“ช้าง” ใช้ Facebook Live ต่อยอดแคมเปญ #OurSong เน้นกระแสดิจิทัล

จากจุดเริ่มแคมเปญของ เครื่องดื่มตรา “ช้าง” นับตั้งแต่ต้นปีนี้ ที่สื่อสารผ่านภาพยนตร์โฆษณา และสื่อแบบครบวงจร ด้วยเรื่องราวมิตรภาพระหว่าง เพื่อน กับแคมเปญ #OurSong หรือ #เพลงของเรา ในแนวคิด ช้างเติมเต็มคำว่าเพื่อน  ซึ่งมีที่มาจาก กลุ่มเพื่อนที่รู้จักกันมานาน มักจะมีเพลงประจำกลุ่ม หรือเพลงที่ได้ยินที่ไหน ทำให้นึกถึงเรื่องราวความหลังกับเพื่อนๆ ที่ฝังอยู่ในความทรงจำ

ต่อเนื่องกับด้วยการมีส่วนร่วมกับผู้บริโภค (Brand Engagement) และตอกย้ำ Brand Positioning ผ่านเรื่องราวของมิตรภาพระหว่าง “เพื่อน” ที่เปิดประสบการณ์รูปแบบใหม่ผ่านมิวสิคสตรีมมิ่งผ่านสมาร์ทโฟนเป็นช่องทางหลัก เพื่อเข้าถึงคนรุ่นใหม่ที่นิยมฟังเพลงออนไลน์ บนแอปพลิเคชั่นมิวสิคสตรีมมิ่ง โดยช้างจับมือเป็นพาร์ทเนอร์กับ Joox มิวสิคสตรีมมิ่งอันดับ 1 ของประเทศไทย ผ่านกิจกรรม “ฟังโหวตแชร์” ให้ได้แสดงออกถึงมิตรภาพระหว่างเพื่อน และการมีปฏิสัมพันธ์กับคนรอบข้าง โดยสร้างการสื่อสาร และการมีส่วนร่วมกับผู้ฟัง ไม่ใช่การฟังเพลงแต่เพียงอย่างเดียว

- Advertisement -

กระทั่งเข้าสู่ช่วงเดือนเมษายน ที่ได้ขึ้นชื่อว่าร้อนแรงที่สุดในประเทศไทย เครื่องดื่มตรา “ช้าง” ก็ยังสอดแทรกกิจกรรมผ่านบทเพลงเช่นเคย โดยสร้างความแตกต่างด้วยแนวเพลงและช่องทางการสื่อสาร เมื่อพลิกภาพลักษณ์ของศิลปิน ไม่ว่าจะเป็น The Rube, Mild, Helmet Heads กลุ่มศิลปินสุดฮิป ที่ปกติจะมากับบทเพลงสไตล์เร็วๆ แรงๆ  แค่เห็นหน้าก็เตรียมเต้นกันได้เลย ให้มาลองมานั่งร้องเพลงสบายๆ กึ่งอะคูสติค ผ่านช่องทาง Facebook Live ซึ่ง “ช้าง” ใช้ประโยชน์ของสื่อ Social Media ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเริ่มจากการสร้างคอนเทนท์เปลี่ยนภาพจำของศิลปินให้ดูคล้ายกลุ่มเพื่อนมานั่งเมาท์กันอย่างออกรสเข้ากับอารมณ์ของผู้ชมที่อยากจะพักผ่อนในวันหยุดยาวเต็มที่ ทำให้เกิดภาพการรวมตัวกันของศิลปิน 3 กลุ่ม ที่น้อยครั้งเขาจะรวมตัวกัน และแม้แต่แฟนคลับของศิลปินทั้ง 3 กลุ่มก็ไม่ค่อยเห็นมุมแบบนี้มาก่อน

นอกจากนี้การทำ Facebook Live ยังเอื้อกับการแชร์ไปยังฐานแฟนคลับของศิลปินทั้ง 3 กลุ่ม ซึ่งเมื่อรวมทั้งหมดแล้ว ก็ถือว่ามีแฟนมากกว่า 1 ล้าน และตรงกลุ่มเป้าหมายชัดเจน จึงเป็นการผสานทั้งเรื่องคอนเทนท์ที่สร้างความแปลกใหม่ สอดคล้องกับช่องทางที่เลือกใช้ และที่สำคัญคือตรงกับ Brand Value ในเรื่อง “เพื่อน” ที่ช้างต้องการจะสื่ออีกด้วย

อย่างไรก็ตาม สำหรับงานนี้ ใครที่พลาดร่วมประสบการณ์ LIVE กับช้าง ที่เกิดขึ้นเมื่อวันที่  9 เมษายนที่ผ่านมา ถึงแม้ว่าจะจบไปแล้ว แต่เพลงของเราไม่เคยจบ! ดังนั้น สามารถติดตามดูบรรยากาศความสนุกย้อนหลังได้ที่

Chang Oursong [LIVE]

LIVE จบ แต่เพลงของเราไม่เคยจบ! มาลุ้นรับ Joox VIP Code 30 วัน จำนวน 10 รางวัล ไปฟังกันต่อ เพียงทำตามกติกาง่ายๆ1. แชร์คลิป Chang Oursong [LIVE] Songkran นี้ ไปที่หน้า wall พร้อม Tag เพื่อนซี้ที่อยากให้ดูคลิปนี้ด้วยกัน2. ตั้งค่าเป็นสาธารณะร่วมสนุกกันได้ตั้งแต่วันนี้ – 17 เม.ย. 60ประกาศรายชื่อผู้โชคดีวันที่ 18 เม.ย. 60#Chang #OurSong #สงกรานต์ #Mild #TheRube #Helmetheads

โพสต์โดย Chang World เมื่อ 9 เมษายน 2017

และต่อจากนี้ไป จะมีความฮิปจากกลุ่มเพื่อนศิลปินกลุ่มไหนอีก เตรียมตัวพบกิจกรรม #OurSong หรือ #เพลงของเรา แบบสุดเอ็กซ์คลูซีฟอย่างต่อเนื่องได้ที่ www.facebook.com/Changworld เรื่องดนตรีปีนี้ช้างจัดหนักตลอดปี และรับรองได้ว่าจะมีศิลปินกลุ่มอื่นๆ แวะเวียนมาสร้างความเซ­­อร์ไพร์สกันอีกยาวๆ