาการเลี้ยวไม่ว่าจะเป็นรถสูงต่ำกว้างแค่ไหนก็สามารถจอดได้ และช่องจอดที่ออกแบบพื้นที่กว้างเป็นพิเศษพร้อม lighting ที่จัดวางให้เหมือนโชว์รูมส่วนตัวของรถที่คุณรัก

โครงการที่มีฟังก์ชั่นนี้: อยู่ที่โครงการ 98 Wireless

4.Educational playground มากกว่าสนามเด็กเล่น

สนามเด็กเล่นที่ออกแบบให้เด็กๆ ได้ฝึกทั้งกำลังกายและกำลังสมอง และช่วยเสริมสร้างพัฒนาการด้านร่างกาย อารมณ์และสติปัญญา ด้วยการเพิ่มพูนทักษะในการตัดสินใจ แก้ปัญหาผ่านการเล่นเกมส์ โดยมีคณะแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านเด็กจากโรงพยาบาลสมิติเวช เป็นที่ปรึกษาในการออกแบบและแนะนำเรื่องการใช้วัสดุให้ปลอดภัยในสนามเด็กเล่น

โครงการที่มีฟังก์ชั่นนี้: อยู่ที่โครงการ คณาสิริ รังสิต คลองสอง, โครงการเศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า กาญจนา

และ โครงการเศรษฐสิริ กรุงเทพกรีฑา รวมทั้งโครงการในอนาคต บุราสิริ วัชรพล และ บุราสิริ ราชพฤกษ์ 345

5.Cooliving designed home เย็นสบายไม่ต้องเปิดแอร์

ด้วยนวัตกรรม Cooliving Designed Home  ช่วยถ่ายเทอากาศและลดอุณหภูมิภายในบ้าน ทำให้ทุกมุมเย็นสบาย จากฟีเจอร์หลักๆ เช่น Solar Attic ระบบพัดลมและช่องระบายอากาศใต้หลังคา, Breeze Panel ช่องระบายลมในตัวบ้าน ช่วยถ่ายเทและระบายอากาศ, Shading screen ระแนงกันแดดที่ออกแบบโดยดูจากทิศทางของบ้าน, Texture Wall ผนังบ้านที่มี Texture ช่วยลดความร้อนจากแสงแดดที่ตกกระทบ, Roof shade ฝ้าชายคาหรือหลังคาที่ยื่นยาวเป็นพิเศษ ช่วยป้องกันแสงแดดและลดความร้อน และ UV Shield Color สีกันความร้อนและกระจกเขียวตัดแสง

โครงการที่มีฟังก์ชั่นนี้:  อยู่ที่โครงการ บุราสิริ วัชรพล

และโครงการในอนาคต เช่น โครงการเศรษฐสิริ ปิ่นเกล้า กาญจนา และ โครงการบุราสิริ ราชพฤกษ์ 345 เป็นต้น

6.Panoramic view fitness ฟิตเนสเพื่อเพิ่มความสดชื่น 

ฟิตเนสที่เพิ่มความสดชื่นให้ผู้อยู่อาศัยที่มาใช้งานด้วยวิว 180 องศา โดยการดีไซน์กระจกกว้างสามารถสัมผัสวิวธรรมชาติได้เต็มที่

โครงการที่มีฟังก์ชั่นนี้ :  ตั้งอยู่ที่โครงการ บุราสิริ วงแหวน อ่อนนุช, โครงการเศรษฐสิริ วงแหวน ลำลูกกา

และโครงการอื่นในอนาคต เช่น The Base เพชรเกษม Mori Haus เป็นต้น


แชร์ :

You may also like