HomeCreativityแคมเปญท่องเที่ยวใหม่จาก Sweden จับทั้งประเทศยัดเป็นหนึ่งในลิสต์ห้องพักของ Airbnb

แคมเปญท่องเที่ยวใหม่จาก Sweden จับทั้งประเทศยัดเป็นหนึ่งในลิสต์ห้องพักของ Airbnb

แชร์ :

Sweden มีพื้นที่ประมาณ 173,000 ตารางไมล์ ก็ใหญ่กว่าอพาร์ทเมนท์ทั่วไปนิดหน่อยเอ๊งงง องค์การส่งเสริมการท่องเที่ยวของ Sweden จึงผุดไอเดียส่งประเทศของตัวเองในฐานะประเทศที่ใหญ่ที่สุดในกลุ่มประเทศสแกนดิเนเวียเข้าเป็นหนึ่งในลิสต์ที่พักของ Airbnb เพื่อชวนให้คนมาพัก สัมผัสอากาศอันสดชื่น และสำรวจให้มั่วประเทศตั้งแต่ Smygehuk Headland ใต้สุดของ Sweden ไล่ขึ้นไปจนถึง Three-Country Cairn จุดบรรจบกับเพื่อนบ้านอย่าง Norwegian และ Finnish

ADFEST 2024

Santos Or Jaune

แคมเปญนี้เป็นผลงานของ Forsman&Bodenfors เจ้าของผลงานในตำนานอย่าง Volvo Epic Split พร้อมการสนับสนุนจากนโยบายของ Sweden ที่ให้อิสระในการท่องเที่ยวทั้งแก่ประชากรและนักท่องเที่ยวให้สามารถตะลอนไปไหนก็ได้ทั่วอาณาเขตของ Sweden แบบที่เรียกว่าแทบจะไม่มีข้อยกเว้น หรือไม่มีพื้นที่ต้องห้ามแบบบางประเทศ (ยกเว้นพื้นที่ส่วนบุคคล) โดย Jenny Kaiser ผู้จัดการของโปรเจค Visit Sweden กล่าวว่า “รัฐธรรมนูญให้สิทธิ์ประชาชนของ Sweden สามารถมีประสบการณ์ร่วมกับธรรมชาติและความสวยงามในแบบธรรมชาติของ Sweden เพราะที่นี่เรามีทุกสิ่งตั้งแต่ยอดเขาสูงไปจนถึงป่าลึก รวมทั้งหมู่เกาะและทุ่มหญ้า ตอนนี้เราร่วมกับ Airbnb ยินดีต้อนรับทุกคนให้มาสัมผัสอิสระในการตะลอนไปทั่ว Sweden และร่วมกันแบ่งปันความสวยงามของธรรมชาติของ Sweden ให้โลกได้รู้”

 Sweden on Airbnb ไม่ใช่โปรเจคแรกในการโปรโมตการท่องเที่ยวสวีเดนในช่วงปีที่ผ่านมา เพราะก่อนหน้านี้แคมเปญ The Swedish Number แคมเปญที่สุ่มเอาชาวสวีเดนมาเป็นแบรนด์แอมบาสเดอร์โปรโมตประเทศตัวเองได้รับรางวัล Grand prix lion ในปี 2016 ผลงานจาก WWP agency นอกจากนั้นยังมีโปรเจค Curators of Sweden ในปี 2012 กับการสร้างโปรแกรมเพื่อใช้ร่วมกับ Twiiter @Sweden

James McClure ผู้จัดการทั่วไปของ Airbnb ยุโปรตอนเหนือกล่าวถึงการร่วมงานกับการท่องเที่ยว Sweden ว่ารู้สึกตื่นเต้นกับแคมเปญนี้และอยากชวนทุกคนมาเที่ยว Sweden มาร่วมสนุกกับแคมเปญนี้ด้วยกัน เพราะนี่นับเป็นปรากฏการณ์ที่ดีของการร่วมมือกันครั้งแรกระหว่าง Airbnb กับองค์กรท่องเที่ยวระดับประเทศ

ดูแล้วอยากไปพักที่ Sweden สัก 2-3 เดือน แล้วเตร็ดเตร่ไปให้ทั่วประเทศเลย สิ่งสำคัญกว่าพักที่ไหนคงเป็นเงินในกระเป๋า เพราะถึงจะเวลคัมขนาดไหน ก็ไม่ฟรีนะจ๊ะ

Source 


แชร์ :

You may also like