HomeCreativityไทยสุดเจ๋ง ระบบตรวจหา ‘สุนัขหน้าเหมือนตัวก่อน’ เพิ่มยอดรับเลี้ยงสุนัขไร้บ้าน

ไทยสุดเจ๋ง ระบบตรวจหา ‘สุนัขหน้าเหมือนตัวก่อน’ เพิ่มยอดรับเลี้ยงสุนัขไร้บ้าน

แชร์ :

สำหรับใครหลายคนที่รักหมา แต่ข้อเสียเพียงอย่างเดียวที่ทำใจรับได้ยาก คือน้องหมาของเรานั้นมีอายุขัยที่สั้นกว่าคนถึง 7 เท่า และการสูญเสียพวกเขาก็รู้สึกไม่ต่างกับการสูญเสียสมาชิกในครอบครัว

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

จากงานวิจัยพบว่าคนเราจะอยากรับเลี้ยงหมามากขึ้นอีก 5 เท่า ถ้าน้องหมาตัวนั้นเป็นพันธุ์เดิม มีหน้าตา และลักษณะคล้ายเดิม อาจเพราะเราอาจคุ้นเคยจากตัวก่อนที่เคยเลี้ยง อยากได้ความรู้สึกดีๆ แบบเดิมๆ บางคนถึงกับตั้งชื่อเดิมเลยก็ยังมี

BBDO Bangkok ร่วมกับ Thai Dog House และมูลนิธิ SoiDog สร้าง Immortal Adoption ดิจิทัลแพลตฟอร์มแรกของโลกที่มี Dog recognition algorithm อัลกอริธึมที่สามารถแมทช์หน้า พันธุ์ สี ขนาด ของน้องหมาตัวเก่าที่จากไปของคุณ กับหมาไร้บ้านในสถานรับเลี้ยงทั่วประเทศ ที่รอคนมาอุปการะอยู่ เพียงแค่คุณอัพโหลดรูปน้องหมาตัวเก่าของคุณ โปรแกรมจะโชว์หมาที่รูปร่างหน้าตาและพันธุ์ที่ใกล้เคียงกับหมาตัวเดิมที่สุด หากถูกใจตัวไหนก็สามารถกด adopt ติดต่อกับทางสถานรับเลี้ยงได้โดยตรง

เว็ปไซต์ http://immortaladoption.com/ นี้ยังเป็น open-platform ให้สถานรับเลี้ยงต่างๆ สามารถใส่ข้อมูลหมาที่ตามหาบ้านเพิ่มเติ่มได้เองด้วย

นอกจากเจ้าของหมาจะได้ความรู้สึกดีๆ กลับมา… ก็ยังได้ช่วยน้องหมาในสถานรับเลี้ยง ให้พบกับบ้านที่จะได้อยู่อย่างมีความสุขไปตลอดชีวิต

Agency : BBDO Bangkok

Client : Thai Dog House ร่วมกับมูลนิธิ Soi Dog

Developer : 1Moby


แชร์ :

You may also like