HomeINTERKFC จับมือ Huawei ออกโทรศัพท์มือถือฉลองครบ 30 ปีในจีน

KFC จับมือ Huawei ออกโทรศัพท์มือถือฉลองครบ 30 ปีในจีน

แชร์ :

แฟนๆ ตัวยงของ KFC กำลังจะมีโอกาสได้ถือผู้พันแซนเดอร์ไว้ในมือ หลัง KFC ร่วมกับ Huawei ฉลองครบรอบ 30 ปีในจีนและในโอกาสครบรอบ 5,300 สาขา ออกโทรศัพท์มือถือรุ่น Limited Edition Huawei 7 Plus เมื่อวันที่ 7 เดือน 7 ที่ผ่านมา Steven Li, Senior Vice president ของ KFC ในบริษัท Yum China กล่าวว่าทั้งสองบริษัทมีตำนานร่วมกัน คือในปี 1987 KFC เปิดสาขาแรกในจีนในขณะที่ Huawei ก็เริ่มกิจการแรกที่ Shenzhen Industrial Park เช่นกันด้วยพนักงานเพียง 14 คน

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

“KFC นั้นเป็นแบรนด์ที่ข้ามน้ำข้ามทะเลมาฝังตัวลงในจีน ส่วน Huawei เองมีต้นกำเนิดอยู่ในจีนและก็ได้แผ่ขยายออกไปสู่ต่างประเทศเช่นเดียวกัน ซึ่งทั้งสองแบรนด์เติบโตในจีนมาครบ 30 ปี และมีความเก๋าพอๆกัน การร่วมมือของเราจึงเป็นเหมือนอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของยุคเลยทีเดียว ซึ่งการทำโทรศัพท์มือถือในครั้งนี้ สำหรับ KFC เหมือนเป็นอีกก้าวหนึ่งในการมอบประสบการณ์ดิจิทัลให้กับผู้บริโภคในตลาดของอาหารและเครื่องดื่ม ไปจนถึงตลาดบันเทิง” Li กล่าว

โทรศัพท์มือถือรุ่นนี้มาพร้อมแอปพลิเคชัน KFC ในเครื่อง ตัวเครื่องสีแดงมีโลโก้ผู้พันอยู่ด้านหลัง จำนวนจำกัดแค่ 5,000 เครื่อง โดยจะมีขายผ่าน KFC Mobile App และ Tmall flagship store สำหรับสมาชิก KFC อย่างไรก็ตามไม่ใช่แค่ผู้พันแซนเดอร์ที่มีโทรศัพท์มือถือเป็นของตัวเอง เพราะทีผ่านมาหลายค่ายก็เคยทำมาแล้วเช่น มาร์เวล หรือดิสนีย์ที่เพิ่งออก Pirate of the Caribbean กับ Samsung มาก่อน แต่ KFC พยายามเพิ่มความพิเศษให้ด้วยการออกฟังก์ชัน K-Music แอปฟังเพลงที่ให้คนสามารถเข้าไปฟังเพลงได้ฟรีๆ เมื่อเข้าไปทานอาหารในร้าน KFC โดยหลังจากนี้ฟังก์ชั่นนี้จะกระจายไปยังผู้ใช้งานโทรศัพท์มือถือรุ่นอื่นๆ ด้วยเช่นกัน

และแม้ว่าจะอายุอานามปาเข้าไป 30 แต่ KFC ยังเป็นแบรนด์ที่เข้าถึงคนทุกวัย ตั้งแต่วัยรุ่นไปจนถึงคนที่อายุมากที่เติบโตขึ้นมาพร้อมกับแบรนด์ โดย KFC เชื่อว่าเสียงเพลงเป็นสิ่งที่เชื่อมโยงคนทุกวัยได้ดี จึงเกิด K-music ขึ้นมาเพื่อหวังเข้าถึงผู้บริโภคทั้ง 83 ล้านคนของแบรนด์ได้อย่างทั่วถึง

 

“เพลงเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์วัยรุ่น และพวกเขาอยากฟังเพลงได้อย่างใจคิด การบอกต่อและการตอบรับของผู้บริโภคเป็นไปได้ค่อนข้างดีมากเลยทีเดียว” Li กล่าวปิดท้าย

Source

แปลและเรียบเรียงโดย Prim NM

 

 


แชร์ :

You may also like