HomeDigitalเกมล่า คว้า S8 ใช้ Hybrid Social Activity ส่ง “ประสบการณ์ไร้กรอบ” เชื่อม Facebook Live

เกมล่า คว้า S8 ใช้ Hybrid Social Activity ส่ง “ประสบการณ์ไร้กรอบ” เชื่อม Facebook Live

แชร์ :

ในระยะหลังการใช้ Facebook Live กลายเป็นเครื่องมือสื่อสารที่แบรนด์เลือกใช้เพื่อเพิ่มประสบการณ์การเข้าถึงกิจกรรมต่างๆ แต่ด้วยความที่ทุกอย่างเกิดขึ้น “สด” ก็ทำให้มีที่ให้ความสนใจในกิจกรรมไม่มากเท่าที่ควร นอกเสียจากมีกิจกรรมพิเศษจริงๆ เท่านั้น ในฝั่งของผู้ใช้งานเฟซบุ๊กเองก็ได้รับ Notification จากสารพัดเพจที่ตัวเองไปกดไลก์เอาไว้ จนไม่มีเวลาเข้าไปดู แต่ล่าสุด Samsung ได้สร้างปรากฏการณ์ที่เรียกได้ว่า “ไร้กรอบ” จริงๆ กับแคมเปญ #เกมล่าคว้าS8 ท้าคนไทยให้ออกตามหา Samsung Galaxy S8 สมาร์ทโฟนไร้กรอบ ไร้ปุ่มโฮม ที่ซ่อนอยู่ตามจุดต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานคร ผ่าน Facebook Live ของ Samsung Mobile Thailand  ที่ Hybrid โลกของ On-Ground และ On-Line ไปพร้อมๆกัน เอาใจ New Gen ที่ชอบความท้าทายรูปแบบใหม่ๆ

ADFEST 2024

Santos Or Jaune


โดยกิจกรรมนี้จัดทั้งหมด 4 รอบ สามารถร่วมสนุกได้ 2 ช่องทาง On-Ground และ On-Line วิธีการก็คือทางเพจของซัมซุงจะเปิด Facebook Live เป็นรูปภาพของสถานที่ใดสถานที่หนึ่ง เป็นร่องรอยให้เราตามหาโทรศัพท์แบบ On-Ground ซึ่งถ้าหาเจอจริงๆ เมื่อไหร่ ก็หยิบ Samsung Galaxy S8 ที่วางในสถานที่นั้นๆ ไปได้เลย และสำหรับผู้ล่า Online ก็ใช้วิธีคอมเม้นท์ทายชื่อสถานที่ได้อย่างถูกต้อง หลังจากนั้นก็มีสิทธิ์ลุ้นรับ S8 ได้เช่นกัน

แคมเปญนี้ BrandBuffet จับตาดูตั้งแต่ตอน Live สดๆ (ก็หวังว่าจะออกไปล่า S8 กับเขาด้วยนั่นแหละ) จะเห็นได้ว่า กิจกรรมในครั้งนี้สร้าง Engagement ในเฟซบุ๊กได้มากกว่าการทำ Facebook Live ของแบรนด์ไหนๆ เพราะคอมเมนท์ปรากฏให้เห็นบนไลฟ์ดังกล่าวแบบรัวๆๆๆ จนอ่านแทบไม่ทัน นับเป็นแคมเปญที่ได้รับความสนใจจากกลุ่มเป้าหมายรอชมไลฟ์ทั้ง 4 รอบกันเป็นจำนวนมาก โดยสรุปรวมแล้ว มีผู้เล่นผ่าน Online ยอดพุ่งสูงถึง  4 พันคนในนาทีแรกที่ไลฟ์ และมากกว่า 4 แสนคน ซึ่งผู้เล่นสามารถแกะรอยสถานที่และคำใบ้ ตามหา S8 ที่ซ่อนอยู่ได้ภายในเวลาไม่ถึง 1 ชั่วโมงหลังจากไลฟ์ รวมทั้งผู้ล่า On Ground ที่แกะรอยตามหา S8 ในสถานที่จริง นับว่าได้ประโยชน์ทั้งด้านการสร้างการสื่อสารในโซเชี่ยลมีเดียของแบรนด์ ขณะเดียวกับก็โชว์ภาพลักษณ์ของสินค้าในเรื่อง “ไร้กรอบ” ได้เป็นอย่างดี ต้องขอชมทีมงานที่เลือกสถานที่ทั้ง 4 แห่ง และรูปที่เลือกนำเสนอ เพราะแต่ละที่ แต่ละรูป บ่งบอกคาแร็กเตอร์ความแนว เป็นคนรุ่นใหม่ และมีความคิดสร้างสรรค์ได้เป็นอย่างดี (ถึงแม้เราจะแอบเจ็บใจเล็กๆ ที่ทายไม่ถูกสักรูปก็เถอะ)

คุณวิชัย พรพระตั้ง  รองประธานองค์กร ธุรกิจโทรคมนาคมและไอที บริษัท ไทยซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าวถึงกิจกรรมในครั้งนี้ว่า “ นับว่า ซัมซุง กาแลคซี่ เอส 8 ได้สร้างปรากฏการณ์ใหม่ๆ ให้กับวงการสมาร์ทโฟนในไทยนับตั้งแต่วันที่เราเปิดจองในเดือนเมษายนที่ผ่านมา  ‘เกมล่า คว้า เอส 8’ นับเป็นอีกหนึ่งกิจกรรมที่เราได้ส่งมาเพื่อสร้างกระแสในโซเชียลมีเดีย สอดคล้องกับพฤติกรรมของผู้บริโภคในปัจจุบันที่มักจะทำกิจกรรมต่างๆ ทางออนไลน์  โดยในอนาคต เราก็จะมีกิจกรรมที่น่าตื่นเต้นของ S8 ออกมาอีกแน่นอน ”

กิจกรรมการตลาด ที่นำเอา Hidden Item ไปซ่อนตามที่ต่างๆ อาจจะมีตัวอย่างให้เห็นมาแล้วในต่างประเทศ แต่ที่ผ่านมาแบรนด์ต้องสื่อสารอย่างหนักก่อนเริ่มแคมเปญ เพื่อกระตุ้นให้มีผู้ร่วมกิจกรรม บางครั้งอาจจะต้องสร้างแพล็ตฟอร์มขึ้นมาเพื่อรองรับการ Amplify ให้ผู้คนจำนวนมากๆ ในสื่อออนไลน์เข้ามามีส่วนร่วมกับแคมเปญ แต่ผลงานชิ้นนี้ อาศัยแพล็ตฟอร์มโซเชี่ยลมีเดียที่มีผู้ใช้งานจำนวนมากที่สุดในประเทศไทยอยู่แล้วมาใช้งาน ทำให้ไม่ต้องเสียเวลา และงบประมาณพัฒนาขึ้นมาเอง แถมยังได้จำนวน User ที่เชื้อเชิญมาร่วมกิจกรรมได้ไม่ยากเลย เคสนี้น่าจะเป็นตัวอย่างที่ดีของการใช้ Facebook Live ซึ่งตอนนี้นักการตลาดกำลังให้ความสนใจ จับจ้องอยากใช้ให้เกิดประโยชน์กับแบรนด์ ที่ผ่านมามีเพียงกลุ่มเจ้าของคอนเทนท์ ที่เป็นบริษัททำสื่อบันเทิงมืออาชีพอยู่แล้วเท่านั้นที่ทำ Facebook Live ออกมาได้ดี นี่ถือเป็นอีกครั้งที่ Samsung ได้แสดงความเป็นผู้นำด้านการสื่อสารการตลาด ทำเรื่องสนุกๆ ให้เราได้ติดตามอยู่เสมอ และสำหรับเอเจนซี่ที่ครีเอทงานเท่ๆ มันส์ๆ แบบนี้ขึ้นมาก็คือ adapter digital co., ltd. https://www.facebook.com/AdapterDigitalAgency/

 


แชร์ :

You may also like