Homeข่าวไอทีเบื้องหลังปรากฏการณ์ ThaiPicStory เปลี่ยนภาพถ่าย Huawei P10 สู่โฆษณาทีวี

เบื้องหลังปรากฏการณ์ ThaiPicStory เปลี่ยนภาพถ่าย Huawei P10 สู่โฆษณาทีวี

แชร์ :

ภาพที่ชัดเจนสามารถบอกเล่าเรื่องราวทั้งหมดได้ด้วยตัวเอง  นี่คือ Big Idea เพื่อใช้ตอกย้ำประสิทธิภาพของ HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus  ที่สร้างปรากฏการณ์ให้วงการสมาร์ทโฟนอีกครั้งด้วยการเปิดตัวพร้อมกล้องที่ใช้เลนส์นวัตกรรม Leica ทั้งกล้องหน้าและกล้องหลังเลนส์คู่เป็นครั้งแรก

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

คุณชาญวิทย์ เขียวนาวาวงศ์ษา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายการตลาด หัวเว่ย คอนซูมเมอร์ บิสสิเนส กรุ๊ป ประเทศไทย กล่าวว่า เพื่อตอกย้ำความโดดเด่นในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่ให้คุณภาพของภาพถ่ายในระดับสูง โดยเฉพาะในกลุ่ม P Series ที่เปิดตัวแฟลกชิพโมเดลรุ่นล่าสุดอย่าง HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus แผนในการสื่อสารการตลาดสำหรับทั้งสองโมเดลจึงเน้นการสร้างให้ผู้บริโภครับรู้ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์ที่ชัดเจนยิ่งขึ้นไปในทุกมิติ

“ด้วยความเชื่อว่า Seeing  is Believing การทำให้ผู้บริโภคได้เห็นภาพที่สวยงาม คมชัด  ซึ่งล้วนถ่ายมาจาก HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus จะทำให้เกิดการรับรู้ถึงศักยภาพของสินค้าได้อย่างชัดเจน จึงนำไอเดียนี้ไปต่อยอดเพื่อใช้ในการสื่อสารการตลาดที่หลากหลาย ทั้งการทำงานร่วมกับนิตยสารชั้นนำ เพื่อนำ HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus ไปใช้ในการถ่ายภาพหน้าปก  การทำ Print Ad ด้วยภาพที่ถ่ายจากมือถือทั้งสองรุ่น  หรือการให้ Influencer ทดลองนำสมาร์ทโฟนของเราไปใช้ ในสถานการณ์ที่พิเศษมากขึ้นกว่าเดิม  เช่น  นำไปใช้ในการถ่ายภาพพรีเว็ดดิ้ง หรือ ใช้เป็นอุปกรณ์เพียงชิ้นเดียวสำหรับเก็บภาพความทรงจำให้กลุ่ม Travel Blogger เป็นต้น”

https://www.youtube.com/watch?v=JUV0Q6JhIdk

https://www.youtube.com/watch?v=4xe0X1OtQUs

 

เมื่อได้เห็น TVC  ใหม่ล่าสุดจาก  HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus  ที่เนื้อหามากกว่าครึ่งเรื่องของโฆษณาเป็นการนำภาพที่ถ่ายด้วยกล้องจาก Huawei P10 Series  มาเป็นตัวเล่าเรื่อง ซึ่งถือเป็นการสร้างความแปลกใหม่ให้กับทั้งแวดวงการสื่อสารแบรนด์ และการทำโปรดักชั่นโฆษณา  โดยเนื้อหาของโฆษณาจะสะท้อนความเป็นไทยผ่านมุมมองของ 2 พรีเซ็นเตอร์ อย่าง “กรรณ  สวัสดิวัฒน์  ณ อยุธยา” และ “พลอย เฌอมาลย์  บุญยศักดิ์”  ในแง่มุมที่แตกต่างตามไลฟ์สไตล์ของแต่ละคน   “สิ่งที่ทั้ง 2 พรีเซ็นเตอร์ มีเหมือนกัน คือ มีความชอบด้านศิลปะ และชอบแชร์เรื่องราวต่างๆ ของตัวเองผ่านโซเชียล โดยมุมมองของคุณกรรณ จะเน้นเรื่องวิถีชีวิต อัธยาศัย และน้ำใจของคนไทย  ขณะที่คุณพลอยจะโดดเด่นในเรื่องมุมมองของแฟชั่น ซึ่งในทุกมุมมอง และทุกไลฟ์สไตล์ที่แตกต่างสามารถบอกเล่าออกมาเป็นภาพที่ชัดเจนได้ เมื่อให้ HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus เป็นตัวแทนช่วยบอกเล่าเรื่องราว แถมยังช่วยตอกย้ำถึง Performance ที่โดดเด่นในเรื่องกล้องของ HAUWEI ที่จะถูกถ่ายทอดผ่านภาพแต่ละภาพที่จะได้เห็นผ่านภาพยนตร์โฆษณาทั้งสองเรื่อง”

อีกหนึ่งความแปลกใหม่ และเพิ่มโอกาสให้ผู้บริโภคมีประสบการณ์ผ่าน P Series มากยิ่งขึ้น เมื่อ HUAWEI ต่อยอดแคมเปญ  ThaiPicStory  ด้วยการเชิญชวนให้ร่วมบอกเล่าเรื่องความเป็นไทย ในมุมมองของแต่ละคน เพื่อแชร์ให้ทุกคนได้รับรู้และสร้างความประทับใจร่วมกัน ภายใต้แนวคิด  The People of Thailand เพียงถ่ายภาพเพื่อแชร์ผ่านโซเชียลมีเดียใน Facebook หรือ IG พร้อมแคปชั่นบอกเล่าเรื่องราว และติดแฮชแท็ค  #ThaiPicStory เพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการบันทึกเรื่องราวของคนไทยและประเทศไทยลงบนออนไลน์อัลบั้ม สร้างเรื่องราวที่สร้างสรรค์แบบสุดๆ ของคนไทย ให้ชาวโลกได้เห็น เพื่อสร้างสถิติโลกครั้งใหม่บนกินเนสบุ๊ค  โดยไม่จำกัดรุ่นโทรศัพท์และจำนวนภาพในการร่วมแคมเปญ  ผู้สนใจสามารถร่วมแชร์มุมมองความเป็นไทยในแบบคุณได้จนถึง 31 กรกฎาคม 2560 นี้

การทำตลาดอย่างครบวงจรของทั้ง HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus เพื่อตอกย้ำการเป็นแบรนด์โทรศัพท์ที่ได้รับการยอมรับว่ามีกล้องถ่ายภาพที่คุณภาพดีที่สุด และเป็นหนึ่งในปัจจัยอันดับต้นๆ  ของผู้บริโภคในการตัดสินใจเลือกซื้อโทรศัพท์แต่ละครั้ง  ซึ่งการตอกย้ำในเรื่องดังกล่าว ทำให้การเติบโตทั้งในเชิง Awareness  และ Performance ของหัวเว่ย เติบโตได้แบบก้าวกระโดด  โดยเฉพาะเมื่อเทียบกับแบบปีต่อปี หรือไตรมาสต่อไตรมาส ส่วนแบ่งในตลาดสมาร์ทโฟนของประเทศไทย HUAWEI สามารถเติบโตได้มากถึง 10 เท่าตัว เลยทีเดียว

HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus  จะเป็นอีกหนึ่งก้าวให้กับ HUAWEI ในตลาด Consumers Product ทั้งการมีโครงสร้างพื้นฐานที่แข็งแรง ไม่ว่าจะเป็นโปรดักต์ที่โดดเด่นทั้งเทคโนโลยีและฟีเจอร์  ดีไซน์แบบ Diamond Cut Surface ช่องทางจำหน่ายที่ครอบคลุม รวมทั้งบริการหลังการขายเพื่อรักษาประสบการณ์ที่ดีต่อแบรนด์ โดยเฉพาะการเป็นแบรนด์แรกๆ ที่นำเสนอบริการแบบ Diamond Service สามารถเปลี่ยนเครื่องใหม่ให้ลูกค้า เมื่อไม่สามารถซ่อมได้เสร็จภายใน 1 ชั่วโมง ในโมเดลที่กำหนด หรือบริการแบบ Door to Door ที่มีบริการรับซ่อมและส่งคืนให้ถึงที่อีกด้วย

ไม่เพียงความสำเร็จแค่ในประเทศไทยเท่านั้น  เพราะในภาพของ Global หลังจากที่หัวเว่ย เข้ามาทำตลาดในกลุ่ม Consumers Product ทำให้การรับรู้และมูลค่าของแบรนด์เติบโต จนสามารถก้าวเข้ามาติดอันดับ  Top 100 แบรนด์ที่ดีที่สุด จากการสำรวจ Interbrand’s 2016 Best Global Brands Report ใน อันดับที่ 72  ซึ่งขยับสูงขึ้นถึง 16 อันดับ เมื่อเทียบกับปี 2015 ที่สามารถติดการสำรวจได้เป็นครั้งแรก  ด้วยอันดับ  88  รวมทั้ง HUAWEI P10 และ HUAWEI P10 Plus ยังสามารถคว้ารางวัล TIPA หรือ Technical Image Press Association จากสมาคมด้านนิตยสารเพื่อการถ่ายภาพในยุโรป ในฐานะสมาร์ทโฟนถ่ายภาพยอดเยี่ยมประจำปี 2017 มาครองได้อีกด้วย


แชร์ :

You may also like